Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Đồng hành cùng con qua tuổi dậy thì”

343

Vào ngày 11/11/2021, Công đoàn Cơ sở Thành viên Cơ sở II đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Đồng hành cùng con qua tuổi dậy thì” bằng hình thức trực tuyến qua nền tảng Microsoft Teams. Buổi sinh hoạt thu hút sự tham gia của đông đảo công đoàn viên Cơ sở II.
On November 11st, 2021, The Labour Union of Foreign Trade University Ho Chi Minh city campus organized an online workshop “Being friends with children through puberty” through Microsoft Teams. The participants of the workshop include members of Labour Union – Foreign Trade University Ho Chi Minh City campus.

Tuổi dậy thì là một cột mốc quan trọng khi tâm – sinh lý có sự thay đổi mạnh mẽ, ảnh hưởng đến quá trình phát triển thể chất, tình cảm và tinh thần của trẻ. Vì vậy, để có thể đồng hành, hiểu con và giúp con định hướng đúng đắn, hướng tới sự hoàn thiện toàn diện là một nhiệm vụ quan trọng của bậc cha mẹ.

Chính vì lý do trên, nhận thấy nhiều gia đình công đoàn viên có con đến tuổi dậy thì, Công đoàn Cơ sở Thành viên Cơ sở II phối hợp cùng Công đoàn bộ phận Kinh tế – Luật đã tổ chức buổi sinh hoạt trực tuyến cho toàn thể công đoàn viên về chủ đề “Đồng hành cùng con qua tuổi dậy thì” vào ngày 11 tháng 11 năm 2021 với sự tham dự, chia sẻ của báo cáo viên là TS, Phạm Thị Thúy – Phó trưởng Bộ môn Quản lý Nhà nước về xã hội, Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia – là một người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh tâm lý đời sống gia đình. Buổi sinh hoạt xoay quanh vấn đề hiểu về tâm – sinh lý, nhu cầu về định hướng bản thân của trẻ vị thành niên, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm giúp bố mẹ đồng hành cùng con, giúp con vượt qua những khó khăn về tâm lý, tình cảm của lứa tuổi dậy thì. Quá trình tương tác – chia sẻ giữa báo cáo viên và các công đoàn viên diễn ra sôi nổi. Những thắc mắc của các công đoàn viên tham dự được báo cáo viên nhiệt tình giải đáp, chia sẻ kinh nghiệm, mang đến những kiến thức bổ ích và thiết thực nhằm tăng thêm sự gắn kết tinh tế giữa các công đoàn viên và con em của mình. Hoạt động này cũng nằm trong chuỗi các buổi sinh hoạt chuyên đề thường xuyên được tổ chức cho công đoàn viên tại Cơ sở II

Dưới đây là một số hình ảnh về Buổi sinh hoạt chuyên môn:

cong-doan-cstvcsii-to-chuc-sinh-hoat-chuyen-de-dong-hanh-cung-con-qua-tuoi-day-thi-1
Báo cáo viên hướng dẫn công đoàn viên thả lỏng tâm trí, ổn định tâm lý để lắng nghe các vấn đề của trẻ vị thành niên
(Guest speaker introduces the the pary for parents to calm down)

cong-doan-cstvcsii-to-chuc-sinh-hoat-chuyen-de-dong-hanh-cung-con-qua-tuoi-day-thi-2
Báo cáo viên đưa ra lời khuyên cho các vấn đề của trẻ vị thành niên
(Guest speaker gives suggestions for teenagers)