Giảng viên Bộ môn Cơ sở – Cơ bản sinh hoạt chuyên môn về “poverty and vulnerability: evidence from vietnam” và “xây dựng online quiz nhằm khuyến khích tính chủ động của sinh viên”

519

Nhằm nâng cao năng lực thực tiễn của giảng viên, đáp ứng được những yêu cầu mới trong bối cảnh toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế, đồng thời nâng cao năng lực của giảng viên trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, ngày 29 tháng 5 năm 2019, Bộ môn Cơ sở – Cơ bản đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn với chủ đề: (1) “Poverty and vulnerability: Evidence from Vietnam” với phần báo cáo của TS Trần Quang Văn – Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Kinh tế và Tài chính – ĐH Kinh tế – Luật TPHCM và (2) “Xây dựng online quiz nhằm khuyến khích tính chủ động của sinh viên” với phần báo cáo của ThS Nguyễn Thị Minh Thư – Giảng viên Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, TS Trần Quang Văn đã trình bày mối liên hệ giữa nghèo đói và tính dễ tổn thương, phân tích vai trò của các cú sốc và rủi ro của sự phát triển tại các nước nghèo và các nền kinh tế thị trường mới nổi. Khác với một số lý thuyết xác định nghèo đói trong kinh tế phát triển, báo cáo viên đề cập đến phương pháp đo lường nghèo đói đa chiều, phân tích từng chỉ số và nêu ý nghĩa thực tiễn của việc đo lường đó. Bên cạnh đó báo cáo viên cũng chỉ ra nguyên nhân của tình trạng tái nghèo hay diễn biến phức tạp của tình trạng nghèo đói ở Việt Nam. Từ đó, các giảng viên tham dự có thêm kiến thức ứng dụng trong việc giảng dạy nội dung nghèo đa chiều trong môn kinh tế phát triển và gợi mở thêm nhiều ý tưởng mới trong nghiên cứu khoa học.

ThS Nguyễn Thị Minh Thư tiếp nối buổi sinh hoạt chuyên môn với những chia sẻ về nhu cầu học online của sinh viên và nhu cầu tăng cường tính tương tác của người dạy và người học, cũng như hiệu quả của việc kiểm tra, đánh giá người học. Qua đó, báo cáo viên cũng hướng dẫn phương pháp xây dựng online quiz hiệu quả trong giảng dạy, giúp giảng viên có thêm kênh mới mới để tăng cường tính chủ động trong học tập của sinh viên.

Với những chia sẻ nhiệt thành, lôi cuốn cùng những ví dụ minh họa, tình huống thực tế, báo cáo viên đã thu hút được sự tập trung lắng nghe, đặt câu hỏi, trao đổi nhiệt tình từ phía các giảng viên tham dự và qua đó giúp giảng viên có thêm kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Sau đây là hình ảnh buổi sinh hoạt chuyên môn ngày 29/5/2019:

1672-giang-vien-bmcscb-shcm-ve-poverty-and-vulnerability-evidence-from-vietnam-va-xay-dung-online-quiz-nham-khuyen-khich-tinh-chu-dong-cua-sv-1
GV BMCSCB chụp ảnh lưu niệm cùng BCV Trần Quang Văn
1672-giang-vien-bmcscb-shcm-ve-poverty-and-vulnerability-evidence-from-vietnam-va-xay-dung-online-quiz-nham-khuyen-khich-tinh-chu-dong-cua-sv-2
GVBMCSCB chụp ảnh lưu niệm cùng BCV Nguyễn Thị Minh Thư