Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tổ chức nhập học đợt 1 cho tân sinh viên K59

876

Trong không khí sôi nổi của năm học mới 2020-2021, thực hiện kế hoạch tuyển sinh và nhập học năm 2020 cho tân sinh viên Khóa 59 của Nhà trường, trong các ngày 05, 06 và 09/09/2020, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức đón tiếp và làm thủ tục cho gần 600 tân sinh viên trúng tuyển theo phương thức 1, 2 và 3 nhập học đợt 1 năm 2020 – khóa 59.

Từ 7h sáng ngày 05/09/2020, Hội trường B101 và sân trường đã được bố trí gọn gàng, khoa học, các đơn vị được phân công đã có mặt sẵn sàng tiếp đón phụ huynh và tân sinh viên. Nhằm hỗ trợ cho công tác nhập học, Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên bố trí đội hình sinh viên tình nguyện để hướng dẫn phụ huynh và tân sinh viên từ cổng trường vào hội trường làm thủ tục nhập học, điền các mẫu giấy tờ cần thiết, thực hiện các thủ tục theo đúng trình tự cũng như hỗ trợ Nhà trường trong công tác điều phối, giữ gìn trật tự trong thời gian tân sinh viên khóa 59 nhập học. Cùng với các đơn vị, các câu lạc bộ sinh viên cũng đã tổ chức các hoạt động giới thiệu câu lạc bộ, chia sẻ với tân sinh viên về môi trường học tập, rèn luyện và hoạt động tại Trường, giúp các em vượt qua cảm giác bỡ ngỡ và ngại ngùng ban đầu để nhanh chóng hòa nhập vào gia đình mới – gia đình FTU.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh gây ra đồng thời tạo điều kiện cho phụ huynh và tân sinh viên hoàn tất thủ tục nhập học nhanh gọn, Ban Giám đốc Cơ sở II đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để phòng chống dịch Covid-19 như: Tổ chức đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc gần ngay từ cổng trường.

Nhân dịp chào đón tân sinh viên K59, kèm trong Giấy báo trúng tuyển của tân sinh viên, Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương gửi thư chúc mừng đến Phụ huynh và tân sinh viên, cảm ơn tới Phụ huynh các tân sinh viên đã lựa chọn Trường Đại học Ngoại thương là nơi chắp cánh cho ước mơ và khát vọng bay cao, bay xa của con em mình trong tương lai. Thầy Hiệu trưởng cũng cảm kích trước sự quan tâm quý báu của Quý vị Phụ huynh đối với tân sinh viên và hoạt động đào tạo của Nhà trường. Đáp lại sự tin tưởng của Quý Phụ huynh và các tân sinh viên, Nhà trường cam kết sẽ nỗ lực hết mình để sinh viên có được điều kiện học tập an toàn và thuận lợi nhất trong bối cảnh “bình thường mới”, giúp cho sinh viên có thể tiếp thu được kiến thức, phát triển được kỹ năng và nuôi dưỡng tâm thế cho nghề nghiệp và trách nhiệm đối với gia đình và xã hội một cách hiệu quả.

Sau những ngày nhập học đợt 1, Cơ sở II đã đón tiếp và làm thủ tục nhập học cho gần 600 tân sinh viên sẽ theo học các chuyên ngành: Kinh tế đối ngoại, Quản trị kinh doanh quốc tế, Tài chính quốc tế, Kế toán kiểm toán và chương trình Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng – định hướng nghề nghiệp quốc tế tại Cơ sở II TP. Hồ Chí Minh.

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập học, tân sinh viên Khóa 59 sẽ tham gia tuần sinh hoạt công dân đầu khóa, chính thức bắt đầu năm học 2020 – 2021.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi đón tiếp và làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên khóa 59.