Sinh viên Đào tạo quốc tế Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM chinh phục học bổng danh giá 6.000 SGD chuyển tiếp du học Singapore

206

Sáng ngày 24/06/2024, Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP.HCM đã chính thức tổ chức lễ Bế giảng năm học 2023-2024. Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp cùng sự hào hứng trong phần trao Học bổng chuyển tiếp đến từ các đơn vị đối tác. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, hai sinh viên chương trình Cử nhân Quản trị Marketing liên kết đào tạo với Đại học Northampton Nguyễn Thái Đạt và Phan Lưu Cẩm Thương đã xuất sắc nhận Học bổng chuyển tiếp trị giá 6.000 SGD ~ 113.000.000 triệu VND từ Học viện TMC (Singapore).

***On June 24th, 2024, Foreign Trade University – HCMC Campus welcomed and held the Closing Ceremony of the academic year 2023-2024. The ceremony took place successfully with excitement in awarding Transfer Scholarships from partner units. During the ceremony, two students of the Bachelor of Marketing Management program of the University of Northampton, Nguyen Thai Dat and Phan Luu Cam Thuong, excellently received transfer scholarships worth 6,000 SGD approximately 113 thousand VND from TMC Academy Singapore.

Hai bạn sinh viên Nguyễn Thái Đạt và Phan Lưu Cẩm Thương trong ảnh chụp giáo viên chủ nhiệm và các bạn sinh viên lớp K60NO – chương trình Cử nhân Quản trị Marketing liên kết đào tạo với Đại học Northampton (Anh Quốc) trong buổi Lễ Bế giảng năm học 2024-2025. (Nguyen Thai Dat and Phan Luu Cam Thuong in a photo of homeroom teachers and students in class K60NO – Bachelor of Marketing Management program with the University of Northampton (UK) at the Closing Ceremony of the academic year 2024-2025.)

Đại diện Học viện TMC Singapore, Tiến sĩ John Lee – Tổng giám đốc Học viện TMC Academy đã trao hai Học bổng trị giá 6.000 SGD đến hai sinh viên sẽ học tập và chuyển tiếp đến Singapore vào tháng 09 sắp tới. 

Tiến sĩ John Lee – Tổng giám đốc Học viện TMC Academy đã trao Học bổng đến hai sinh viên Nguyễn Thái Đạt và Phan Lưu Cẩm Thương.
(Dr. John Lee – General Director of TMC Academy awarded scholarships to two students Nguyen Thai Dat and Phan Luu Cam Thuong).

Hãy cùng lắng nghe chia sẻ từ hai bạn Nguyễn Thái Đạt và Phan Lưu Cẩm Thương về “bí quyết” chinh phục Học bổng danh giá 6.000 SGD và ghi dấu nhiều dấu ấn đặc biệt, nhiều thành tích tuyệt vời trong giai đoạn học tập tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM.

Đầu tiên, xin chúc mừng hai bạn đã nhận được Học bổng với giá trị danh giá và lớn nhất từ Học viện TMC. Các bạn có thể chia sẻ về cảm xúc của mình ngay khi biết tin nhận được Học bổng từ phía Trường Đại học đối tác?

Xin chào mọi người, mình là Thái Đạt và mình là Cẩm Thương. Sau khi nhận được thông báo về việc nhận được Học bổng trị giá 6.000SGD, Thái Đạt cảm thấy rất may mắn, vinh dự với những cố gắng và nỗ lực để đạt được mục tiêu mà bản thân đặt ra trong năm học. 

Với Cẩm Thương, mình nghĩ đây là một sự công nhận lớn đối với những nỗ lực của bản thân trong suốt 2 năm học vừa qua. Cảm giác vinh dự và tự hào này đã trở thành động lực, thúc đẩy mình cố gắng hơn nữa trong chặng đường sắp tới để xứng đáng với sự tin tưởng, hỗ trợ từ người thân và nhà trường.

Và hai bạn đã cùng bày tỏ sự trân trọng và biết ơn đến gia đình, nhà trường, thầy cô, những người bạn và anh chị đã đồng hành trong suốt chặng đường vừa qua. 

Hai bạn có thể chia sẻ về những thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa của các bạn trong giai đoạn học tại Trường Đại học Ngoại thương TP. HCM 

Luôn theo dõi và phát huy châm ngôn “Sáng tạo – Xuất sắc – Trách nhiệm – Bản lĩnh – Đa dạng – Hòa hợp” trên nhiều lĩnh vực, Thái Đạt đã chinh phục những thành tựu nổi bật sau:

  • Top 1 GPA Chương trình Cử nhân Quản trị Marketing Northampton (2022-2023; 2023-2024)
  • Học bổng GENIE trị giá 50% học phí (2023 – 2024)
  • Học bổng Chuyển tiếp Singapore trị giá S$6.000 (2023 – 2024)
  • Giải Cặp Đôi Được Yêu Thích Nhất trong sự kiện King & Queen tại Dạ Hội Mùa Đông – Miracles in December 2023.
Sinh viên Nguyễn Thái Đạt đã xuất sắc nhận Học bổng chuyển tiếp giá trị 6.000 SGD cùng nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ tại Lễ Bế giảng năm học 2023-2024
(Nguyen Thai Dat received transfer scholarships worth 6,000 SGD and many admirable achievements at the Closing Ceremony.)
Thái Đạt – là một trong hai sinh viên tiêu biểu đến từ các chương trình Đào tạo Quốc tế Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương – đã chinh phục Học bổng GENIE – Tỏa sáng năm châu với trị giá 50% học phí năm học 2023 – 2024.
Đồng thời, Thái Đạt cùng bạn diễn Thảo Nhi đạt được vị trí cặp đôi được yêu thích nhất trong sự kiện King & Queen.
(Thai Dat – is one of two outstanding students from the International Education of Foreign Trade University HCMC Campus – conquered the jury with the GENIE scholarship – Shine in five continents worth 50% of 2023 – 2024 academic year tuition at the Winter Gala – Miracles in December 2023. Simultaneously, Thai Dat and co-star Thao Nhi became the favored couple in the King & Queen event.)

>> Cơ sở II trao tặng Học bổng GENIE dành cho sinh viên chương trình Đào tạo quốc tế.

Thái Đạt cùng các bạn tham gia sôi nổi các hoạt động, sự kiện do Ban Đào tạo Quốc tế và Nhà trường tổ chức. (Thai Dat and his classmates actively participated in activities and events organized by the International Education Department.)

Về thành tích hoạt tập và hoạt động ngoại khóa tại trường, bạn Cẩm Thương đã xuất sắc chinh phục những vị trí sau

  • Top 2 GPA Chương trình Cử nhân Quản trị Marketing Northampton (2022-2023; 2023-2024)
  • Học bổng Chuyển tiếp Singapore trị giá S$6.000 (2023 – 2024)
  • Hỗ trợ Đại biểu Đại học Northampton trong “Hội nghị Đối tác Học thuật 2022”
Sinh viên Phan Lưu Cẩm Thương đã xuất sắc nhận Học bổng chuyển tiếp giá trị 6.000 SGD cùng nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ tại Lễ Bế giảng năm học 2023-2024
(Phan Luu Cam Thuong received transfer scholarships worth 6,000 SGD and many admirable achievements at the Closing Ceremony.)
Cẩm Thương song ca trong một tiết mục văn nghệ trong Dạ Hội Mùa Đông – Miracles in December 2022.
(Cam Thuong sang a duet in a musical performance at the Winter Gala – Miracles in December 2022.)

Và ngoài ra hai bạn đã cùng tham gia các hoạt động, sự kiện chung của trường và ghi lại nhiều ấn tượng với giải Đội thi có màn trình diễn ấn tượng nhất trong FTU’s Day 2022, các chuyến tham quan doanh nghiệp:

Các bạn sinh viên lớp K60NO tham quan Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam
(Students of class K60NO visited Unilever Vietnam International Co., Ltd )

Trong quá trình học tập, hai bạn có thể chia sẻ về bí quyết giúp hai bạn vượt qua khó khăn khi cân bằng giữa học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa tại trường không?

Với Đạt và Thương, thử thách lớn nhất khi cân bằng các hoạt động – học tập – ngoại khóa – mối quan hệ là “burnout”, hay được gọi là kiệt sức vì chịu áp lực cao và quá tải khối lượng, trách nhiệm. 

Thái Đạt đã chia sẻ hai bước sau giúp bạn vượt qua giai đoạn burnout này. Mình đã áp dụng mô hình Five Whys của Sakichi Toyoda để tìm ra vấn đề cốt lõi, và cũng như “đã thành công giải quyết 50% vấn đề đấy.”(theo Charles Kettering). Từ đó, Đạt đã thay đổi tư duy từ “cố gắng chiến đấu với áp lực” thành “cơ hội cho bản thân rèn luyện sự kiên cường, khai phá tiềm năng, và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình”.

Bắt đầu từ năm nhất, Cẩm Thương đă bắt đầu đi thực tập. Vì vậy, để hỗ trợ cân bằng cuộc sống và vượt qua giai đoạn kiệt sức, mình học và thực hành tốt cách quản lý quỹ thời gian hiệu quả và trân trọng sức khỏe của bản thân hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, Cẩm Thương đã chia sẻ về cơ hội và trải nghiệm của bạn khi bắt đầu thực tập với mục tiêu theo đuổi lĩnh vực Tài chính từ sớm. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ từ bạn trên hành trình “trái ngành” này nhé!

Với Thương, bạn cảm nhận mình may mắn hơn khi sớm xác định điều mình thích và mục tiêu và “khá nghiện” trong lĩnh vực Tài chính. Nhận thấy bản thân cần nhiều nỗ lực hơn để chinh phục lĩnh vực này, Thương đã “dấn thân” vào thị trường lao động từ sớm cùng cơ hội học thêm các chứng chỉ và tìm kiếm “phương hướng chuyển ngành phù hợp” từ vị trí Thực tập sinh vận hành (Operation Intern). Đồng hành cùng bạn trên hành trình này là phương châm tâm đắc “Put People First” cùng sự giúp đỡ của các anh chị cộng sự vô cùng dễ thương và cơ hội học tập, trải nghiệm đa dạng ở cả 2 công ty mà Thương đã và đang thực tập.

Được biết, vào tháng 9/2024, các bạn sẽ đến Singapore và hoàn thành giai đoạn 2 tại Học viện TMC. Hai bạn có thể chia sẻ sự chuẩn bị về kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trước khi chuyển tiếp và bắt đầu giai đoạn mới tại Singapore?

Thái Đạt chia sẻ, cậu bạn đã có cơ hội đến Singapore trước đó khi tham gia sự kiện Sociovation Forum 2023 với vai trò là Đại biểu Sinh viên Việt Nam. Qua chương trình, mình đã được trải nghiệm về văn hóa, ẩm thực, và kết nối rất nhiều anh chị là người bản xứ. Vì vậy trong thời gian gần đây, mình đã có cơ hội tìm hiểu và trao đổi với mọi người để có thêm góc nhìn, chuẩn bị hành trang, và sẵn sàng tinh thần cho kỳ chuyển tiếp sắp tới.

Với Cẩm Thương, mình vô cùng háo hức và mong chờ hành trình chuyển tiếp sắp tới. Bởi vì Singapore là 1 trong những cuộc gia yêu thích của mình từ bé. Vừa qua mình đã dành nhiều thời gian để chuẩn bị hồ sơ, tìm hiểu về văn hóa, môi trường sống, và những tiện ích xung quanh. Bên cạnh đó, việc kết nối với các anh chị cựu du học sinh đã giúp mình tích lũy kinh nghiệm về những điều cần lưu ý và ghi nhớ trước khi đến Singapore. Sắp tới, mình dự định sẽ dành nhiều thời gian hơn bên cạnh gia đình, bạn bè và chuẩn bị một tâm hồn thật đẹp để sẵn sàng cho hành trình chuyển tiếp này.

Cuối cùng, hai bạn có thể chia sẻ về câu nói tâm đắc hoặc kim chỉ nam cho cuộc sống của mình không, cùng chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Thái Đạt tin rằng: “Cuộc sống này thật sự có ý nghĩa khi chúng ta khám phá và trải nghiệm, bất kể là trong lĩnh vực học tập, nghệ thuật, sức khỏe, hay mối quan hệ. Dù là thành công hay thất bại, những trải nghiệm này sẽ tạo nên câu chuyện đầy màu sắc của bản thân mỗi người.

“Experience is the root of a fulfilled life; the only way to gain it is by taking action.”

Có 1 câu nói Thương đọc qua từ những ngày còn là học sinh cấp 3 mà mình nhớ mãi đến tận bây giờ và luôn xem đó là kim chỉ nam trên con đường phát triển bản thân: “Hãy sống như ngày mai bạn sẽ chết, và hãy học như bạn sẽ sống mãi mãi.” (Mahatma Gandhi). Câu nói này như nhắc nhở mình phải luôn trân trọng từng khoảnh khắc của cuộc sống, sống hết mình và không ngừng học hỏi, trau dồi cũng như hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Một lần nữa, cảm ơn hai bạn đã tham gia chia sẻ nhiều điều bổ ích và truyền cảm hứng về hành trình học tập tại Trường Đại học Ngoại thương tại TP HCM. Chúc hai bạn sẽ chuẩn bị sẵn sàng, luôn vững vàng, tự tin và gặt hái được nhiều thành công trên chặng đường phía trước!

Tìm hiểu các chương trình Đào tạo Quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh Cơ sở II:

*** Tìm hiểu các chương trình Đào tạo quốc tế tại: https://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/ielts-5-5-tuyen-thang-vao-nam-2-dai-hoc-2/  

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2727 88

Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 094 777 1981 – 0934 188 428

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: https://cs2.ftu.edu.vn/category/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/

Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2