Bộ môn tiếng Nhật tổ chức sinh hoạt chuyên môn chủ đề “Phương pháp học tập tiếng Nhật hiệu quả và những lưu ý khi sử dụng ngôn ngữ tiếng Nhật trong công việc”

391

Nằm trong chuỗi các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm học tập và làm việc với tiếng Nhật, sáng ngày 25/10/2018, Bộ môn tiếng Nhật đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn về phương pháp học tập tiếng Nhật hiệu quả và những lưu ý khi sử dụng ngôn ngữ tiếng Nhật trong công việc dành cho giảng viên, sinh viên học tiếng Nhật với phần báo cáo của ThS Nguyễn Anh Phong, chuyên gia dịch thuật tiếng Nhật trong lĩnh vực kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng của Bộ môn nhằm hỗ trợ, tạo động lực, giúp sinh viên định hướng sớm quá trình học tập tiếng Nhật tại trường cũng như cung cấp thêm những kiến thức đặc thù về tiếng Nhật trong công việc thực tiễn dành cho các giảng viên và sinh viên. Báo cáo viên đã có những chia sẻ thú vị về trải nghiệm học tiếng Nhật của bản thân, phương pháp học Nghe Shadowing, mẹo học chữ Hán giỏi và chiến lược học tập hiệu quả trong 4 năm học tại trường. Quá trình học tập tiếng Nhật đòi hỏi phải có sự kiên trì rèn luyện, chủ động và sáng tạo trong cách tiếp cận với ngôn ngữ này do những nguyên tắc rất khác biệt so với tiếng Việt. Phần hai của buổi sinh hoạt chuyên môn là nội dung về kỹ năng và thái độ khi sử dụng tiếng Nhật trong thực tiễn, trong đó sử dụng kính ngữ đúng đối tượng và phù hợp với hoàn cảnh là nội dung được báo cáo viên đặc biệt nhấn mạnh. Hiểu và thành thạo kính ngữ là một cách hiệu quả để người học đến gần với văn hóa và con người Nhật Bản hơn.

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên môn là sự khẳng định của báo cáo viên về những cơ hội việc làm cho sinh viên trong bối cảnh gia tăng đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp Nhật Bản cũng như xu hướng phát triển ngôn ngữ tiếng Nhật tại Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh của Buổi sinh hoạt chuyên môn:

1317-bo-mon-tieng-nhat-to-chuc-sinh-hoat-chuyen-mon-1
Giảng viên và sinh viên Bộ môn Tiếng Nhật chụp hình kỷ niệm Buổi sinh hoạt chuyên môn
1317-bo-mon-tieng-nhat-to-chuc-sinh-hoat-chuyen-mon-2
Sinh viên chăm chú lắng nghe và giao lưu với khách mời
1317-bo-mon-tieng-nhat-to-chuc-sinh-hoat-chuyen-mon-3
Thay cho lời cám ơn, Chủ nhiệm Bộ môn Tiếng Nhật gửi tặng Khách mời bó hoa tươi thắm