Bộ môn Tiếng Anh tổ chức sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Ứng dụng chấm bài thi và kiểm tra trắc nghiệm bằng phần mềm”

486

Trong quá trình Dạy – Học, đánh giá kết quả là một bộ phận hợp thành rất quan trọng, đóng vai trò phản hồi, cung cấp thông tin hữu ích cho các quyết định cải tiến, đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp giảng dạy. Sự phát triển rất nhanh chóng của khoa học và công nghệ trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đã và đang tạo ra nhiều công cụ hữu ích giúp con người thao tác nhanh chóng và hiệu quả. Một trong số những công cụ mới hữu ích đối với giảng viên là các ứng dụng tin học giúp gia tăng chất lượng và tốc độ đánh giá học tập của người học.

Được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc; tiếp nối thành công của chuỗi sinh hoạt chuyên đề nâng cao chất lượng chuyên môn – giảng dạy Tiếng Anh thương mại tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương, ngày 20/9/2018, Bộ môn Tiếng Anh đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Ứng dụng chấm bài thi và kiểm tra trắc nghiệm bằng phần mềm”.
Tại buổi sinh hoạt, báo cáo viên, ThS Nguyễn Thịnh Phát – Giảng viên Bộ môn Tiếng Anh đã trình bày tầm quan trọng của đánh giá thường xuyên trong giảng dạy tiếng Anh thương mại; những ưu, nhược điểm của trắc nghiệm khách quan, đồng thời giới thiệu một số ứng dụng chấm bài thi trắc nghiệm khách quan bằng phần mềm tin học. Kết hợp việc thuyết trình và giới thiệu thông qua hình ảnh, ThS Nguyễn Thịnh Phát đã thử nghiệm thực tế việc chấm bài thi trắc nghiệm bằng một ứng dụng trên điện thoại di động thông minh. Việc thử nghiệm cho thấy phần mềm thực sự dễ dàng thao tác, đạt được tốc độ và sự chính xác cao trước sự chứng kiến của đông đảo giảng viên Bộ môn Tiếng Anh. Công nghệ được giới thiệu có thể dễ dàng tiếp cận được với chi phí rẻ, có tiềm năng ứng dụng trong chấm bài thi kết thúc học phần tất cả các môn học tại trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II. Ngoài ra, giảng viên cũng có thể sử dụng những phần mềm này để liên tục đánh giá sự tiến bộ của sinh viên các để có những sự điều chỉnh hợp lý và kịp thời về nội dung và phương pháp giảng dạy.
Chủ đề đã nhận được sự quan tâm chia sẻ của người tham dự với các thảo luận sôi nổi và cởi mở về kinh nghiệm thực tế trong kiểm tra, đánh giá và cải tiến phương pháp giảng dạy. Phần mềm chấm bài thi trắc nghiệm sẽ bổ sung thêm một công cụ giúp giảng viên thực hiện một khâu quan trọng trong giáo dục và đào tạo hiệu quả, từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy tại tiếng Anh thương mại tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương trong thời gian tới./.

Các giảng viên Bộ môn Tiếng Anh tại buổi sinh hoạt chuyên môn.