Bộ môn Tiếng Anh tổ chức sinh hoạt chuyên môn Học kì I- Năm học 2020 – 2021

618

THE ENGLISH FACULTY ORGANIZED TRAINING SESSION APPLYING ARTIFICIAL INTELLIGENCE WITH LANGUAGE EDUCATION IN VIETNAM – OPPORTUNITIES AND CHALLENGES

The English Faculty organized training session on Applying Artificial Intelligence with Language Education in Vietnam – Opportunities and Challenges on December 30th, 2020. The training session was led by Associate Professor – Doctor Nguyen Ngoc Vu from Hoa Sen University. The major objective of the training program is to help lecturers to apply artificial intelligence effectively in teaching language for students.

Thực hiện kế hoạch số 231/KH-BMTA ngày 02/12/2020 về tổ chức mời báo cáo viên SHCM HKI năm học 2020-2021; đồng thời nhằm giúp giảng viên nâng cao trình độ, cập nhật các phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiện đại và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà Trường, ngày 30/12/2020 vừa qua, Bộ môn tiếng Anh Trường Đại học Ngoại thương CSII tại TP.HCM đã tổ chức tập huấn với chủ đề “Sử dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy Ngoại ngữ tại Việt Nam – Triển vọng và thách thức”. Buổi tập huấn được diễn ra với phần trình bày của báo cáo viên PGS, TS Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen cùng với sự tham dự của toàn thể giảng viên Bộ môn tiếng Anh.

Phần trình bày của báo cáo viên bao gồm hai phần lý thuyết lồng ghép với thực hành. Báo cáo viên đã giới thiệu tổng quan về lịch sử phát triển của trí tuệ nhân tạo, tầm quan trọng của việc áp dụng các thành tựu của trí tuệ nhân tạo trong việc giảng dạy Ngoại ngữ ở Việt Nam. Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng chia sẻ và hướng dẫn cách sử dụng một số phần mềm, ứng dụng điển hình nhằm giúp Giảng viên đa dạng hoá các hoạt động trong công tác soạn bài, đồng thời tạo hứng thú cho sinh viên, kết hợp được các kĩ năng, thay đổi không khí lớp học và tận dụng được những nguồn lực sẵn có tại lớp. Có thể kể đến một số ứng dụng như: Làm video tự động: lumen5.com; Giới thiệu công cụ cho việc viết bài research – QuillBot, Grammarly, summarizer; Công cụ học phiên âm: Phonetizer; công cụ tìm kiếm cách phát âm của người bản xứ hay người dùng Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai: Youglish.com; Luyện phát âm: speechace.com; luyện kỹ năng nghe tự nhiên: Lyricstraining….

Các giảng viên bộ môn đã tích cực tham gia trải nghiệm các hoạt động trên; đồng thời cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, những thành công cũng như những khó khăn của mình với các đồng nghiệp và với báo cáo viên nhằm tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

Buổi tập huấn diễn ra sôi nổi, bổ ích và đã tạo cơ hội cho các giảng viên Bộ môn tiếng Anh cập nhật những phương pháp mới nhằm hỗ trợ cho quá trình nâng cao chất lượng giảng dạy tại Cơ sở II.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn: