Bộ môn Tiếng Anh tổ chức vòng 2 Cuộc thi Hùng Biện Tiếng Anh Thương Mại E*Con

586

Vào tối ngày 22/4/2019, Bộ Môn Tiếng Anh Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương Tp.HCM đã tổ chức Vòng 2 Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh thương mại e*con tại hội trường B001. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên các khóa lớp và chuyên ngành tại trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II.

e*con (viết tắt của English Contest) là cuộc thi hùng biện Tiếng Anh thương mại ra đời và được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2006 bởi Bộ môn Tiếng Anh Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh. Cuộc thi được tổ chức ở quy mô cấp thành với sự tham gia rộng rãi của đại diện sinh viên chính quy đến từ các trường đại học hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh. Trải qua hơn 12 năm phát triển, cuộc thi đã mang lại cho sinh viên toàn thành một sân chơi bổ ích về Tiếng Anh học thuật và thương mại cùng những cơ hội nghề nghiệp và du học rộng mở.

Tham gia e*con 2019, các thí sinh, sinh viên Cơ sở II sẽ tranh tài qua 3 vòng thi gay cấn đánh giá toàn diện các kỹ năng Tiếng Anh và kiến thức trong các lĩnh vực Kinh tế – Thương mại. Tại Vòng 1 – iEXPLORE của cuộc thi, các thí sinh được tạo cơ hội để thể hiện Phát âm và Ngữ điệu trong Tiếng Anh, khả năng sử dụng từ vựng phong phú và linh động, khả năng lập luận logic về các vấn đề, mức độ lưu loát và kỹ năng thuyết phục. Ngoài ra, các kỹ năng phân tích, đánh giá và giải quyết vấn đề của thí sinh cũng được các Giám khảo chú trọng đánh giá trong quá trình theo dõi thí sinh tham gia thảo luận về các câu hỏi gợi ý trong đề xoay quanh các chủ đề Product Management, Branding, Business Culture và Leadership.  

Tiếp nối thành công của vòng 1, Ban tổ chức đã chuẩn bị chu đáo cho vòng 2 của cuộc thi. Trước 10 ngày  diễn ra vòng 2, BTC ECON đã tổ chức một buổi training dành cho Top 25 xuất sắc nhất cuộc thi. Các bạn đã được chia sẻ về Nguyên tắc và quy trình debates, tiêu chí đánh giá của BGK từ Thầy Lê Hữu Phước, Tips for Public Speaking từ Mr Larry – Managing Director of Digi English và Tips for Debate từ 2 Mentor rất tài năng của ECON. Kết thúc phần training, BTC đã thực hiện phần bốc thăm chủ đề cho 25 bạn thí sinh trong đó có 25 chủ đề cho Phần 1 Individual Presentation. Tại vòng 2, mỗi thí sinh có 3 phút để trình bày bài thuyết trình cá nhân. Để gây được ấn tượng với ban giám khảo, mỗi thí sinh đã chuẩn bị thật chu đáo và thể hiện được bản lĩnh thuyết trình của minhh. Sau khi hoàn thành bài thuyết trình cá nhân, các thí sinh được chia ngẫu nhiên thành 4 nhóm để tranh tài trong phần thi tranh luận. Phần thi tranh luận diễn ra trong không khí sôi nổi và quyết liệt. Sau hơn 3 tiếng diễn ra, Ban giám khảo cuộc thi đã quyết định chọn ra 12 thí sinh xuất sắc để tiếp tục tranh tài ở vòng chung kết.

Là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Ngoại thương, cuộc thi hùng biện Tiếng Anh thương mại e*con 2019 được tổ chức với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển kĩ năng thuyết trình, khả năng lãnh đạo trong sinh viên và khơi dậy đam mê khởi nghiệp; tạo điều kiện để sinh viên thể hiện và phát triển bản lĩnh, sự tự tin của bản thân; nâng cao năng lực tư duy ngôn ngữ Tiếng Anh thương mại bậc cao, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, cùng những kỹ năng quan trọng khác để hoàn thiện bản thân và hội nhập trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0; là cầu nối giao lưu học thuật giữa các giảng viên, doanh nghiệp, cựu sinh viên Ngoại thương đã và đang khởi nghiệp với sinh viên.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại Vòng 2 của cuộc thi:

1663-cuoc-thi-hung-bien-tieng-anh-1
 
1663-cuoc-thi-hung-bien-tieng-anh-2