Lan toả những giá trị yêu thương từ Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương giữa tâm dịch Covid-19

432

* Spreading love values ​​from Foreign Trade University – Ho Chi Minh Campus in the midst of the Covid-19 epidemic

Accompany with the whole country to overcome the Covid-19 pandemic with the slogan “Leaving no one behind”, the staff of Foreign Trade University – Ho Chi Minh Campus are always willing to participate in community support activities, especially energize frontline forces to fight against the disease, which shows their social responsibilities. Thanks to the dedication of people sacrificing themselves for the country and the solidarity of the whole nation, Vietnam will certainly win the Covid-19 pandemic shortly.

Trong thời gian qua, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nhiều đến các mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là tại Tp. Hồ Chí Minh – nơi dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp khiến cho điều kiện sống, làm việc của tất cả người dân gặp nhiều khó khăn khi vừa phải sinh hoạt, lao động tạo thu nhập, vừa phải chú ý an toàn phòng dịch. Chính trong giai đoạn vất vả này các giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được phát huy mạnh mẽ nhất với sự đồng lòng, đồng sức của cả hệ thống chính trị và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân mạnh thường quân… luôn dành sự quan tâm đặc biệt, sẻ chia và động viên đối với người dân và nhất là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Chung sức cùng cả nước vượt qua đại dịch với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tập thể viên chức Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại Tp.HCM luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội, đặc biệt là tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu vững tâm chống dịch. Những hành động, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, giảng viên Cơ sở II với sự đồng hành của các doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã viết nên những câu chuyện yêu thương, vẽ lên những bức tranh ấm áp tình người trong những tháng ngày gian lao của cuộc chiến chống Covid-19.

Khi dịch bệnh bùng phát trở lại, UBND Tp.HCM đã thực hiện các biện pháp siết chặt để hạn chế nguy cơ lây nhiễm khiến cho việc tiếp cận nguồn lương thực, nhu yếu phẩm của viên chức cũng như sinh viên Cơ sở II bị hạn chế tại các khu vực phong tỏa, cách ly. Được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Nhà trường, Công đoàn trường, Ban Giám đốc Cơ sở II, BCH Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II đã đến tận nơi trao quà là các nhu yếu phẩm nhằm động viên, chia sẻ kịp thời với những khó khăn của các công đoàn viên. Đồng thời, Ban CTCT&SV và Đoàn Thanh niên đã chuẩn bị các phần quà thực phẩm thiết yếu và đến trao hỗ trợ cho các bạn sinh viên gặp khó khăn tại các khu phong tỏa và sinh viên kẹt lại ở nhà trọ trên địa bàn Tp. HCM. Tại những hàng rào chắn, những phần quà lần lượt trao cho từng công đoàn viên, sinh viên như một sự khẳng định: Cách ly nhưng không cách lòng.

Đồng hành cùng Nhà trường trong các hoạt động hỗ trợ sinh viên, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân và các cá nhân hảo tâm đã tài trợ những phần học bổng cho sinh viên Cơ sở II có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 từ Công ty Cổ phần VNG, Kei Club Miền Nam, cán bộ giảng viên Cơ sở II và các cá nhân khác với tổng số tiền gần 200 triệu đồng, cùng những thông điệp động viên, khích lệ đầy xúc động gửi đến các em. Những phần hỗ trợ đã phần nào giúp đỡ được các em và gia đình, là động lực để các em kiên cường vượt qua thử thách, vững tâm học tốt và luôn là niềm tự hào của nhà trường. Đại diện sinh viên được nhận hỗ trợ, em Vũ Hoàng Hải Sơn chia sẻ “Em xin chân thành cảm ơn và sẽ cố gắng học tốt để xứng đáng với tấm lòng vàng của gia đình Ngoại Thương thân yêu cùng Quý Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thiện nguyện đã giúp em có thể vượt qua được khó khăn của bản thân và gia đình trong mùa dịch này ạ. Em chúc Thầy Cô và các mạnh thường quân nhiều sức khoẻ, bình an và làm việc thật an toàn ạ.”

Song, vẫn còn những sinh viên khó khăn Cơ sở II chưa kịp hỗ trợ hết, trong thời gian tới trường sẽ tiếp tục kết nối các nguồn lực để lan toả yêu thương đến các em.

Đặc biệt, khi Thành phố bước vào giai đoạn cao điểm giãn cách xã hội, với nhiệt huyết của tuổi trẻ và trách nhiệm của bản thân đối với đất nước, 1500 cán bộ, gỉang viên và sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã xuất quân, tình nguyện tham gia hỗ trợ Tp.HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch, bảo vệ “vùng xanh”. Nhằm tiếp thêm sức mạnh, chung tay cùng đoàn công tác thực hiện nhiệm vụ, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức tiếp ứng thêm lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm để các bạn có đủ sức khoẻ chiến đấu chống dịch. Đây cũng là lời cảm ơn, biểu dương và cảm phục từ tập thể Cơ sở II nói riêng và người dân Tp.HCM nói chung đến những người trẻ hết lòng vì cộng đồng, dũng cảm xông pha vào những nơi cam go, quyết liệt nhất.

Bên cạnh đó, đúng với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ”, tại khắp các địa phương tại Tp.HCM, các giảng viên, viên chức Cơ sở II đang tham gia các nhóm tình nguyện viên thực hiện các công tác như xét nghiệm lấy mẫu, điều phối tiêm vắc-xin, mua thực phẩm hộ người dân…nhằm chung sức cùng Thành phố và đất nước quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Tin rằng, với những đóng góp, hy sinh thầm lặng của những con người vì nước quên mình cùng sự đoàn kết của cả dân tộc, nhất định Việt Nam sẽ sớm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Một số hình ảnh đẹp từ những hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Cơ sở II:

Some beautiful pictures of community support activities of FTU-HCMC Campus:

1.Lan-toa-nhung-yeu-thuong-tu-CSII-truong-dai-hoc-Ngoai-thuong-giua-tam-dich-Covid-19

2.Lan-toa-nhung-yeu-thuong-tu-CSII-truong-dai-hoc-Ngoai-thuong-giua-tam-dich-Covid-19

Đại diện BCH Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II trao quà cho viên chức tại các khu vực phong tỏa

Representatives of FTU-HCM Campus Union gave presents to the staff in restricted areas

3.Lan-toa-nhung-yeu-thuong-tu-CSII-truong-dai-hoc-Ngoai-thuong-giua-tam-dich-Covid-19

Ban CTCT&SV và Đoàn Thanh niên chuẩn bị các phần quà hỗ trợ sinh viên

Political Education & Student Affairs Department and the Youth Union of FTU-HCM Campus prepared

presents to support students

4.Lan-toa-nhung-yeu-thuong-tu-CSII-truong-dai-hoc-Ngoai-thuong-giua-tam-dich-Covid-19

Trưởng ban CTCT&SV – Bí thư Đoàn Thanh niên đại diện gửi quà tặng hỗ trợ sinh viên

Manager of Political Education & Student Affairs Department – Secretary of the Youth Union of FTU-HCM Campus gave presents to students in restricted areas

5.Lan-toa-nhung-yeu-thuong-tu-CSII-truong-dai-hoc-Ngoai-thuong-giua-tam-dich-Covid-19

Thông điệp sẻ chia từ Công ty Cổ phần VNG gửi động viên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ

Meaningful message from VNG Corporation to encourage students having difficult conditions received their support

6.Lan-toa-nhung-yeu-thuong-tu-CSII-truong-dai-hoc-Ngoai-thuong-giua-tam-dich-Covid-19

Đoàn cán bộ, Giảng viên, Sinh viên Trường Cao Đẳng Y tế Bạch Mai tham gia chống dịch tại Tp.HCM

The officers, lecturers, and students of Bach Mai Medical College participated in the fight against the epidemic

in Ho Chi Minh City