Sôi nổi hoạt động Tham quan thực tế doanh nghiệp HK2 năm học 2023 – 2024 – Bài học thực tế rút ra sau những chuyến đi

434

Nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tiếp cận sâu về ngành học, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia đến từ nhiều doanh nghiệp quy mô, trong học kỳ II năm học 2023 – 2024, Ban Đào tạo Quốc tế – Cơ sở II trường Đại học Ngoại Thương đã tổ chức nhiều chuyến tham quan doanh nghiệp thực tế dành sinh viên các khóa lớp chương trình Đào tạo Quốc tế năm học 2023 – 2024. Trong năm nay, các hoạt động tham quan thực tế tiếp tục được Ban Đào tạo Quốc tế chú trọng, đẩy mạnh và nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng, nhằm mang đến nhiều lợi ích gia tăng nhất cho người học.

***In order to provide opportunities for students to gain in-depth knowledge in their field of study and learn practical experiences from experts in various large-scale enterprises, in thís semester II, Foreign Trade University – HCM City Campus organized many field trip activities  for students of the International Education Department for the academic year 2023 – 2024. This year, International Training Department continues to focus on field trip activities, promoting and improving both quality and quantity, aiming for the most increased benefits for learners.

Mở đầu chuỗi hoạt động tham quan thực tế trong học kỳ 2 đầy hấp dẫn, sáng ngày 13/03, các bạn sinh viên lớp K62CA và K62SB đã đến thăm quan nhà máy nước Satori (Long An) với sự hỗ trợ nhiệt tình đến từ các anh chị nơi đây. Tại đây, các bạn có cơ hội quý giá học hỏi về cách quản trị và vận hành một doanh nghiệp sản xuất thành công cùng nhiều kiến thức xây dựng vị thế thương hiệu trên thị trường.

Các bạn sinh viên lớp K62CA và K62SB đã đến thăm quan nhà máy nước Satori (Long An)
(The students of classes K62CA and K62SB have visited the Satori Water Factory (Long An) and taken photos together).

Sáng 23/03/2024, các bạn sinh viên lớp K62F đã có buổi tham quan và trải nghiệm tại Công ty TNHH Giải pháp đào tạo Optimus. Tại đây, các bạn sinh viên đã được tham quan, tìm hiểu thêm về giải pháp đào tạo Tiếng Anh chuyên biệt và toàn diện trong không gian làm việc hiện đại.

Các bạn sinh viên lớp K62F đã đến thăm quan và trải nghiệm tại Công ty TNHH Giải pháp đào tạo Optimus.
(The students of class K62F have visited and experienced a tour at Optimus Education Solution Company Limited.)

Sáng ngày 24/03/2024, tại văn phòng giao dịch số 10 Nguyễn Huệ Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap, các bạn sinh viên K61BF – ngành QTKD chuyên sâu Phân tích Kinh doanh vô cùng hào hứng được lắng nghe nhiều thông tin hữu ích về thị trường chứng khoán đến từ đội ngũ giàu kinh nghiệm tại một trong những công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, với cơ hội giải đáp thắc mắc xoay quanh các vấn đề diễn ra tại môi trường đầu tư chuyên nghiệp, các bạn sinh viên được định hướng tìm hiểu về lĩnh vực tài chính, khám phá nhiều góc nhìn mới trước khi dấn thân vào thị trường hấp dẫn này.

Các bạn sinh viên lớp K61BF đã đến thăm quan và trải nghiệm tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap.
(The students of class K61BF have visited and experienced a tour at Vietcap Securities Joint Stock Company).

Đến 27/03/2024, Ban Đào tạo quốc tế đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Giải trí Double U – Agency của những ngôi sao và dự án music marketing đình đám – tổ chức chuỗi hoạt động tham quan, học hỏi kiến thức thực tiễn chuyên ngành Marketing dành riêng cho sinh viên lớp K59NO. Các bạn thích thú khi được lắng nghe những chia sẻ “thực chiến” từ anh chị khi từng bước đưa Double U từ một agency trẻ tuổi trở thành một tên tuổi đáng chú ý khi đi sâu vào thế mạnh truyền thông, giải trí.

Các bạn sinh viên lớp K59NO đã đến tham quan, học hỏi kiến thức và kinh nghiệm về thực tiễn chuyên ngành Marketing tại Công ty Cổ phần Truyền thông Giải trí Double U.
(The students of class K59NO have visited and learned practical experiences in the field of Marketing at Double U Media Entertainment Joint Stock Company).

Với sự đồng hành của anh chị chuyên gia tại Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao – Saigon Hi-tech Park Incubation Center, sáng 28/03/2024, các bạn sinh viên Đào tạo Quốc tế lớp K61NO vô cùng thích thú khi được lắng nghe chia sẻ về khởi nghiệp và trao đổi về lĩnh vực công nghệ và phần mềm. Ngoài ra, các bạn còn có cơ hội trải nghiệm Maker Innovation Space tại Vườn ươm và “trải nghiệm” các sản phẩm công nghệ cao được trưng bày tại SHTP-IC. 

Các bạn sinh viên Đào tạo Quốc tế lớp K61NO vô cùng thích thú khi được lắng nghe chia sẻ về khởi nghiệp tại Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao.
(The students of Class K61NO were extremely delighted to listen to the sharing session on entrepreneurship at Saigon Hi-tech Park Incubation Center.)

