Bộ môn Tiếng Anh tổ chức sinh hoạt chuyên môn tháng 5/2019 với chủ đề “Ứng dụng Peer Correction trong giảng dạy kỹ năng viết” & “Chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy môn Thư tín”

400

Tiếp nối thành công của chuỗi sinh hoạt chuyên đề nâng cao chất lượng chuyên môn – giảng dạy tiếng Anh tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương, ngày 16/05/2019, Bộ môn tiếng Anh đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Ứng Dụng Peer Correction Trong Giảng Dạy Kỹ Năng Viết” do báo cáo viên ThS Nguyễn Ngọc Trân trình bày và chủ đề “Chia Sẻ Kinh Nghiệm Giảng Dạy Môn Thư Tín” do ThS Tô Thuỳ Trang trình bày.

Phần đầu buổi sinh hoạt, báo cáo viên – ThS Nguyễn Ngọc Trân đã chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích về việc áp dụng peer correction (sửa bài chéo cho nhau) trong giảng dạy kỹ năng viết. Theo ThS Nguyễn Ngọc Trân, phương pháp peer correction giúp phát triển khả năng suy nghĩ theo chiều sâu ở người học hay còn gọi là khả năng tư duy phản biện (critical thinking) – một biểu hiện của sự tự học, giúp tiết kiệm về mặt thời gian, giúp hình thành thói quen tự đánh giá bài viết của mình và hoàn thiện bài viết của sinh viên. Để nâng cao kỹ năng viết cho sinh viên, giảng viên có thể áp dụng phương pháp này trong giảng dạy kỹ năng viết dưới sự giúp đỡ và giám sát của giảng viên.

Tại phần thứ hai của buổi sinh hoạt, báo cáo viên ThS Tô Thuỳ Trang đã đề cập những nội dung rất hữu ích và thực tế liên quan đến giảng dạy thư tín thương mại – những sự khác nhau giữa lí thuyết và việc dùng thư tín trong thực tế, ngôn ngữ và văn phong phù hợp trong thư tín. Với kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy thư tín thương mại, ThS Tô Thuỳ Trang đã chia sẻ những trải nghiệm thực tế của bản thân trong quá trình giảng dạy về những khó khăn sinh viên gặp phải trong quá trình học. Ngoài ra, trong bài báo cáo của mình, ThS Tô Thuỳ Trang đã cung cấp một số kỹ thuật có thể áp dụng trong quá trình dạy nhằm giúp sinh viên tiếp cận môn thư tín dễ dàng hơn.

Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí sôi nổi và hiệu quả.Các giảng viên Bộ môn Tiếng Anh đã lắng nghe và cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong việc tổ chức các hoạt động giảng dạy kỹ năng viết cũng như giảng dạy thư tín thương mại; từ đó mỗi giảng viên tự lựa chọn, vận dụng, nâng cao chất lượng dạy Tiếng Anh tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương trong thời gian tới./.

Dưới đây là hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn:

1662-shcm-t5-bo-mon-tieng-anh