YOURS – Tôi là ai giữa thời đại AI

759

Nhằm giúp sinh viên có những góc nhìn đa chiều về trí tuệ nhân tạo, ngày 9/12/2023, Ban CTCT&SV đã tổ chức buổi chia sẻ về trí tuệ nhân tạo và những kỹ năng mềm trong thời đại công nghệ trong khuôn khổ dự án SMI Sharing – Mentoring – Inspiring, sự kiện đã thu hút gần 100 sinh viên FTU tham gia với những chia sẻ bổ ích và thiết thực.

In order to help students have multi-dimensional perspectives on artificial intelligence, on December 9, 2023, the Department of Political Education & Student Affairs organized a sharing session on artificial intelligence and soft skills in the technology age within the framework of the SMI Sharing – Mentoring – Inspiring project, attracting nearly 100 FTU students to join with useful and practical sharing.

Buổi chia sẻ có sự tham dự của diễn giả Nguyễn Hưng Hòa – Trưởng Ban điều hành Trung tâm Huấn luyện Kỹ năng Thế hệ trẻ; diễn giả Huỳnh Văn Hoà Hiệp – CEO công ty AIVision, diễn giả Võ Trường Giang – Giám đốc công nghệ (CTO) Công ty AIVision cùng sinh viên Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương.

Tại hội thảo, diễn giả Huỳnh Văn Hoà Hiệp và diễn giả Võ Trường Giang đã chia sẻ về tình hình phát triển và các phương pháp ứng dụng AI hiệu quả tại Việt Nam, sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo – AI trong thời đại ngày nay. Từ những chia sẻ này, các bạn sinh viên đã có góc nhìn đa chiều về trí tuệ nhân tạo trên thế giới hiện tại.

yours-toi-la-ai-giua-thoi-dai-ai-1
Diễn giả Huỳnh Văn Hòa Hiệp chia sẻ về tình hình thế giới công nghệ hiện nay – Speaker Huynh Van Hoa Hiep shared about the current state of the technology world
yours-toi-la-ai-giua-thoi-dai-ai-2
Diễn giả Võ Trường Giang chia sẻ về những ứng dụng hiện nay của AI – Speaker Vo Truong Giang shared about current applications of AI

Trong phần kế tiếp của chương trình – Những kỹ năng con người cần có trong thời đại số, anh Nguyễn Hưng Hòa đã trình bày về những kỹ năng mà con người, đặc biệt là các bạn sinh viên ngành Kinh tế cần trang bị để có thể cạnh tranh và không bị thay thế bởi AI trong tương lai. Với những thông tin bổ ích được chia sẻ bởi diễn giả, các bạn sinh viên đã phần nào hình dung được bản thân cần phải trau dồi những khía cạnh nào để ngày càng hoàn thiện hơn.

yours-toi-la-ai-giua-thoi-dai-ai-3
Những kỹ năng cần thiết được chia sẻ bởi diễn giả Nguyễn Hưng Hòa tại chương trình – Essential skills were shared by speaker Nguyen Hung Hoa at the workshop

Bên cạnh đó, bằng tất cả những kiến thức về công nghệ và sự nhiệt huyết, các vị diễn giả đã giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên và đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo và định hình được kế hoạch phát triển tương lai của bản thân.

yours-toi-la-ai-giua-thoi-dai-ai-4
Phần hỏi – đáp sôi nổi giữa sinh viên FTU và các diễn giả – Exciting Q&A session between FTU students and speakers
yours-toi-la-ai-giua-thoi-dai-ai-5
Các bạn sinh viên hào hứng khi chụp hình với diễn giả – The students excitedly took pictures with the speaker