Chuyến tham quan cuối tháng 3 đã diễn ra vào ngày 30/03/204 tại Công ty Kho lạnh AJ Total Việt Nam cùng các bạn sinh viên Đào tạo Quốc tế lớp K62Curtin chuyên ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng. Trong chuyến trải nghiệm thực tế này, các bạn sinh viên lớp K62Curtin đã được tìm hiểu về thị trường Cold chain Logistics tại Việt Nam, hoạt động kho lạnh từ nhập khẩu đến xuất khẩu, các khâu bảo quản, các nhiệt độ khi bảo quản nhiều loại sản phẩm khác nhau như: trái cây, hải sản, hạt giống, linh kiện điện tử và vaccine. 

Các bạn sinh viên Đào tạo Quốc tế lớp K62Curtin chuyên ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng tham quan tại Công ty TNHH MTV AJ Việt Nam.
(The students of class K62Curtin specializing in Logistics and Supply Chain Management, visited AJ Total Vietnam Co., Ltd).

Tiếp nối chuỗi hoạt động tham quan thực tế, vào ngày 08/04/2024, các bạn sinh viên Đào tạo Quốc tế lớp K60NO và K60BF đã có một trải nghiệm cực kì thú vị tại văn phòng làm việc của Tập đoàn UNILEVER Việt Nam – một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới. Tại Tập đoàn Đa quốc gia UNILEVER, ccas bạn được biết thêm nhiều kinh nghiệm thực tế về mô hình vận hành, quản trị và xây dựng phong cách Marketing chuyên nghiệp, có được cái nhìn chân thực về các doanh nghiệp ngoài đời thực.

Các bạn sinh viên lớp K60NO và K60BF đã có một trải nghiệm cực kì thú vị tại văn phòng làm việc của Tập đoàn UNILEVER Việt Nam.
(The students of classes K60NO and K60BF had an exceptionally fascinating experience at the office of Unilever Vietnam International Co., Ltd).

Tiếp theo, vào ngày 10/04/2024, các bạn sinh viên lớp K59BF vô cùng thích thú khi tham quan Công ty TNHH Hyosung Việt Nam (Đồng Nai) – một trong những công ty xuất khẩu sợi lớn nhất thế giới, cung cấp cho nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu – sợi này được sử dụng sản xuất lốp xe ô tô lên đến 45% nhu cầu của thế giới. Các bạn sinh viên không chỉ khám phá ngành công nghiệp sản xuất, kiểm tra chất lượng và quản lý dây chuyền mà còn có cơ hội tham quan các phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới trưng bày tại Hyosung Việt Nam.

Các bạn sinh viên lớp K59BF vô cùng thích thú khi tham quan Công ty TNHH Hyosung Việt Nam (Đồng Nai).
(The students of class K59BF were extremely delighted during their visit to Hyosung Vietnam Co., Ltd. (Dong Nai)).

Sáng 17/04/2024, các bạn sinh viên Đào tạo Quốc tế đã vô cùng hào hứng khi tham quan Công ty Cổ phần HeeBeeViệt Nam – một trong những công ty tạo ra những sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe người Việt có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên cùng hệ thống phân phối đa kênh hiệu quả. Không chỉ là hành trình tham quan quy trình sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia trình độ cao, các bạn sinh viên được lắng nghe chia sẻ về quản lý, phát triển hệ thống phân phối đa kênh từ các kênh bán lẻ đến các sàn thương mại điện tử uy tín như: Amazon, Shopee, Lazada,…

Các bạn sinh viên Đào tạo Quốc tế đã vô cùng hào hứng khi tham quan Công ty Cổ phần HeeBeeViệt Nam – một trong những công ty tạo ra những sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe người Việt có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên.
(The students were highly enthusiastic during their visit to HeeBee Vietnam Joint Stock Company – one of the companies that produces beauty and healthcare products with 100% natural origins for the Vietnamese market.)

Hoạt động tham quan thực tế tại Ban ĐTQT nói riêng và Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương nói chung ngày càng được nâng cao về số lượng và chất lượng, đảm bảo người học được tham quan trải nghiệm và có cái nhìn bao quát về đúng chuyên môn, ngành học ngay từ năm nhất để các bạn được vận dụng lý thuyết vào thực tiễn, ứng dụng các kỹ năng mềm vào đúng chuyên môn ngành học của mình. 

Với những đặc quyền và cơ hội dành riêng cho các bạn sinh viên Đào tạo Quốc tế sẽ giúp bồi dưỡng thêm trải nghiệm cùng nhiều cơ hội cọ xát với môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động ngay từ năm nhất. Ban Đào tạo Quốc tế mong rằng sau chuyến đi các bạn sinh viên sẽ tích lũy nhiều kinh nghiệm, kiến thức bổ ích làm hành trang đắt giá chuẩn bị bước vào thị trường lao động đầy hứa hẹn. 

Tìm hiểu các chương trình Đào tạo Quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh Cơ sở II:

***Tìm hiểu các chương trình Đào tạo quốc tế tại: https://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/ielts-5-5-tuyen-thang-vao-nam-2-dai-hoc-2/ 

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2727 88

Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 094 777 1981 – 0934 188 428

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: https://cs2.ftu.edu.vn/category/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/  

Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2