Đội MC Cơ sở II tổ chức tập huấn chuyên đề “Tìm hiểu về kỹ thuật hoạt ngôn trong giao tiếp” và “Kỹ thuật hoạt ngôn trong dẫn chương trình chuyên nghiệp”

319

*Labour Union and MC Club of FTU-HCMC Campus coordinated to organise the periodic training sessions in October 2021 – “Eloquent Communication Skills” & “Eloquence in Professional Master of Ceremonies”

On October 15, 2021, the MC Club of FTU-HCMC Campus organized the training sessions to implement the work plan in 2021 and practice professional skills in daily communication and public speaking.

Tiếp tục thực hiện kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng Đội MC Cơ sở II năm 2021, nhằm tạo môi trường rèn luyện, bồi dưỡng các kỹ năng về giao tiếp và dẫn dắt sự kiện chuyên nghiệp, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự của Đội, giúp các thành viên rèn luyện kỹ tthuật giao tiếp và tăng cường sự tự tin cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các chương trình, sự kiện tại Cơ sở II, ngày 15/10/2021 vừa qua, Đội MC đã tổ chức 2 buổi tập huấn chuyên đề “Tìm hiểu về kỹ thuật hoạt ngôn trong giao tiếp” và “Kỹ thuật hoạt ngôn trong dẫn chương trình chuyên nghiệp”. Buổi tập huấn có sự tham gia của TS Nguyễn Hữu Long – Phó Giám đốc Phân viện miền Nam, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam – Báo cáo viên của chương trình cùng toàn thể các Công đoàn viên và các thành viên của Đội MC.

Trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch, buổi tập huấn được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams, tuy nhiên, các thành viên của Đội MC và Công đoàn viên đã bày tỏ sự hào hứng và chăm chú lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm của Báo cáo viên vì đây là một kỹ năng quan trọng giúp người dẫn chương trình thể hiện được sự duyên dáng, linh hoạt trong ngôn ngữ và kết nối với người nghe tốt hơn tại các sự kiện. Trong buổi tập huấn, Báo cáo viên đã mang đến những thông tin bổ ích cho các thành viên Đội MC về những điều cần lưu ý trong cách sử dụng ngôn ngữ chuẩn mực và phù hợp, cách lựa chọn và sử dụng các công cụ, kỹ thuật hoạt ngôn tùy thuộc từng đối tượng, hoàn cảnh khác nhau để đạt được hiệu quả giao tiếp và truyền tải thông tin tốt nhất. Sau khi lắng nghe những chia sẻ của TS Nguyễn Hữu Long, các Công đoàn viên cũng như các thành viên của Đội MC đã tích cực đặt câu hỏi và cùng thảo luận để hiểu rõ hơn về các biện pháp áp dụng kỹ thuật hoạt ngôn thông qua những ví dụ thực tế về việc đưa cảm xúc vào ngôn từ của Báo cáo viên.

Buổi tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng của Báo cáo viên cùng với các Công đoàn viên, các thành viên Đội MC Cơ sở II. Đây là sẽ những kinh nghiệm quý giá giúp thành viên Đội MC tự tin khi chuẩn bị kịch bản sân khấu và dẫn dắt sự kiện, góp phần không nhỏ vào mức độ hiệu quả của chương trình, sự kiện.

Dưới đây là hình ảnh về Buổi tập huấn:

doi-mc-co-so-ii-to-chuc-tap-huan-chuyen-de-kỵ-thuat-hoat-ngon-trong-giao-tiep-dan-chuong-trinh-2
Báo cáo viên chụp hình với các thành viên Đội MC vào cuối buổi sinh hoạt
(Guest speaker and MC Club members at the end of the session)