Bộ môn tiếng Anh tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn “Chia Sẻ Phương Pháp Giảng Dạy Kỹ Năng Nói”

423

Tiếp nối thành công của chuỗi sinh hoạt chuyên đề nâng cao chất lượng chuyên môn – giảng dạy tiếng Anh thương mại năm học 2017-2018 tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương, ngày 07/02/2018, Bộ môn tiếng Anh đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Chia Sẻ Phương Pháp Giảng Dạy Kỹ Năng Nói”.

Tại buổi sinh hoạt, báo cáo viên, ThS Dương Ngọc đã chia sẻ những kinh nghiệm chuyên môn bổ ích về phương pháp giảng dạy kỹ năng nói. Đúc kết từ kinh nghiệm trong giảng dạy, ThS Dương Ngọc giới thiệu các hoạt động có thể áp dụng hiệu quả trong việc giảng dạy kỹ năng nói bao gồm đóng vai, phỏng vấn, thảo luận, tranh luận, luân phiên đặt và trả lời câu hỏi theo chủ đề. Theo ThS Dương Ngọc, mục đích của các hoạt động này là để phát huy khả năng giao tiếp của sinh viên, giúp sinh viên luyện tập cũng như thực hành ngôn ngữ. Bên cạnh đó, ThS Dương Ngọc cũng đã gợi mở một vài đề xuất nhằm cung cấp cơ hội tối đa cho sinh viên nói tiếng Anh.

Giảng viên Bộ Môn Tiếng Anh trong buổi sinh hoạt chuyên môn tháng 02

Chỉ đạo trong buổi báo cáo, ThS, GVC Lê Hồng Linh – Trưởng Bộ môn tiếng Anh đã phát biểu: ‘Kỹ năng nói là một trong những kỹ năng quan trọng trong việc học ngôn ngữ. Nhằm nâng cao kỹ năng nói của sinh viên, giảng viên cần linh hoạt thay đổi các hoạt động nói tùy thuộc vào chủ đề và trình độ của sinh viên. Hơn nữa, giảng viên cũng nên tạo ra bầu không khí thoải mái trong giờ học để khuyến khích sinh viên tự tin nói tiếng Anh’.
Nằm trong kế hoạch chung của Nhà trường về nâng cao chất lượng và chuyên môn giảng dạy; bồi dưỡng kiến thức, phương pháp giảng dạy, buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí sôi nổi, hiệu quả; các giảng viên Bộ môn Tiếng Anh đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong tổ chức các hoạt động giảng dạy kỹ năng nói tiếng Anh; từ đó mỗi giảng viên tự lựa chọn, vận dụng, nâng cao chất lượng dạy Tiếng Anh tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương trong thời gian tới./.