Chung kết Leadership 4.0 – Lãnh đạo thực tài

737

Ngày 11/5/2018 vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị và Yến tiệc Aqua Palace, Vòng chung kết Lãnh đạo thực tài của cuộc thi Leadership 4.0 đã được diễn ra sôi nổi và hào hứng với phần tranh tài của Top 4: Trần Lê Vĩnh An – K54A, Phan Huỳnh Thảo – K55CLC4, Trần Thị Bích – K55C, Phan Thành Kông – K56A.

Leadership 4.0 là cuộc thi mới tại Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II được tổ chức bởi CLB Lý luận trẻ (trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) nhằm tạo điều kiện để sinh viên vận dụng kiến thức các môn học lý luận chính trị vào việc phát huy tiềm năng lãnh đạo của bản thân. Mặc dù cuộc thi lần đầu được tổ chức nhưng đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của nhiều đơn vị đồng hành uy tín với tổng giá trị giải thưởng lên đến trên 800 triệu đồng.
Đến tham dự Vòng chung kết, về phía đại biểu khách mời có Ông Lê Duy Đức – Trưởng phòng Phát triển thương mại, Tổng Lãnh sự quán Newzeland; Bà Nguyễn Thị Hoàng Quyên – Giám đốc Khối Hành chính – Nhân sự Tập đoàn Hoàng Gia; về phía các đơn vị đồng hành có sự tham dự của Bà Đinh Thị Lan Trinh – Trưởng phòng Nhân sự cấp cao, Phòng Phát triển khách hàng & Marketing, đại diện tập đoàn Unilever Việt Nam (Nhà tài trợ kim cương), Bà Bùi Thụy Thanh Trúc – đại diện Trung tâm Hội nghị và Yến tiệc Aqua Palace (Nhà tài trợ Bạc), Bà Nguyễn Thuỳ Liên- chủ tịch HĐQT, CEO công ty Proself (Bảo trợ chuyên môn), Bà Nguyễn Thị Minh Đăng – chủ tịch HĐQT, CEO công ty TNHH Imas Communications (Cố vấn marketing và truyền thông), Bà Nguyễn Thị Thanh Lan – đại diện Công ty TNHH đào tạo FTMS (Đơn vị tài trợ đồng hành) cùng đại diện các đơn vị, doanh nghiệp, cơ quan báo chí. Về phía Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương có sự tham dự của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II, đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Linh – Phó Bí thư Đoàn TNCS ĐH Ngoại thương Cơ sở II, Trưởng/ Phó các đơn vị, thành viên Ban cố vấn CLB Lý Luận trẻ, đại diện các CLB FTU2, CLB Lý luận trẻ Trường ĐH Kinh tế – Luật Tp.HCM, quý phụ huynh, các cựu sinh viên, cộng tác viên của cuộc thi và sinh viên các khóa lớp Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II…
Phát biểu khai mạc tại cuộc thi, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II đã nhấn mạnh: Bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với sự mạnh mẽ của khoa học và công nghệ đặt ra yêu cầu phát huy hơn nữa vai trò nhân tố con người nói chung, tiềm năng lãnh đạo nói riêng. Cuộc thi Leadership 4.0 được tổ chức đã góp phần thể hiện những nỗ lực của Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương trong việc kết nối với doanh nghiệp, giúp sinh viên có thêm cơ hội sát sao hơn với những đổi thay trong đời sống kinh doanh đang đổi thay nhanh chóng. Đại diện các đơn vị đồng hành như: Unilever, Aqua Palace, Proself cũng đã có những chia sẻ: việc hợp tác với CLB Lý luận trẻ FTU2 trong quá trình tổ chức cuộc thi lần này là một trong những hoạt động ý nghĩa, góp phần đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam hiện nay, qua đó thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Thay lời cảm ơn những hỗ trợ quý báu của các đơn vị đồng hành, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã đại diện Ban Giám đốc Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương cùng ThS Nguyễn Thị Huỳnh Giao – Phó Ban Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, đại diện Ban Tổ chức cuộc thi đã trao tặng hoa và quà lưu niệm cho các đại diện doanh nghiệp tham dự.
Vòng chung kết chính thức được bắt đầu với 3 phần thi: Decoding, Planning, Shining.
Trong phần thi đầu tiên – Decoding của đêm chung kết ”Lãnh đạo thực tài”, các thí sinh trả lời nhanh kiến thức tổng hợp dưới dạng ô chữ. Từ khoá “INTERNET OF THINGS” được giải mã chỉ sau 3 câu hỏi thể hiện vốn hiểu biết và tư duy logic nhanh nhạy của thí sinh. Sau vòng thi Decoding cân não, Top 4 đến với phần thi thuyết trình và bảo vệ dự án mang tên Planning trong vai trò là một nhà lãnh đạo một tổ chức giả định. Trải qua bài thuyết trình được chuẩn bị công phu và phần phản biện sôi nổi với Ban giám khảo khách mời và các thí sinh còn lại, Ban Giám khảo đã chọn ra 2 thí sinh xuất sắc nhất tiếp tục tranh tài tại Phần 3. Ở phần thi thứ 3 – Shining, hai thí sinh xuất sắc của cuộc thi đã tham gia thử thách khả năng giải quyết tình huống lãnh đạo dựa trên ứng biến nhanh. Đáp ứng kỳ vọng của Ban Tổ chức và khán giả, Top 2 tài năng của Leadership 4.0 đã thể hiện xuất sắc bản lĩnh nhà lãnh đạo tương lai của mình qua những xử lý xuất sắc và nhân văn. Quán quân của cuộc thi – Nhà lãnh đạo 4.0 đầu tiên của cuộc thi chính thức được vinh danh: Thí sinh Trần Lê Vĩnh An – K54A trong tiếng vỗ tay chúc mừng nhiệt liệt của toàn thể Ban Giám khảo, khách mời và khán giả có mặt tại hội trường.
Quán quân của cuộc thi nhận được giải thưởng tổng trị giá gần 160 triệu đồng gồm cúp quán quân, giấy khen, tiền mặt và các học bổng được tài trợ bởi các đơn vị đồng hành (Học bổng toàn phần Lãnh đạo tổ chức, Lãnh đạo kinh doanh và Lãnh đạo bản thân chuyên sâu do Proself tài trợ; Học bổng toàn phần Tài năng Lãnh đạo chuyên biệt ULEAD do Unilever tài trợ; Cash voucher trị giá 6 triệu đồng khi theo học chương trình Nền tảng kế toán ACCA do FTMS tài trợ).
Tiếp nối thành công đã đạt được, Leadership 4.0 sẽ được mở rộng đối tượng dự thi cho sinh viên toàn thành phố trong lần tổ chức tiếp theo – 2019 và thí sinh đạt danh hiệu Quán quân sẽ tiếp tục đồng hành với cuộc thi trong vai trò đại sứ.
Dưới đây là một số hình ảnh tại Đêm chung kết cuộc thi Leadership 4.0 vừa qua:

Đại diện Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương trao tặng hoa và quà lưu niệm cho Nhà tài trợ, Đơn vị Bảo trợ chuyên môn, Cố vấn Marketing và Truyền thông
PGS, TS Nguyễn Tiến Hoàng – Chủ tịch Hội đồng giám khảo trao giải cho Quán quân cuộc thi: Trần Lê Vĩnh An – K54A
Bà Đinh Thị Lan Trinh – Đại diện Nhà tài trợ kim cương: Unilever Việt Nam trao giải cho Á quân cuộc thi: Phan Thành Kông – K56A
Bà Nguyễn Thùy Liên – đại diện đơn vị Bảo trợ chuyên môn: Proself trao tặng đồng Quý quân: Trần Thị Bích – K55C và Phan Huỳnh Thảo – K55CLC4