Khóa học bồi dưỡng Kiến thức Kinh tế quản trị với chuyên đề “Kinh tế số và thực tiễn phát triển kinh tế số tại Việt Nam”

149

Aiming at equipping and enhancing specialized knowledge in economics to support the lecturers in teaching foreign language courses, the Faculty of International Economics, in collaboration with the Human Resources Department of Foreign Trade University, has organized a professional development course in Economics, consisting of 15 sessions and 2 sessions for expert exchanges.”

Nhằm trang bị, nâng cao kiến thức chuyên môn về kinh tế để hỗ trợ cho các giảng viên giảng dạy các môn ngoại ngữ, khoa Kinh tế Quốc tế phối hợp với phòng Tổ chức Nhân sự trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức khóa Bồi dưỡng chuyên môn về Kinh tế bao gồm 15 buổi học và 2 buổi trao đổi với chuyên gia.

Theo đó, vào ngày 13 tháng 10 vừa qua, trường Đại học Ngoại thương đã có buổi trao đổi chuyên môn về chuyên đề “Kinh tế số và thực tiễn phát triển kinh tế số tại Việt Nam”, với sự tham gia của hai diễn giả chính là ông Phan Đức Trung – Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam và ông Trần Lê Hưng – Phó ban ứng dụng Fintech, cùng các giảng viên tham dự trực tiếp tại Cơ sở II – thành phố Hồ Chí Minh và các giảng viên tham dự trực tuyến từ Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh.

Trong buổi chuyên đề, diễn giả Phan Đức Trung chia sẻ các nội dung xoay quanh CeFi, DeFi, vai trò của DeFi trong Fintech. Diễn giả Trần Lê Hưng tiếp nối với các nội dung về ví điện tử Wallet, ví lưu ký và ví không lưu ký, các thành tố Blockchain.

Sau phần chia sẻ của các diễn giả, các giảng viên tham gia đã có phần giao lưu sâu hơn về vấn đề đảm bảo an toàn và khôi phục các tài khoản trên hệ thống Blockchain, đồng thời chia sẻ các nguồn tài liệu liên quan về Blockchain và kinh tế số nhằm hỗ trợ cho việc giảng dạy các chuyên ngành Kinh tế.

Buổi chuyên đề đã diễn ra trong không khí cởi mở cùng những thảo luận sôi nổi, mang lại kiến thức mới mẻ và cập nhật về Blockchain cho các giảng viên. Qua đây, cũng mở ra cơ hội hợp tác, tổ chức những buổi chia sẻ, tập huấn mở rộng dành cho sinh viên trong thời gian tới.

kinh-te-so-va-thuc-tien-phat-trien-kinh-te-so-tai-vn-1
Ông Phan Đức Trung, ông Trần Lê Hưng, PGS.TS Trần Quốc Trung, TS Nguyễn Thanh Dương cùng các giảng viên đến từ Bộ môn Ngoại ngữ, Bộ môn Kinh tế Luật, Bộ môn Khoa học cơ bản – Cơ sở II
Mr. Phan Duc Trung, Mr. Tran Le Hung, Assoc.Prof.Dr Tran Quoc Trung, Dr. Nguyen Thanh Duong with lecturers from Department of Foreign Languages, Department of Economics – Law, and Department of Basic Sciences at Ho Chi Minh City Campus
kinh-te-so-va-thuc-tien-phat-trien-kinh-te-so-tai-vn-2
PGS.TS Hoàng Xuân Bình – Trưởng khoa Kinh tế quốc tế phát biểu mở đầu buổi chuyên đề
Assoc.Prof.Dr. Hoang Xuan Binh – Dean of International Economics Faculty delivered the opening speech
kinh-te-so-va-thuc-tien-phat-trien-kinh-te-so-tai-vn-3
PGS.TS Trần Quốc Trung – Phó giám đốc cơ sở II tặng quà cho các diễn giả
Assoc.Prof.Dr. Tran Quoc Trung, Deputy Director of Ho Chi Minh City Campus presented souvenirs to the speakers