Bồi dưỡng Công tác Ban Cán Sự lớp Chương trình Đào tạo Quốc tế học kỳ I Năm Học 2021-2022

811

BỒI DƯỠNG CÔNG TÁC BAN CÁN SỰ LỚP
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUỐC TẾ HỌC KỲ I NĂM HỌC 2021-2022
WORKSHOP ONLINE FOR CLASS LEADER TEAMS
OF INTERNATIONAL EDUCATION PROGRAMS
SEMESTER I – ACADEMIC YEAR 2021-2022

___________________________________________________________________

Ngày 18/11/2021, Trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II tại  TPHCM đã tổ chức tập huấn cho Ban cán sự các lớp chương trình Đào tạo Quốc tế về công tác quản lý lớp, hướng tới xây dựng tập thể sinh viên ĐTQT đoàn kết, vững mạnh. Tham dự buổi tập huấn có TS. Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng ban Đào tạo Quốc tế CSII cùng toàn thể ban cán sự các lớp chương trình Đào tạo Quốc tế.

On 18 November 2021, Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus organised a training course for class monitors and leaders of International Education Programs to develop class management and team spirit.

Mở đầu buổi tập huấn ban cán sự lớp chương trình Đào tạo Quốc tế CSII, TS Nguyễn Thị Minh Hà đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc quản lý lớp và hướng dẫn ban cán sự lớp truyền tải thông tin từ Nhà trường đến các thành viên trong lớp rõ ràng, khuyến khích sinh viên tham gia các phong trào, hoạt động dành cho sinh viên, một số lưu ý trong việc học tập và thi trực tuyến…  Ban cán sự các lớp cần nắm rõ các quy định của Nhà trường để có thể hướng dẫn và hỗ trợ cho các thành viên trong lớp một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, Ban cán sự các lớp cũng được hướng dẫn những phương pháp giúp tối ưu công tác quản lý, xây dựng tập thể lớp vững mạnh, đặc biệt trong bối cảnh học tập trực tuyến.

Ban cán sự các lớp và TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban ĐTQT tại buổi tập huấn
Class leaders with Dr Nguyen Thi Minh Ha (guest speaker) at the workshop

Tại buổi tập huấn, Cô Minh Hà cùng tập thể Ban cán sự các lớp cùng thảo luận các giải pháp khuyến khích sinh viên tích cực tham gia hoạt động chung của Nhà trường và nâng cao chất lượng các buổi tọa đàm cùng báo cáo viên đại diện doanh nghiệp. Theo đó, Ban cán sự cần làm gương và khuyến khích các sinh viên trong lớp tuân thủ quy định chung của chương trình như đúng giờ, tham gia đầy đủ, tích cực tham gia đóng góp ý kiến,…  Đồng thời, Ban cán sự các lớp cũng được hướng dẫn chi tiết quy trình góp ý, phản ánh-phản hồi nhanh chóng của sinh viên, qua đó nâng cao tính thống nhất và chuyên nghiệp cho môi trường học tập và làm việc của chương trình Đào tạo quốc tế.

Trong quá trình thảo luận, Ban cán sự lớp chương trình Cử nhân QTKD New Brunswick (Canada) đã chia sẻ và được Trưởng Ban ĐTQT gợi ý một số giải pháp điều hành lớp, cũng như xử lý tình huống hợp lý nhất. Ngoài ra, Cô Minh Hà cũng góp ý và đưa ra những tình huống khác để Ban cán sự lớp có thể hiểu và từ đó có những biện pháp giải quyết phù hợp.

Buổi tập huấn đã kết thúc thành công và tốt đẹp. Ban cán sự các lớp đã có thêm những kinh nghiệm cũng như hiểu biết trong việc quản lý tập thể lớp tốt hơn, đáp ứng được nhu cầu của người học và đảm bảo tốt được công tác quản lý của Nhà trường nói chung và Ban Đào tạo Quốc tế nói riêng.

 

Tìm hiểu chi tiết các chương trình Đào tạo quốc tế:

– Chương trình vào thẳng năm 2: Giới thiệu chương trình Tuyển thẳng năm 2 Đại học với IELTS 5.5

– Quản trị marketing: Giới thiệu chương trình Cử nhân Quản trị Marketing Northampton (Anh Quốc)

– Kinh doanh: Giới thiệu chương trình Cử nhân Quản trị Marketing Northampton (Anh Quốc)

– Quản trị kinh doanh: Giới thiệu chương trình Cử nhân Hoa Kỳ – Canada

Ban Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh.

– Hotline: 09464 77745, 094 777 1981, 098 345 2910

– Địa chỉ: Phòng A007, số 15, đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh.

– Địa chỉ: tuyensinh.cs2@ftu.edu.vn

– Fanpage: https://www.facebook.com/DTQT.FTU2