Bộ môn Tiếng Anh tổ chức sinh hoạt chuyên môn với chủ đề: “Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng case study vào giảng dạy môn Market Leader”

484

Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn và giảng dạy tiếng Anh thương mại tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tp. HCM, ngày 23/10/2018, Bộ môn Tiếng Anh đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng case study vào giảng dạy môn Market Leader”.

Tại buổi sinh hoạt, báo cáo viên, ThS Phan Chí Hiếu đã chia sẻ những kinh nghiệm chuyên môn bổ ích về việc sử dụng các case study trên Harvard Business Review vào giảng dạy môn Market Leader. Qua đó, báo cáo viên đã giới thiệu cụ thể đặc thù của các case study này là có tính thực tiễn cao giúp trang bị cho người học kiến thức từ thực tiễn sinh động. Dựa trên việc giải quyết các vấn đề đặt ra trong case study, người học được tăng cường kỹ thuật tư duy bậc cao, kỹ năng giải quyết vấn đề cũng như các kỹ năng đọc hiểu và thuyết trình. Theo ThS Phan Chí Hiếu, để kích thích sự hứng thú, tính chủ động của người học trong việc vận dụng các lý thuyết kinh tế vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, giảng viên phải lựa chọn hoặc xây dựng các tình huống mang tính thực tiễn phù hợp với nội dung bài giảng, tâm lý và trình độ người học đồng thời nêu rõ nội dung yêu cầu sinh viên làm khi giải quyết case study.
Buổi sinh hoạt chuyên môn diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở; các giảng viên Bộ môn Tiếng Anh đã trao đổi nhiệt tình và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy Tiếng Anh thương mại tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương trong thời gian tới.
Dưới đây là hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn: