Sinh hoạt chuyên môn chia sẻ về các giải pháp tài trợ vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp sang tại Việt Nam

461

Nhằm giao lưu trao đổi học thuật và kinh nghiệm nghiên cứu giữa các giảng viên Đại học Ngoại thương ở Trụ sở chính và Cơ sở II, vào ngày 13/08/2019, Bộ môn Nghiệp vụ đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Nghiên cứu giải pháp tài trợ vốn cho Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tại Việt Nam”. Buổi sinh hoạt chuyên môn được dẫn dắt bởi ThS Nguyễn Hoàng Hiệp, giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng – với sự tham dự của các giảng viên Tổ Tài chính, Tổ Quản trị kinh Doanh và Bộ môn Cơ sở cơ bản (Cơ sở II).

Trong buổi sinh hoạt chuyên môn, ThS Nguyễn Hoàng Hiệp đã giới thiệu tổng quan về các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo (start-ups) và các hình thức tài trợ vốn cho start-ups, thực trạng tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm ở một số nước trên thế giới. Phần thu hút và nhận được nhiều sự quan tâm của các giảng viên là mô hình gọi vốn từ cộng đồng (crowfunding). ThS Nguyễn Hoàng Hiệp đã trình bày tóm tắt một nghiên cứu của mình cùng các đồng nghiệp tại Khoa Tài chính Ngân hàng liên quan đến mô hình này ở Việt nam. Các giảng viên tham dự đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến về vấn đề nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu và các hướng mở rộng nghiên cứu. Cũng trong buổi sinh hoạt chuyên môn này, ThS Chu Mai Linh đã giới thiệu về phần mềm R, một phần mềm mã nguồn mở phục vụ nghiên cứu định lượng.

Buổi sinh hoạt chuyên môn là cơ hội để các giảng viên trường Đại học Ngoại thương ở Trụ sở chính và Cơ sở II trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu, cập nhật các hướng nghiên cứu của nhau. Đây là một hoạt động hữu ích cho hoạt động nghiên cứu của giảng viên trẻ và được duy trì thường xuyên tại Bộ môn Nghiệp vụ.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn ngày 13/08/2019 của Bộ môn Nghiệp vụ.

1829-sinh-hoat-chuyen-mon