Văn hóa phụng sự: Tinh thần đoàn kết và niềm tự hào tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương

134

*Culture of service: Spirit of solidarity and pride at FTU-HCMC Campus

With the mission of “Serving society with excellence in education, creativity and knowledge transfer”, during the 30-year journey marking the educational map, FTU-HCMC Campus has not only been recognized for the top quality of teaching and research but also for the culture of service and dedication of the lecturers, officials and workers. The culture of service not only creates a positive working environment, but also reflects the spirit of solidarity and pride of FTU-HCMC Campus.

Với sứ mệnh “Phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức”, trong suốt chặng đường 30 năm ghi dấu trên bản đồ giáo dục, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương không chỉ được biết đến bởi chất lượng giảng dạy và nghiên cứu hàng đầu, mà còn bởi văn hoá phụng sự, cống hiến của đội ngũ cán bộ, giảng viên, viên chức và người lao động Nhà trường. Văn hóa phụng sự không chỉ tạo nên một môi trường làm việc tích cực, mà còn phản ánh tinh thần đoàn kết cũng như niềm tự hào của tập thể Cơ sở II.

Với tinh thần phục vụ cao cả, thầy cô cán bộ, giảng viên, viên chức và người lao động Nhà trường luôn sẵn lòng hỗ trợ và giúp đỡ sinh viên trong mọi khía cạnh. Họ không chỉ là những người thầy, người chịu trách nhiệm chuyên môn, mà còn là những người bạn đồng hành trong hành trình học tập và phát triển cá nhân của sinh viên. Bằng sự tận tâm và nhiệt huyết trong công việc, thầy cô đã xây dựng một môi trường học tập và làm việc thân thiện, hiệu quả, khuyến khích sự sáng tạo, khám phá, phát triển bản thân, hướng tới những giá trị tích cực của xã hội.

Bên cạnh đó, văn hóa phụng sự cũng được thể hiện qua việc Nhà trường cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho sinh viên và cộng đồng. Tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức và người lao động tại Cơ sở II luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến và phản hồi của sinh viên, đồng thời cung cấp các dịch vụ hỗ trợ chất lượng cao như tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ tài chính với các chương trình học bổng, và các hoạt động ngoại khóa phong phú… Điều này không chỉ giúp sinh viên có một trải nghiệm học tập đáng nhớ và mà còn giúp các em có cơ hội phát triển bản thân một cách toàn diện.

Văn hóa phụng sự cũng là nguồn động lực để cán bộ, giảng viên, viên chức và người lao động tại Cơ sở II không ngừng nâng cao chất lượng công tác và đóng góp tích cực cho sự phát triển của Nhà trường. Sự cống hiến trong công việc cũng như cam kết với sứ mệnh giáo dục đã tạo nên một tinh thần đoàn kết mạnh mẽ, đồng thời tạo động lực cho sự đổi mới và sáng tạo tại Cơ sở II.

Với triết lý “Giáo dục hướng tới khai phóng, gắn với thực tiễn; nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo”, Cơ sở II từng bước khẳng định vị thế là một cơ sở giáo dục hàng đầu khu vực phía Nam trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh quốc tế. Từ cán bộ, giảng viên, viên chức cho đến người lao động, tất cả đều đóng góp vào sự thành công và danh tiếng của Nhà trường. Văn hóa phụng sự không chỉ tạo nên một môi trường làm việc và học tập tích cực, mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết cũng như sự gắn bó, tự hào của mỗi thành viên dưới mái nhà chung Ngoại thương.

Dưới đây là một số hình ảnh về văn hóa phụng sự tại Cơ sở II:
Below are some pictures of the culture of service at FTU-HCMC Campus:

van-hoa-phung-su-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-1
PGS. TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II trao học bổng doanh nghiệp cho các em sinh viên đạt thành tích xuất sắc.
Assoc. Prof. PhD. Nguyen Thi Thu Ha – Vice Director of FTU-HCMC Campus awarded scholarships to students with excellent achievements
van-hoa-phung-su-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-2
Cơ sở II tổ chức cho các em sinh viên đi tham quan thực tế tại Tân Cảng-STC.
FTU-HCMC Campus organized a field trip for students at Tan Cang-STC
van-hoa-phung-su-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-3
Chuyên viên Ban QLĐT và Ban ĐTQT tham gia tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ.
Officials of the Training Management Department and International Training Department participated in admission consulting at Nguyen Cong Tru High School
van-hoa-phung-su-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-4
Viên chức Cơ sở II tích cực tham gia hoạt động kết nối trong chương trình Happy FTU.
FTU-HCMC Campus officials actively participated in the Happy FTU program
van-hoa-phung-su-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-5
Tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động Cơ sở II tại Lễ Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Officials, lecturers, employees, and workers of FTU-HCMC Campus at the Ceremony to celebrate Vietnamese Teachers’ Day