Đại học Ngoại thương và ngày hội hướng nghiệp tư vấn tuyển sinh 2018 tại TP. HCM

610

Nhằm giúp các em học sinh có định hướng tốt hơn trong việc lựa chọn ngành học trong tương lai, Trường ĐH Ngoại thương đã tham gia ngày hội Tư vấn tuyển sinh 2018 do Báo Tuổi trẻ tổ chức tại khuôn viên Trường Đại học Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 28/01/2018.

Tại gian hàng tư vấn của Trường ĐH Ngoại thương, rất đông các em học sinh và phụ huynh đến tìm hiểu thông tin tuyển sinh của trường năm 2018. Với lợi thế là ĐH Ngoại thương là trường đại học nằm trong top đầu các trường đại học khối ngành kinh tế có điểm xét tuyển cao nhất, trong những năm qua Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TPHCM luôn thu hút được sự quan tâm của số lượng lớn các em học sinh xuất sắc trên địa bàn TPHCM và các tỉnh thành phía Nam. Đây là điều kiện quan trọng để tạo ra môi trường học tập toàn diện, năng động và sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy của Nhà trường. Năm học 2018-2019, Năm 2018, Cơ sở II dự kiến tuyển sinh theo 2 phương thức, bao gồm: Phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 và Phương thức xét tuyển kết hợp. Chuyên ngành đào tạo mới năm 2018 theo định hướng nghề nghiệp quốc tế là Logistics và quản trị chuỗi cung ứng.

Tại gian hàng tư vấn của Trường ĐH Ngoại thương, các em học sinh cũng được giới thiệu về chương trình Chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh của Trường ĐH Ngoại thương. Học chương trình Chất lượng cao, các bạn sinh viên không chỉ được giảng dạy bởi đội ngũ các thầy cô giáo được đào tạo từ các trường đại học uy tín trong và ngoài nước với kiến thức chuyên môn sâu rộng, mà còn có cơ hội nâng cao năng lực và kỹ năng sử dụng tiếng Anh, từ đó các bạn sinh viên tự tin hội nhập nhanh với môi trường làm việc quốc tế ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. 

Tại ngày hội tư vấn, các em học sinh và phụ huynh cũng được cung cấp thông tin và giới thiệu về các chương trình đào tạo quốc tế: Cử nhân Kinh doanh liên kết giữa trường ĐH Ngoại thương và Trường ĐH Bedfordshire (Vương quốc Anh) và Cử nhân Kinh doanh quốc tế và Tài chính liên kết với Trường Đại học Minot State (Hoa Kỳ). Đây là các chương trình học ưu việt và mang đến cho các em nhiều giá trị. Chương trình học được nhập khẩu hoàn toàn từ các trường đối tác. Đối với chương trình Cử nhân Kinh doanh, sinh viên có thể lựa chọn học toàn bộ 04 năm tại Trường ĐH Ngoại thương hoặc học 03 năm tại Trường ĐH Ngoại thương, năm cuối chuyển tiếp sang Trường ĐH Bedfordshire. Đối với chương trình Cử nhân kinh doanh quốc tế, sinh viên học 2.5 năm tại ĐH Ngoại thương, 1.5 năm tại ĐH Minot State hoặc tại ĐH Angelo State University hoặc tại ĐH Portland. Mặc dù một phần chương trình được giảng dạy tại Việt Nam nhưng chương trình được giám sát chặt chẽ bởi các trường đại học đối tác nhằm đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng đào tạo. Trong chương trình học, sinh viên được học các môn ngôn ngữ tiếng Anh do giảng viên nước ngoài giảng dạy. Từ năm thứ 2 trở đi, sinh viên được đi thực tế tại các doanh nghiệp để học hỏi, quan sát về mô hình tổ chức hoạt động của doanh nghiêp. Các môn học đều có báo cáo viên đến chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên nhằm giúp sinh viên có được cái nhìn thực tiễn đối với những môn học trên giảng đường.

Một điểm khác biệt của chương trình đào tạo quốc tế này là học sinh có chứng chỉ  ngoại ngữ IELTS 5.5 trở lên hoặc tương đương, tốt nghiệp THPT thì sẽ đủ điều kiện xét vào thẳng năm 2 của chương trình Cử nhân Kinh doanh. Thông tin này đã thu hút và hấp dẫn rất nhiều sinh viên. Như vậy, sinh viên sẽ chỉ phải học 03 năm và nhận bằng tốt nghiệp sớm 01 năm so với các bạn cùng trang lứa. Chính do điểm khác biệt này mà tại ngày hội tư vấn tuyển sinh, rất nhiều học sinh tại các trường THPT trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã đăng ký tham dự chương trình ngay tại buổi tư vấn.

810-dai-hoc-ngoai-thuong-va-ngay-hoi-huong-nghiep-tu-van-tuyen-sinh-2018-tai-tphcm