Chuỗi hoạt động chung tay góp sức chia sẻ yêu thương với cộng đồng và các hoàn cảnh khó khăn của công đoàn cơ sở thành viên Cơ sở II năm 2019

529

Giữa thành phố có nền kinh tế năng động nhất Việt Nam, vẫn còn nhiều hoàn hoàn cảnh khó khăn đang từng ngày nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, bệnh tật để vươn lên trong cuộc sống. Phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, Công đoàn cơ sở thành viên Cơ sở II – Trường đại học Ngoại Thương tại Tp. Hồ Chí Minh đã vận động công đoàn viên đóng góp 1 ngày thu nhập để tạo quỹ hoạt động từ thiện năm 2019. Các hoạt động này sẽ được thực hiện xuyên suốt trong năm 2019 với nhiều hình thức như tặng quà và thăm hỏi người nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trước khi năm học mới bắt đầu, hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai…

Trong những ngày này, khi không khí tất bật của những ngày cuối năm Mậu Tuấn, khi Tết Nguyên Đán đang đến gần, mỗi người con Việt Nam đều mong muốn được đón xuân đủ đầy và đầm ấm bên gia đình trong niềm hy vọng vào một năm mới thêm hạnh phúc và may mắn. Nhưng vẫn còn những mảnh đời kém may mắn, những hoàn cảnh khó khăn, những trẻ em khuyết tật, người già neo đơn… không được hưởng những điều giản dị đó. Thấu hiểu được những điều này, chuỗi hoạt động từ thiện năm 2019 của Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II bắt đầu bằng các hoạt động thăm hỏi và tặng quà Tết Nguyên đán cho các hộ nghèo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh với tổng kinh phí 60 triệu đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Phường 25 Quận Bình Thạnh chăm lo tết cho các hộ nghèo trên địa bàn Phường, ngày 19/01/2019 Công đoàn Cơ sở Thành viên Cơ sở II đã tổ chức trao quà tặng cho các hộ nghèo tại Phường 25, Quận Bình Thạnh. Tổng cộng 15 phần quà trị giá 1 triệu đồng/phần đã được trao tới các hộ nghèo. Song song đó, các Công đoàn bộ phận cũng đã tổ chức trao quà tới các bệnh nhi tại Bệnh viên Ung bướu, Bệnh viên Nhi đồng, Bệnh viện Nhân dân Gia định. Những món quà xuân tuy không mang nhiều ý nghĩa về vật chất nhưng có ý ghĩa lớn lao về mặt tinh thần. Đây là sự sẻ chia của Công đoàn viên Công đoàn Cơ sở Thành viên Cơ sở II tới cộng đồng, là lời chúc một mùa xuân mới nhiều hy vọng và lạc quan tới các gia đình còn nhiều khó khăn để họ nỗ lực vượt qua những khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

Các hoạt động từ thiện không chỉ tạo điều kiện cho các công đoàn viên tham gia công tác thiện nguyện, qua đó nhân rộng hơn nữa tinh thần tương thân tương ái, cảm thông và chia sẻ những khó khăn với cộng đồng, mà còn góp phần kết nối sự hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy tinh thần đoàn kết giữa các thành viên Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II.

Sau đây là những hình ảnh của các hoạt động tặng quà Tết của Công đoàn Cơ sở Thành viên Cơ sở II.

1456-chuoi-hoat-dong-chung-tay-gop-suc-chia-se-yeu-thuong-1
Công đoàn Cơ sở Thành viên Cơ sở II trao quà tặng cho các hộ nghèo tại Phường 25, Quận Bình Thạnh
1456-chuoi-hoat-dong-chung-tay-gop-suc-chia-se-yeu-thuong-2
Công đoàn khối Ngoại ngữ và Công đoàn Hành chính 3, trao quà tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. Hồ Chí Minh
1456-chuoi-hoat-dong-chung-tay-gop-suc-chia-se-yeu-thuong-3
Công đoàn Hành chính 2 và Công đoàn Bộ môn Nghiệp vụ trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Ung Bướu Tp. Hồ Chí Minh.
1456-chuoi-hoat-dong-chung-tay-gop-suc-chia-se-yeu-thuong-4
Công đoàn Hành chính 1 và Công đoàn Bộ môn Cơ sở – Cơ bản trao quà cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Nhân dân Gia định.