Sôi nổi và hào hứng tại Ngày hội thông tin các chương trình Cử nhân Đào tạo Quốc tế: “One Day to be Ftu-er”

236

Sáng ngày 13/04/2024, Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP.HCM đã tổ chức Ngày hội thông tin các chương trình Cử nhân Đào tạo Quốc tế với chủ đề “One day to be FTU-er” nhằm cung cấp thông tin về ngành học, học bổng, phương thức xét tuyển, môi trường học tập,…giải đáp “tất tần tật” các thắc mắc của phụ huynh, học sinh về các chương trình Cử nhân Đào tạo Quốc tế. Ngày hội thông tin đã thu hút đông đảo sự tham gia của quý phụ huynh, các bạn học sinh và sinh viên quan tâm đến chương trình.

***On April 13th, 2024, Foreign Trade University – HCMC Campus organized an Information Day: “One day to be FTU-er” to provide details on majors, scholarships and answer concerns from students and parents about educational opportunities at International Education Department in FTU – HCMC Campus. The Information Day “One day to be FTU-er” was well-attended by parents, students, and teachers.

Các diễn giả, quý phụ huynh, các bạn học sinh và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Ngày hội thông tin “One day to be FTU-er”. (Speakers, parents and students took photo at the Information Day “One day to be FTU-er”)

Đón đầu tương lai hội nhập quốc tế, Ngày hội nhằm giúp quý phụ huynh và các bạn học sinh nắm bắt thông tin các chương trình Cử nhân liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II với các Trường Đại học đối tác uy tín trên thế giới tại các quốc gia: Anh Quốc, Hoa Kỳ, Canada, Úc, Hàn Quốc, Singapore, với nhiều lộ trình chuyển tiếp hấp dẫn, mô hình liên kết đa dạng 2+2, 2+1 giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí cho người học.

Các chương trình Đào tạo Quốc tế tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương là từ khoá “hot” thu hút sự quan tâm của nhiều quý phụ huynh, các bạn học sinh THPT có định hướng chuyển tiếp du học, được đánh giá cao với thế mạnh về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu đạt chuẩn quốc tế. Ngoài ra, môi trường học tập quốc tế năng động, chuyên nghiệp trong sinh viên cũng là yếu tố thuyết phục đối với nhiều phụ huynh và các em học sinh. Hiện nay, Trường Đại học Ngoại thương CSII đang tuyển sinh và đào tạo các chương trình Cử nhân quốc tế hợp tác với các đại học hàng đầu trên thế giới:

Đến với Ngày hội thông tin “One day to be FTU-er”, Cơ sở II rất vinh dự được đón tiếp ThS Lù Thị Hồng Nhâm – Founder & CEO Đức Anh Educonnect, ThS Lê Hồng Hải – Quản lý khu vực Trường KDQT SolBridge – ĐH Woosong (Hàn Quốc). Về phía Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương tại TP.HCM, có sự hiện diện của TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo Quốc tế, ThS Lê Sơn Đại – Phó Trường Ban Đào tạo Quốc tế, cùng quý Thầy/Cô, viên chức tại Ban Đào tạo Quốc tế và đặc biệt là sự góp mặt của các quý phụ huynh, các bạn học sinh  THPT đã dành sự quan tâm cho chương trình.

TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo Quốc tế đại diện trao tặng quà lưu niệm đến các diễn giả tại Ngày hội thông tin. (Dr. Nguyen Thi Minh Ha – Head of the International Education Department, presented a souvenir gift to the speaker at the Information Day).

Mở đầu Ngày hội thông tin, TS Nguyễn Thị Minh Hà  –  Trưởng Ban Đào tạo Quốc tế đã thông tin đến quý phụ huynh, các bạn học sinh về các chương trình Cử nhân liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Ngoại thương và các Trường Đại học lớn, uy tín trên thế giới tại các quốc gia Anh Quốc, Hoa Kỳ, Canada, Úc, Hàn Quốc, Singapore. Cô cũng chia sẻ cụ thể về các phương thức xét tuyển, điều kiện nhập học, hồ sơ xét tuyển, các chính sách học bổng hấp dẫn của Nhà trường, các cơ hội việc làm ngay khi tốt nghiệp, môi trường học tập năng động, chuẩn quốc tế,…đem đến cho các bạn cái nhìn tổng về quát các chương trình Đào tạo Quốc tế tại Trường Đại học Ngoại thương nhằm giúp quý phụ huynh, học sinh đưa ra những lựa chọn sáng suốt cho con đường học vấn tương lai của con em mình.

TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo Quốc tế chia sẻ tại Ngày hội thông tin. (Dr. Nguyen Thi Minh Ha – Head of International Education Department shared at the Information Day)

Cũng tại Ngày hội thông tin, quý phụ huynh, các bạn học sinh, sinh viên cũng được giao lưu với ThS Lù Thị Hồng Nhâm – Founder và CEO Đức Anh Educonnect. Bà đã chia sẻ những trải nghiệm thực tế dưới góc độ là một du học sinh từng học tập và sinh sống tại nước ngoài, môi trường học tập đa văn hóa quốc tế mang đến những kinh nghiệm bổ ích cho bà cùng những chia sẻ về sự đồng hành và hỗ trợ nhiệt tình từ Công ty tư vấn Đức Anh Educonnect.

ThS Lù Thị Hồng Nhâm – Founder & CEO Đức Anh Educonnect (Ms. Lu Thi Hong Nham – Founder & CEO at Duc Anh Educonnect shared at the Information Day)

Phần Q&A của chương trình – cũng là phần đặc biệt và ghi nhiều dấu ấn nhất với quý phụ huynh và các bạn học sinh THPT. Các bạn đưa ra những câu hỏi, vướng mắc của mình với các diễn giả để được giải đáp trực tiếp về các phương thức xét tuyển, học bổng, điều kiện nhập học, môi trường học tập, chi phí sinh hoạt tại các quốc gia chuyển tiếp… “tất tần tật” các thông tin siêu bổ ích, chuẩn bị cho hành trang nghề nghiệp tương lai. Các bạn còn được thu thập những “bí quyết sinh tồn“ từ những trải nghiệm thật của diễn giả, đồng thời trao đổi cùng các anh/chị sinh viên FTU để được chia sẻ về các tips học tập, các hoạt động ngoại khóa của chương trình và lắng nghe quá trình “săn” học bổng cực hấp dẫn của bạn Nguyễn Thái Đạt, sinh viên lớp K60NOA –  Đại diện tiêu biểu đến từ các chương trình Đào tạo quốc tế Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương xuất sắc nhận Học bổng GENIE với trị giá 50% học phí năm học 2023 – 2024. Bên cạnh đó, các phụ huynh còn được tư vấn về điều kiện xin visa, cách định hướng nghề nghiệp tương lai cho con em mình.

Phần hỏi – đáp của phụ huynh, học sinh và sinh viên tại Ngày hội trong không khí vô cùng sôi nổi với nhiều câu hỏi được đặt ra. (Q&A session for parents, students, and learners at the Information Day)
Từ phải sang: Bạn Nguyễn Thái Đạt, sinh viên lớp K60NOA – xuất sắc nhận Học bổng GENIE với trị giá 50% học phí, chia sẻ quá trình “săn” học bổng tại Ngày hội thông tin. (Mr. Nguyen Thai Dat, student at K60NOA – received GENIE scholarships worth 50% of tuition for the academic year 2023 – 2024 shared at the Information Day)

Các bạn học sinh, sinh viên tham gia trong Ngày hội còn được tư vấn chuyên sâu tại các Booth Tư vấn 1-1, được cùng các thầy cô cập nhật các thông tin mới nhất về điều kiện nhập học, chuyên ngành học tại các trường đối tác, chính sách visa, môi trường học tập,… ; đồng thời định hướng ngành nghề tương lai và con đường sự nghiệp.

Ngày hội thông tin với chủ đề “One day to be FTU-er” đã diễn ra thành công tốt đẹp, đây là sự kiện vô cùng ý nghĩa và là dịp các bạn học sinh tìm hiểu thông tin về các chương trình Cử nhân Đào tạo Quốc tế tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương và khám phá môi trường học tập năng động toàn cầu. Bên cạnh đó, những chia sẻ bổ ích từ diễn giả sẽ hành trang và gợi ý quý báu cho quý phụ huynh và các bạn học sinh thêm vững vàng trên chặng đường nghề nghiệp tương lai.

Cùng xem lại một số hình ảnh tiêu biểu tại Ngày hội thông tin “One day to be FTU-er” của trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP.HCM nhé:

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2727 88

Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 094 777 1981 – 0934 188 428

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: https://cs2.ftu.edu.vn/category/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/ 

Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2