Chú trọng bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tổ chức hội thảo “Chinh phục nhà tuyển dụng cùng Techcombank”

862

* The seminar on “Conquering employers with Techcombank” at Foreign Trade University – HCMC Campus

On December 18th, 2020, Foreign Trade University – HCMC Campus held a seminar on “Conquering employers with Techcombank”. The seminar helped students learn of job opportunities at Techcombank as well as learn skills of  CV writing & job interview to prepare for their future career.

Trong bối cảnh nền kinh tế mới và sự chuyển mình mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, yêu cầu của các nhà tuyển dụng đặt ra cho sinh viên ngày càng cao, đòi hỏi sinh viên bên cạnh việc nắm vững kiến thức chuyên môn còn phải được trang bị đầy đủ nhiều kỹ năng khác để đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp. Bên cạnh việc đào tạo, Cơ sở II còn chú trọng vào các hoạt động nhằm bồi dưỡng, rèn luyện cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để các em sinh viên được phát triển toàn diện, tự tin bước vào môi trường làm việc trong tương lai.

Nhằm giúp sinh viên đáp ứng được những yêu cầu tuyển dụng và có được cơ hội làm việc tại các công ty, Doanh nghiệp uy tín sau khi ra trường, ngày 18/12/2020, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức hội thảo “Chinh phục nhà tuyển dụng cùng Techcombank” cho các bạn sinh viên Cơ sở II. Hội thảo đã diễn ra trong không khí hào hứng và sôi nổi của các em sinh viên với sự tham gia của các anh chị hiện đang nắm giữ những chức vụ quan trọng tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Techcombank.

Về phía Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam Techcombank, có sự hiện diện của Chị Phạm Thị Bích Ngọc – Giám đốc dự án – Phát triển năng lực – Khối CSA, Chị Trần Nguyễn Châu Duy – Trưởng nhóm tuyển dụng Miền Nam. Về phía Cơ sở II, có sự hiện diện của ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban TT&QHĐN cùng hơn 150 các bạn sinh viên đến từ các khóa lớp và chuyên ngành khác nhau.

Phát biểu tại buổi Hội thảo, ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban TT&QHĐN nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuẩn bị các kỹ năng mềm bên cạnh việc học tập kiến thức chuyên môn để sinh viên đáp ứng được những yêu cầu của nhà tuyển dụng và có một cơ hội việc làm phù hợp. Do đó, Cơ sở II luôn chú trọng các hoạt động bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng cho sinh viên các khóa thông qua nhiều hình thức khác nhau và hội thảo “Chinh phục nhà tuyển dụng cùng Techcombank” cũng nằm trong khuôn khổ các hoạt động bổ ích này. Tại buổi Hội thảo, ThS Lê Giang Nam thay mặt Cơ sở II gửi lời cảm ơn đến các anh chị diễn giả đến từ Techcombank đã dành thời gian để đến chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn để chinh phục nhà tuyển dụng và thông tin về những cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn sinh viên.

Tại phần đầu tiên của buổi hội thảo, các bạn sinh viên đã được lắng nghe Chị Trần Nguyễn Châu Duy – Trưởng nhóm tuyển dụng Miền Nam Ngân hàng Techcombank chia sẻ về kinh nghiệm viết CV và phỏng vấn tuyển dụng. Đây là một trong những kỹ năng mà các bạn sinh viên rất quan tâm cũng như cần thiết trước khi tham gia vào các kỳ tuyển dụng tại Doanh nghiệp. Thông qua những kinh nghiệm đã được chị Châu Duy chia sẻ, các bạn sinh viên sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc chuẩn bị CV và những kỹ năng cần có khi đi phỏng vấn tại Doanh nghiệp.

Chị Trần Nguyễn Châu Duy – Trưởng nhóm tuyển dụng Miền Nam ngân hàng Techcombank chia sẻ kỹ năng viết CV & phỏng vấn tuyển dụng với các bạn sinh viên
Ms. Tran Nguyen Chau Duy – Leader of South recruitment team – Techcombank shared skills of CV writing & job interview for students

Tiếp nối nội dung chia sẻ về kỹ năng viết CV và phỏng vấn tuyển dụng, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu lộ trình đào tạo và những cơ hội việc làm dành cho sinh viên tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam thông qua phần trình bày của Chị Phạm Thị Bích Ngọc – Giám đốc dự án – Phát triển năng lực – Khối CSA. Với kinh nghiệm dày dặn hơn 23 năm làm việc tại nhiều lĩnh vực khác nhau, chị Bích Ngọc đã giúp các bạn sinh viên tham gia Hội thảo có cái nhìn sâu sắc hơn về việc định hướng bản thân và lựa chọn con đường nghề nghiệp phù hợp với năng lực của mình.

Chị Phạm Thị Bích Ngọc – Giám đốc dự án – Phát triển năng lực – Khối CSA chia sẻ với các bạn sinh viên về lộ trình đào tạo và cơ hội việc làm tại Techcombank
Ms. Pham Thi Bich Ngoc – Project Manager – Personel Development Division – CSA Group shared about the training process and job opportunities at Techcombank
Sinh viên tích cực đặt câu hỏi cho diễn giả tại buổi hội thảo
Student actively made questions for the Speakers at the seminar

Trước khi kết thúc Hội thảo, các bạn sinh viên cũng rất tích cực đặt câu hỏi cho diễn giả để có thể tìm hiểu kỹ hơn những nội dung liên quan đến kỹ năng viết CV, phỏng vấn tuyển dụng và những cơ hội việc làm, lộ trình phát triển tại Techcombank, từng bước có sự lựa chọn cho con đường nghề nghiệp của bản thân trong tương lai.

Diễn giả chụp hình lưu niệm cùng ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban TT&QHĐN và các em sinh viên
(Speakers took pictures with MSc Le Giang Nam – Manager of Communications & Community Relations Department and students)