Sinh viên Cơ sở II tiếp cận nguyên lý kế toán hiện đại tại doanh nghiệp Nhật Bản

396

Nhật Bản là một trong những nhà đầu tư lớn vào nền kinh tế Việt Nam, góp phần tạo khối lượng lớn công ăn việc làm cho lực lượng lao động trẻ nước ta. Nhận thấy được nhu cầu tuyển dụng nhân lực vừa có chuyên ngành kinh tế vừa thông thạo tiếng Nhật từ phía các doanh nghiệp Nhật Bản, ngày 19/1/2019, Cơ sở II đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Nguyên lý kế toán Nhật Bản” với phần trình bày của Ông Hidero Kokubo, chuyên gia Hiệp hội xúc tiến Kế toán Nhật Bản tại Việt Nam (ABPV).

Hội thảo này có ý nghĩa quan trọng đối với sinh viên Cơ sở II bởi trong những năm qua, trường Đại học Ngoại thương đã phối hợp với Hiệp hội xúc tiến Kế toán Nhật Bản tại Việt Nam đưa vào chương trình giảng dạy môn học kế toán Nhật Bản tại trụ sở chính tại Hà Nội. Tuy nhiên, tại Cơ sở II sinh viên chưa được chính thức tiếp cận với các chuẩn mực kế toán Nhật Bản trong chương trình học. Do vậy, thông qua hôi thảo này sinh viên Cơ sở II được tiếp cận các kiến thức và thuật ngữ tiếng Nhật chuyên ngành kế toán đồng thời cập nhật những nguyên lý Kế toán hiện đại tại doanh nghiệp Nhật Bản hiện nay. Buổi hội thảo này là một trong những hoạt động chuyên môn được Cơ sở II chú trọng nhằm giúp sinh viên trang bị sớm kiến thức nghiệp vụ tại các công ty đa quốc gia của Nhật Bản, đáp ứng tốt yêu cầu thực tiễn ngày càng gia tăng trong bối cảnh toàn cầu hóa nguồn lực lao động hiện nay.

Chương trình đã thu hút sự quan tâm của sinh viên đến từ các khóa, đặc biệt là sinh viên chuyên ngành Kế toán Kiểm toán. Các nguyên tắc, thuật ngữ kế toán bằng tiếng Nhật được chuyên gia Hidero Kokubo hướng dẫn một cách dễ hiểu và sinh động. Phần hỏi đáp giữa diễn giả và sinh viên với các tình huống thực tế tại doanh nghiệp Nhật Bản vô cùng bổ ích và đúng với mong đợi của sinh viên khi tham gia hội thảo.

Kết thúc hội thảo là sự khẳng định của chuyên gia về tính ứng dụng của các nguyên lý kế toán hiện đại tại các doanh nghiệp Nhật Bản và những cơ hội việc làm cho sinh viên vừa có kiến thức chuyên ngành kinh tế vừa có khả năng sử dụng tiếng Nhật trong thực tiễn.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi hội thảo:

1461-sinh-vien-co-so-ii-tiep-can-nguyen-ly-ke-toan-hien-dai-tai-doanh-nghiep-nhat-ban-1
Giảng viên và sinh viên Bộ môn Tiếng Nhật chụp hình kỷ niệm với Chuyên gia
1461-sinh-vien-co-so-ii-tiep-can-nguyen-ly-ke-toan-hien-dai-tai-doanh-nghiep-nhat-ban-2
Sinh viên chăm chú lắng nghe phần trình bày của Chuyên gia