[WE, FTU2 – THE ICEBREAKERS season 4] Định hướng phát triển nghề nghiệp theo chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

299

Ngày 13/10/2023 vừa qua, buổi chia sẻ định hướng nghề nghiệp trực tuyến với chủ đề “Định hướng phát triển nghề nghiệp theo chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng” trong chuỗi các hoạt động đổi mới, sáng tạo, kết nối “We, FTU2 – The Icebreakers” năm 2023 dành cho tân sinh viên K62 đã thu hút hơn 200 tân sinh viên tham gia với những chia sẻ gần gũi và thiết thực.

On October 13, 2023, an online career orientation sharing session with the topic “Career development orientation in the field of Logistics and Supply Chain Management” in a series of innovation and creativity activities, “We, FTU2 – The Icebreakers” connection in 2023 for new students K62 attracted more than 200 new students to participate with close and practical sharing.

Buổi định hướng có sự tham gia chia sẻ của TS Lê Thị Thanh Ngân – Giảng viên Bộ môn Kinh doanh và Thương mại quốc tế. Mở đầu chương trình, cô Thanh Ngân đã đặt ra một số câu hỏi thú vị để dẫn dắt các bạn sinh viên đến với bức tranh tổng quan của ngành logistics, mở ra những trang thông tin mới mẻ và đầy bổ ích về chuyên ngành mình đang theo đuổi.

Tại chương trình, diễn giả Lê Thị Thanh Ngân đã có những chia sẻ về kinh nghiệm làm việc của mình tại Maersk – “ông lớn” của ngành vận tải tại Việt Nam và hiện tại cô đang là giảng viên của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương. Cô mong muốn truyền cảm hứng cũng như định hướng cho các bạn sinh viên trên chặng đường theo đuổi chuyên ngành logistics, theo đó, sinh viên cần phải hoàn thành các môn học tiên quyết, nắm chắc kiến thức chuyên môn, trang bị kỹ năng mềm và chuẩn bị các chứng chỉ cần thiết để có thể trở thành “ngôi sao sáng” của ngành logistics.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-dinh-huong-phat-trien-logistics-quan-ly-chuoi-cung-ung-1
TS Lê Thị Thanh Ngân chia sẻ tại chương trình

Bên cạnh những kiến thức chuyên môn, cô Thanh Ngân cũng chia sẻ thêm về các cuộc thi và các câu lạc bộ học thuật nhằm giúp sinh viên có góc nhìn đa chiều về ngành logistic. Đồng thời, cô cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ thái độ học tập tốt với tinh thần luôn luôn cầu tiến, điều này sẽ giúp các bạn sinh viên có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn cũng như có thể vươn xa trong tương lai.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-dinh-huong-phat-trien-logistics-quan-ly-chuoi-cung-ung-2
Những kinh nghiệm được TS Lê Thị Thanh Ngân truyền đạt đầy tâm huyết tại chương trình

Trước khi kết thúc chương trình, trong phần hỏi – đáp (Q&A), TS Lê Thị Thanh Ngân đã giải đáp cặn kẽ những thắc mắc của tân sinh viên bằng những kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và quá trình trải nghiệm của chính bản thân. Với những lời giải đáp vô cùng bổ ích từ cô, các bạn tân sinh viên K62 đã phần nào giải tỏa được nỗi lo lắng, băn khoăn về ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

we-ftu2-the-icebreakers-season-4-dinh-huong-phat-trien-logistics-quan-ly-chuoi-cung-ung-3
Phần hỏi – đáp đầy sôi nổi giữa các bạn sinh viên và diễn giả Lê Thị Thanh Ngân
we-ftu2-the-icebreakers-season-4-dinh-huong-phat-trien-logistics-quan-ly-chuoi-cung-ung-4
Tân sinh viên hào hứng chụp ảnhh lưu niệm cùng diễn giả Lê Thị Thanh Ngân