Bản tin Hội thảo liên Bộ môn 2018

507

Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương, ngày 8/6/2018, Bộ môn Cơ sở – Cơ bản và Bộ môn Nghiệp vụ đã đồng tổ chức Hội thảo khoa học Liên Bộ môn với chủ đề “Hội thảo thường niên các nhà nghiên cứu trẻ năm 2018”. Mục tiêu của hội thảo là tạo ra một diễn đàn giúp các nhà nghiên cứu trẻ có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi, tìm kiếm các ý tưởng nghiên cứu cũng như tăng cường sự hợp tác giữa các nhà nghiên cứu khoa học.
Tham dự buổi Hội thảo có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II, các Trưởng và Phó đơn vị và gần 50 giảng viên đang công tác tại các Bộ môn Nghiệp vụ, Bộ môn Cơ sở – Cơ bản, Bộ môn Tiếng Anh, Bộ môn Tiếng Nhật cùng với các sinh viên quan tâm đến hoạt động nghiên cứu khoa học.

Phát biểu khai mạc tại buổi Hội thảo, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà đã nêu rõ cần đẩy mạnh phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học tại Cơ sở II, đặc biệt là trong đội ngũ giảng viên trẻ. Hội thảo thường niên các nhà nghiên cứu trẻ sẽ là sân chơi hữu ích giúp giảng viên nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, giảng viên có thể tìm hiểu các vấn đề mang tính thực tiễn cao để nghiên cứu và viết bài cho hội thảo các cấp, từ đó kết hợp nhuần nhuyễn những vấn đề lý thuyết và thực tiễn để bổ sung cho bài giảng.
Thay mặt Ban tổ chức, ThS Nguyễn Trần Sỹ – Trưởng Ban Tổ chức – cũng có những chia sẻ xoay quanh quá trình tổ chức hội thảo và nhấn mạnh những điểm mới trong cách thức tổ chức hội thảo của năm học 2017-2018. Theo đó, hội thảo năm nay đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các giảng viên trẻ với tổng số bài tham gia là 18 bài. Trong đó, Ban biên tập đã chấp thuận 15 bài để trình bày tại hội thảo. Các tham luận được chia thành 03 chủ đề gồm: Quản trị kinh doanh; Tài chính và kinh tế vĩ mô; Luật và chính sách công. Các chủ đề được đánh giá là bao quát khá toàn diện các chuyên ngành đào tạo của nhà trường, tạo ra sự phong phú về nội dung trong hội thảo.
Các công trình nghiên cứu tham gia hội thảo được tiến hành với sự đầu tư nghiêm túc về cả nội dung và hình thức. Các bài viết được trình bày phong phú từ cách tiếp cận đến phương pháp luận và cả cách giải quyết vấn đề. Các báo cáo viên đã nhận được những nhận xét khách quan và góp ý hữu ích để cải thiện kết quả nghiên cứu. Các phản biện cũng rất thẳng thắn đưa ra các ý kiến đóng góp để giúp bài viết hoàn thiện hơn cũng như gợi mở những hướng nghiên cứu tiếp theo để tác giả có thể công bố nghiên cứu tại các tạp chí uy tín. Hội thảo năm nay thực sự đã trở thành cầu nối giúp giảng viên, sinh viên và các nhà khoa học có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu khoa học của mình.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi Hội thảo: