Chinh phục những giám khảo quốc tế khó tính, sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương trở thành Quán quân cuộc thi CIMA Global Business Challenge 2021

870

       Ngày 19/09/2021 vừa qua, sau 2 vòng thi đầy cam go và thử thách, đội thi đến từ Cơ Sở II Trường Đại học Ngoại Thương đã xuất sắc trở thành quán quân cuộc thi CIMA Global Business Challenge 2021 – National Champion. Đội thi “Globetrotter” là sinh viên năm 3 chuyên ngành Tài chính quốc tế và Kế toán – Kiểm toán, gồm có 4 thành viên Đinh Hạnh Nguyên (K58CLC2), Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh (K58CLC2), Nguyễn Huỳnh Phương Nga (K58CLC2), Dương Đỗ Mai Thảo (K59C) với sự hướng dẫn của ThS Phạm Thanh Dung (Giảng viên Bộ môn QTKD&TC-KT) và cựu sinh viên Đỗ Ngọc Thịnh – K51CLC2 đồng thời là cựu vô địch quốc gia cuộc thi CIMA Global Business Challenge.

         CIMA Global Business Challenge 2021 là một sân chơi dành cho những sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực Kế toán – Quản trị. Đây là cuộc thi tài chính do Hiệp hội Kế toán quản trị công chứng Anh Quốc – Chartered Institute of Management Accountants (CIMA) chủ trì tổ chức hằng năm. Các đội thi đến từ nhiều trường Đại học sẽ đóng vai trò là những nhà quản trị tài chính để giúp các doanh nghiệp toàn cầu giải quyết những tình huống kinh doanh đầy thách thức. Vòng thi National Finals năm nay được tổ chức chung cho cả hai quốc gia Thái Lan và Việt Nam, quán quân của cuộc thi sẽ đại diện quốc gia tiếp tục tham gia vòng Chung kết khu vực Đông Nam Á – Regional Finals.

        Trước khi trở thành 1 trong 2 đội Việt Nam duy nhất được chọn để đi tiếp vào vòng chung kết, các thành viên của đội “Globetrotter” phải vượt qua nhiều khó khăn để giải quyết trọn vẹn 8 vấn đề mà Ban tổ chức đưa ra liên quan đến dự án đầu tư mới vào lĩnh vực Coworking Space của một công ty đa quốc gia chuyên cung cấp các khóa học kinh doanh, bao gồm: Đánh giá hiệu quả đầu tư, Quản trị rủi ro, Quản trị dự án, Quản trị chất lượng, Chiến lược định giá, Đo lường hiệu quả hoạt động, Trung tâm trách nhiệm và  Hạch toán báo cáo tài chính. Cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của ThS Phạm Thanh Dung và Anh Đỗ Ngọc Thịnh, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của mỗi thành viên, “Globetrotter” xuất sắc tiếp tục bước vào chung kết của cuộc thi để tìm ra quán quân của vòng thi National Finals.

        Vòng National Finals – Chung kết khu vực Việt Nam và Thái Lan diễn ra trực tuyến trên nền tảng Zoom vào sáng ngày 19/9/2021 với 5 đội thi đến từ 5 trường đại học: ĐH Ngoại thương CS2; Trường Đại học Kinh tế và Kinh doanh – ĐHQG Hà Nội; Chulalongkorn University; Thammasat University; Stamford International University. Các đội thi đóng vai trò là Finance Manager và thuyết trình trước Ban giám khảo về kế hoạch đầu tư dự án đã thực hiện ở vòng 1 trong vòng 15 phút. Ban giám khảo sẽ có 10 phút đặt câu hỏi về phần trình bày dưới góc độ là Ban lãnh đạo của công ty. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng tinh thần quyết tâm cao độ, “Globetrotter” xuất sắc giành vị trí quán quân và đại diện cho Việt Nam tham gia vòng Chung kết Khu vực Đông Nam Á diễn ra vào ngày 10/10/2021.

         Chia sẻ về hành trình đáng nhớ của mình tại cuộc thi, các thành viên của “Globetrotter” chia sẻ: “Hành trình gần 2 tháng vừa qua cùng với CIMA GBC 2021 có lẽ là một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời sinh viên của mỗi thành viên. Được tham gia với tư cách đội thi đến từ trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II Tp. Hồ Chí Minh, đối với nhóm, đây vừa là một niềm vinh dự vô cùng to lớn vừa là động lực, thúc giục nhóm phải cố gắng và nỗ lực không ngừng. Qua từng vòng thi, các thành viên đều cảm nhận được sự bản lĩnh và trưởng thành hơn cả về mặt kiến thức, kĩ năng lẫn nhận thức và cách vận hành tư duy. Chúng em đã học được cách đào sâu vào gốc rễ vấn đề, áp dụng lý thuyết, kiến thức đã học tại trường để giải quyết những bài toán, tình huống trong bối cảnh kinh doanh thực tế. Khoảnh khắc được xướng tên vị trí Quán quân, cả nhóm vô cùng hạnh phúc và vỡ oà trong xúc động. Nhân đây, chúng em cũng xin gửi lời cảm ơn đến ThS Phạm Thanh Dung và Anh Đỗ Ngọc Thịnh cùng các anh/chị, các bạn, ban tổ chức, ban giám khảo đã đồng hành, hỗ trợ và động viên chúng em trong suốt thời gian vừa qua để có thể đạt được thành tích cao nhất, và nhóm sẽ tiếp tục cố gắng để mang đến phần thi tốt nhất trong vòng Chung kết Khu vực Đông Nam Á sắp tới”.

            Một lần nữa, xin chúc mừng “Globetrotter” đã có một hành trình thật ấn tượng tại CIMA Global Business Challenge 2021. Chúc các bạn sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần Ngoại thương, tiếp tục bản lĩnh để có thể đạt được kết quả tốt nhất trong các vòng thi sắp tới. Trường Đại học Ngoại thương, các Thầy Cô và các bạn sinh viên sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn trong thời gian tiếp theo.

Các thành viên của đội “Globetrotter”

Hàng trên (từ trái qua phải): Quỳnh Anh – Hạnh Nguyên

Hàng dưới (từ trái qua phải): Mai Thảo – Phương Nga

Đội “Globetrotter” xuất sắc trở thành quán quân cuộc thi CIMA Global Business Challenge 2021 – National Champion