Cơ Sở II Đón Đoàn Doanh Nghiệp Nhật Bản Và Tham Dự Sự Kiện Global Talent & Business Meetup Do Viện Ehle Tổ Chức

370

Chiều ngày 21/10/2017, PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hà cùng với giảng viên và sinh viên Bộ môn tiếng Nhật đã tham gia sự kiện Global Talent & Business Meet up.

Đây là sự kiện giao lưu nhân lực quốc tế được được Học viện Elhe, Nhật Bản tổ chức lần đầu tiên tại TP. HCM với sự hỗ trợ của Trung tâm Xúc tiến Thương mại TP. HCM. Tham gia sự kiện gồm có 32 Doanh nghiệp, Trường học tại Nhật Bản, 74 Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam cùng với 130 sinh viên tiếng Nhật đến từ các trường Đại học tại TP. HCM như: Cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương, trường Đại học Khoa học xã hội Nhân Văn, Đại học Sư phạm, Đại học Bách Khoa và Đại học Sư phạm Kỹ thuật.

Nhờ có sự chuẩn bị tìm hiểu trước các thông tin về doanh nghiệp nên nhiều sinh viên cảm thấy tự tin hơn khi trao đổi với doanh nghiệp. Ngược lại, đây được xem như một kênh thông tin tuyển dụng hữu ích để các doanh nghiệp có thể tìm kiếm các ứng viên phù hợp. Tập đoàn Thương mại Marubeni, Công ty Tư vấn ES, Ngân hàng Resona .. là một trong số nhiều doanh nghiệp được sinh viên Cơ sở II trường Đại học Ngoại Thương quan tâm và kết nối.

Nắm bắt được các yêu cầu công việc thực tế từ chính nhà tuyển dụng, bắt tay sớm nhất hành trang chuẩn bị cho tương lai là những gì các bạn sinh viên đã nhận thức được và chia sẻ ngay sau sự kiện.

Nhân sự kiện đến TPHCM tham gia Global Talent & Business Meet up, đoàn doanh nhân thành phố Osaka, Nhật Bản đã có buổi làm việc với Cơ sở II. Buổi đón tiếp được diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở với sự tham gia của đại diện 30 doanh nghiệp – cơ sở đào tạo tại Nhật Bản, PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hà và giảng viên – sinh viên Bộ môn tiếng Nhật.

Nhiều câu hỏi về chương trình đào tạo, xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của sinh viên tiếng Nhật từ phía các doanh nghiệp đã thể hiện rõ mối quan tâm đến việc tuyển dụng nguồn sinh viên tốt nghiệp của trường. Mong muốn hợp tác, mở ra nhiều cơ hội học tập và việc làm cho sinh viên cũng được Cơ sở II nhắn gửi đến các doanh nghiệp. Buổi gặp gỡ này được đánh giá có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ gắn kết giữa Doanh nghiệp – Nhà trường, nâng cao hiệu quả chất lượng giảng dạy môn tiếng Nhật tại Cơ sở II.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi giao lưu:

899-co-so-ii-don-doan-doanh-nghiep-nhat-ban-va-tham-du-su-kien-global-talent-business-meetup-do-vien-ehle-to-chuc-1
 
899-co-so-ii-don-doan-doanh-nghiep-nhat-ban-va-tham-du-su-kien-global-talent-business-meetup-do-vien-ehle-to-chuc-2
 
899-co-so-ii-don-doan-doanh-nghiep-nhat-ban-va-tham-du-su-kien-global-talent-business-meetup-do-vien-ehle-to-chuc-3
 
899-co-so-ii-don-doan-doanh-nghiep-nhat-ban-va-tham-du-su-kien-global-talent-business-meetup-do-vien-ehle-to-chuc-4
 
899-co-so-ii-don-doan-doanh-nghiep-nhat-ban-va-tham-du-su-kien-global-talent-business-meetup-do-vien-ehle-to-chuc-5
 
899-co-so-ii-don-doan-doanh-nghiep-nhat-ban-va-tham-du-su-kien-global-talent-business-meetup-do-vien-ehle-to-chuc-6