Bộ môn Tiếng Anh tổ chức tập huấn chủ đề “Xây dựng văn hóa tổ chức”

452

THE ENGLISH FACULTY ORGANIZED TRAINING SESSION ON
BUILDING ORGANIZATIONAL CULTURE

The English Faculty organized training session on Building Organizational Culture on April 28th, 2021. The training session was led by Director Nguyen Ngoc Tuan from Viet A Law Company. The major objective of the training program is to help lecturers to update practical knowledge to improve teaching quality.

Thực hiện kế hoạch số 84/KH-BMTA ngày 22/04/2021 về tổ chức mời báo cáo viên SHCM HKII năm học 2020-2021; đồng thời nhằm giúp giảng viên nâng cao trình độ, cập nhật nội dung giảng dạy và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà Trường, ngày 28/04/2021 vừa qua, Bộ môn tiếng Anh Trường Đại học Ngoại thương CSII tại TP.HCM đã tổ chức tập huấn với chủ đề “Xây dựng văn hoá tổ chức”. Buổi tập huấn được diễn ra với phần trình bày của báo cáo viên Nguyễn Ngọc Tuấn – Giám đốc Công ty Luật Việt Á cùng với sự tham dự của toàn thể giảng viên Bộ môn tiếng Anh.

Tại buổi tập huấn, Báo cáo viên đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác xây dựng văn hoá tổ chức. Theo Báo cáo viên, để tạo dựng được một tổ chức vững mạnh, cần áp dụng nguyên tắc SMART. Đây là mô hình giúp chúng ta đề ra được mục tiêu thông minh, đúng đắn, giúp làm rõ ý tưởng của mình, tập trung nỗ lực, sử dụng nguồn lực và thời gian một cách hiệu quả, đồng thời tăng cơ hội đạt được nhiều thành công trong kinh doanh.

Nguyên tắc SMART sẽ gồm có 5 yếu tố chính, cụ thể:

Specific (cụ thể, rõ ràng và dễ hiểu)

– Measurable (đo đếm được)

– Achievable/ Attainable (có thể đạt được bằng chính khả năng của mình)

– Realistic/ Relevant (thực tế, không vin vông)

– Time bound/ Time based (thời hạn để đạt được mục tiêu đã vạch ra).

Bên cạnh đó, theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, không khí làm việc cũng là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình xây dựng văn hoá tổ chức. Bầu không khí văn hoá chính là linh hồn của doanh nghiệp, là tiềm thức của một tổ chức. Có nhiều cách để tạo nên bầu không khí vui vẻ, đoàn kết trong tổ chức. Báo cáo viên gợi ý một số hoạt động như: Teambuilding, các hoạt động Văn – Thể – Mỹ để kết nối các thành viên trong tập thể. Đồng thời, nên dành nhiều lời khen, lời động viên thường xuyên lẫn nhau và tạo cơ hội để các cá nhân có dịp phát huy sáng kiến, ý tưởng của mình. Tất cả các nhân viên đều cảm nhận được ý nghĩa của sự đóng góp của mình trong tập thể. Từ đó nhân viên làm việc sẽ có động lực hơn, tận tuỵ hơn với tổ chức, năng suất hơn và thoả mãn với công việc của mình hơn.

Ngoài ra, Báo cáo viên cũng chia sẻ thêm cốt lõi của một doanh nghiệp, một tổ chức chính là ở tầm nhìn và sứ mệnh. Theo ông, “vui vẻ – hạnh phúc” sẽ luôn là là giá trị cốt lõi cuối cùng mà mọi tổ chức đều hướng đến khi xây dựng văn hoá trong tổ chức của mình.

Các giảng viên bộ môn đã tích cực tham gia trải nghiệm các hoạt động mà Báo cáo viên đưa ra; đồng thời cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, những thành công cũng như những khó khăn của mình với các đồng nghiệp và với báo cáo viên nhằm tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

Buổi tập huấn diễn ra sôi nổi, bổ ích và đã tạo cơ hội cho các giảng viên Bộ môn tiếng Anh cập nhật những kiến thức mới, thực tế nhằm hỗ trợ cho quá trình nâng cao chất lượng giảng dạy tại Cơ sở II, đáp ứng nhu cầu của người học.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn: