Đội MC Cơ sở II tổ chức tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng dẫn chương trình chuyên nghiệp cho viên chức

496

*MC Club of FTU-HCMC Campus organized a training session to enhance professional hosting skills for members

On October 29th, 2020, MC Club of FTU-HCMC Campus organized a training session to enhance professional hosting skills for members. The training session took place successfully thanks to the dedicated sharing of the Rapporteur and the enthusiasm of participants.

Nhằm tăng cường giao lưu trao đổi, nâng cao hiệu quả trong công tác dẫn chương trình và rèn luyện sự tự tin, linh hoạt, cũng như hướng đến sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức sự kiện, ngày 29/10/2020, Đội MC Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức buổi tập huấn Chuyên đề “Thực hành toàn diện các kỹ năng dẫn chương trình chuyên nghiệp” do ThS Lê Giang Nam – Trưởng ban TT&QHĐN trình bày.

Tại buổi tập huấn, ThS Lê Giang Nam đã chia sẻ những nội dung bổ ích về nghệ thuật sử dụng ngôn từ, làm chủ giọng nói, kỹ năng phát âm, điều tiết hơi thở, phong cách diễn đạt và làm chủ sân khấu,… Qua đó, Báo cáo viên nhấn mạnh tầm quan trọng của một giọng nói rõ ràng, nhịp điệu tốt và tông giọng phù hợp là yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của người dẫn chương trình.

Bên cạnh phần trình bày của Báo cáo viên, các thành viên tham dự có cơ hội thực hành dẫn một đoạn chương trình mẫu và nhận được sự góp ý chi tiết, nhiệt tình từ Báo cáo viên cùng các thành viên Đội MC, khắc phục dần những hạn chế của bản thân và phát triển các kỹ năng dẫn chương trình một cách toàn diện, chuyên nghiệp hơn.

Buổi tập huấn đã thu hút sự quan tâm tham dự, đặt câu hỏi và chia sẻ của đông đảo các thành viên Đội MC. Với những kinh nghiệm thực tế qua nhiều năm dẫn chương trình chuyên nghiệp, Báo cáo viên đã có những chia sẻ và gợi ý một số cách xử lý phù hợp khi có các tình huống phát sinh trên sân khấu để từ đó các thành viên tham dự có thể tích hợp các kỹ năng cần thiết khi dẫn chương trình.

Sau đây là hình ảnh của Báo cáo viên và Đội MC Cơ sở II tại buổi tập huấn ngày 29/10/2020:

(The Rapporteur and Members of MC Club – FTU HCMC at the Training Session)