Tết Sum vầy – Xuân yêu thương tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Thành phố Hồ Chí Minh

148

On Monday, February 5, 2024, The Labour Union in coordination with the Youth Union of Foreign Trade University Ho Chi Minh city campus organized a series of exchange and connection activities to promote national traditions on the occasion of Lunar New Year Giap Thin in 2024.

Thứ Hai, ngày 05 tháng 02 năm 2024, Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II phối hợp với Đoàn Thanh niên Cơ sở II đã tổ chức chuỗi hoạt động giao lưu, kết nối phát huy truyền thống dân tộc nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 chủ đề Tết sum vầy – Xuân yêu thương. Chuỗi hoạt động bao gồm các hoạt động gói, nấu bánh chưng và chuẩn bị các món ăn truyền thống của dân tộc nhân dịp Tết đến Xuân về và giao lưu văn nghệ.

Phong tục gói bánh chưng ngày Tết đã trở thành nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, được lưu truyền từ xa xưa đến tận ngày nay, thể hiện nét đẹp của nền văn hóa lúa nước. Mỗi khi Tết đến xuân về, người người, nhà nhà lại quây quần bên nhau gói bánh chưng ăn Tết, dâng bánh lên bàn thờ tổ tiên với nguyên liệu chính là: gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn, lá dong… Và để làm ra một chiếc bánh chưng mang đặc trưng của ngày Tết, bên cạnh những nguyên liệu truyền thống thì phải trải qua rất nhiều công đoạn thật tỉ mỉ và khéo léo để gói ra một chiếc bánh. Mỗi chiếc bánh chưng là biểu tượng cho sự yêu thương, tỉ mỉ và đoàn kết giữa các đoàn viên Công đoàn, người lao động và người học tại Cơ sở II

Đây là năm đầu tiên hoạt động giao lưu, kết nối phát huy truyền thống dân tộc nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 chủ đề Tết sum vầy – Xuân yêu thương được tổ chức, đây được xem là hoạt động thiết thực, ý nghĩa và phát huy những giá trị, truyền thống quý báu tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Sau hơn 12 giờ nấu và 05 giờ nén bánh, toàn bộ số bánh chưng được gói được đã được gửi tặng đến toàn thể đoàn viên, người lao động tại Cơ sở II như món quà nhân dịp đầu năm mới.

Dưới đây là một số hình ảnh của chuỗi hoạt động: tet-sum-vay-xuan-yeu-thuong-tai-co-so-ii-1tet-sum-vay-xuan-yeu-thuong-tai-co-so-ii-2tet-sum-vay-xuan-yeu-thuong-tai-co-so-ii-3tet-sum-vay-xuan-yeu-thuong-tai-co-so-ii-4 tet-sum-vay-xuan-yeu-thuong-tai-co-so-ii-5tet-sum-vay-xuan-yeu-thuong-tai-co-so-ii-6tet-sum-vay-xuan-yeu-thuong-tai-co-so-ii-7tet-sum-vay-xuan-yeu-thuong-tai-co-so-ii-8 tet-sum-vay-xuan-yeu-thuong-tai-co-so-ii-9tet-sum-vay-xuan-yeu-thuong-tai-co-so-ii-10tet-sum-vay-xuan-yeu-thuong-tai-co-so-ii-11tet-sum-vay-xuan-yeu-thuong-tai-co-so-ii-12tet-sum-vay-xuan-yeu-thuong-tai-co-so-ii-13