47 Thủ lĩnh các câu lạc bộ sinh viên tại Cơ sở II Trường đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh hào hứng trải nghiệm khóa huấn luyện về đổi mới sáng tạo

378

Trong 02 ngày 07, 08/9/2022 vừa qua, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU – FIIS tổ chức thành công khóa huấn luyện Bootcamp đặc biệt ENTREPRENEUR Z IMPACT BOOTCAMP 2022 – LEADER IN THE VUCA WORLD nhằm nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo cho các thủ lĩnh trẻ đến từ các Câu lạc bộ tại Cơ sở II Thành phố Hồ Chí Minh hướng đến thực hiện tầm nhìn chiến lược của Trường Đại học Ngoại thương giai đoạn 2021 – 2030 tầm nhìn 2040 trở thành “Trường Đại học Đổi mới sáng tạo”. EZ Impact Bootcamp với sự tham gia của 47 bạn trẻ là những thủ lĩnh đến từ các Câu lạc bộ sinh viên của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng sự đồng hành từ đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm thực tiễn trong hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo quốc gia và quốc tế.

Mở đầu của chương trình huấn luyện, các bạn đã được lắng nghe PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II chia sẻ và truyền cảm hứng về định hướng đổi mới sáng tạo của Nhà trường trong thời gian tới. Trong thời gian huấn luyện, các thủ lĩnh trẻ tham gia chương trình đã được trải nghiệm và truyền cảm hứng để thay đổi tư duy, cách tiếp cận theo tinh thần công dân tích cực, tinh thần lãnh đạo và dám nghĩ dám làm quản trị đổi mới sáng tạo; Học cách giao tiếp, lắng nghe và đối thoại hiệu quả, học hỏi từ sự khác biệt; Phát triển năng lực bản thân và trở thành những công dân tích cực, thủ lĩnh tích cực, tự tin và bản lĩnh trong các hoạt động nhóm và cộng đồng; Được trang bị kiến thức, kỹ năng, mô hình, phương pháp để thấu cảm đối tượng mục tiêu, phát hiện vấn đề và đưa ra ý tưởng giải pháp sáng tạo và tạo tác động mạnh mẽ cho tổ chức và cộng đồng. Bên cạnh đó, các thủ lĩnh trẻ đã cùng tham gia thử thách 24 giờ trong khóa huấn luyện, đề xuất được 5 ý tưởng, dự án sáng tạo giải quyết các vấn đề chung của các bạn sinh viên trong trường và trong các câu lạc bộ.

Dự án đạt giải nhất trong thử thách 24 giờ thuộc về Dự án CO-OPTIMAL ORIENTATION – Chương trình học định hướng trải dài từ Test tính cách, Mentoring và thực tập từ sớm để giúp sinh viên cảm thấy được lắng nghe, thấu hiểu và có định hướng ngành nghề phù hợp. Dự án do các bạn các câu lạc bộ EHUB, SMI, FJC, HUC, CUC đề xuất đã nhận được giải thưởng chung cuộc đến từ Nhà trường và các đối tác đơn vị đồng hành.

Với phương châm “Khác biệt để dẫn đầu”, Trường Đại học Ngoại thương nói chung và Cơ sở II tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng luôn nỗ lực phát triển mạnh mẽ hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, chuyển giao tri thức, mang đến cho người học các chương trình đào tạo có tính căn bản – mở – linh hoạt, gắn kết với thực tiễn cùng với môi trường học tập và rèn luyện năng động, giúp cho người học phát triển tối đa năng lực cá nhân, năng lực thích ứng và đổi mới sáng tạo.

Impact Bootcamp EZ đã lan tỏa tinh thần công dân tích cực, tinh thần lãnh đạo và tinh thần doanh nhân đào tạo kiến thức, kỹ năng lãnh đạo và mô hình kinh doanh sáng tạo đến các bạn sinh viên, tạo cơ hội và bối cảnh để các bạn gặp gỡ, kết nối, chia sẻ, từ đó có thể tự tin, bản lĩnh, sáng tạo và đồng sáng tạo những sáng kiến và giải pháp giải quyết các vấn đề và thách thức của cá nhân, tổ chức và xã hội. Khóa huấn luyện kết thúc sau 02 ngày tổ chức với nhiều cảm xúc của các bạn thủ lĩnh Câu lạc bộ tham gia chương trình. Với tinh thần bản lĩnh, cam kết, dám nghĩ dám làm và sự chia sẻ đã được truyền cảm hứng trong 02 ngày vừa qua, 47 thủ lĩnh trẻ sẽ mang sứ mệnh lan tỏa những phương pháp tích cực, sáng tạo và áp dụng vào hoạt động tại các câu lạc bộ của mình nhằm phát triển các ý tưởng, dự án tạo tác động đến cộng đồng một cách mạnh mẽ.

47-thu-linh-clb-sinh-vien-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-khoa-huan-luyen-doi-moi-sang-tao-1
PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II chia sẻ tại khóa huấn luyện

47-thu-linh-clb-sinh-vien-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-khoa-huan-luyen-doi-moi-sang-tao-2

47-thu-linh-clb-sinh-vien-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-khoa-huan-luyen-doi-moi-sang-tao-3
Sinh viên tham gia các hoạt động nhóm dưới sự hướng dẫn
của đội ngũ chuyên gia huấn luyện chuyên nghiệp
47-thu-linh-clb-sinh-vien-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-khoa-huan-luyen-doi-moi-sang-tao-4
Sinh viên trình bày các dự án sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề khó khăn trong nhà trường và câu lạc bộ
47-thu-linh-clb-sinh-vien-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-khoa-huan-luyen-doi-moi-sang-tao-5
Nhóm sinh viên đạt giải nhất với Dự án “Co-optimal Orientation”
47-thu-linh-clb-sinh-vien-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-khoa-huan-luyen-doi-moi-sang-tao-6
Sinh viên nhận giấy chứng nhận sau khi hoàn thành khóa huấn luyện và chụp hình cùng Quý Thầy, Cô và các chuyên gia đồng hành