Đối thoại thường niên giữa Lãnh đạo Cơ sở II với sinh viên hệ chính quy năm học 2020 – 2021

361

On December 21th, 2020, Foreign Trade University – HCMC Campus held the Annual Meeting between Board of managers of FTU-HCMC campus and full-time students.

Nhằm kịp thời lắng nghe ý kiến, đề xuất và giải đáp các thắc mắc của sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường, ngày 21/12/2020 Cơ sở II tổ chức buổi Đối thoại thường niên giữa Lãnh đạo Cơ sở II và sinh viên hệ chính quy năm học 2020 – 2021

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II, chủ trì buổi Đối thoại cùng các thành viên Ban Giám đốc: PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà, ThS Phạm Thu Thủy, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc và Trưởng, Phó các đơn vị chức năng, Cố vấn học tập, Giáo viên chủ nhiệm, 110 sinh viên là Ban cán sự các khóa, lớp, Ban chấp hành Đoàn TN-Hội SV đại diện cho gần 4000 sinh viên Cơ sở II tham dự.

Mở đầu buổi Đối thoại, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh quán triệt hoạt động Đối thoại thường niên hàng năm là một diễn đàn trao đổi giữa sinh viên với Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị liên quan một cách dân chủ và trách nhiệm, đồng thời là kênh thông tin trực tiếp giúp lãnh đạo Nhà trường hiểu được tâm tư, nguyện vọng của sinh viên và đề ra phương hướng giải quyết hiệu quả, góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo.

Đồng thời, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh thông tin tới người học các kết quả đạt được về cải tạo cơ sở vật chất, chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học, các hoạt động hỗ trợ sinh viên, chính sách học bổng, hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hoạt động hợp tác với doanh nghiệp, công tác phòng chống dịch bệnh,… trong năm 2020. Trong thời gian qua, mặc dù diện tích khuôn viên, cơ sở vật chất rất khó khăn, cơ chế quản lý vẫn còn rất nhiều ràng buộc nhưng Cơ sở II đã nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo điều kiện thuận lợi cho học viên, sinh viên trong việc học tập và sinh hoạt tại Trường. Trong triển khai các công tác, Cơ sở II luôn tuân thủ nguyên tắc: Mọi hoạt động được triển khai phải theo đúng các quy định của Nhà nước, của Nhà trường và trong phạm vi thẩm quyền được Ban Giám hiệu cho phép triển khai.

Trong buổi Đối thoại, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II đã có những chia sẻ về các công tác mà Trường Đại học Ngoại thương, Cơ sở II đã triển khai trong thời gian qua bao gồm các hoạt động nâng cấp cơ sở vật chất, các chính sách về học bổng và hỗ trợ sinh viên cũng như định hướng hoạt động của Cơ sở II trong năm 2021. Bên cạnh đó, Giám đốc quán triệt việc Cơ sở II luôn hoan nghênh các ý kiến đóng góp mang tính xây dựng của sinh viên, tuy nhiên sinh viên cần chủ động nắm bắt các văn bản, hướng dẫn của Cơ sở II để đảm bảo quyền lợi cho mình. Để hỗ trợ sinh viên trong việc tìm hiểu và thực hiện các quy định, Cơ sở II đã mở mục Phản ánh – Phản hồi trên website và thường xuyên cập nhật các câu hỏi của người học và phần trả lời của các đơn vị chức năng. Thông qua các Ban cán sự lớp, Giám đốc Cơ sở II gửi lời nhắn tới toàn thể sinh viên luôn tuân thủ các hướng dẫn phòng dịch để đảm bảo sức khỏe, thực hiện tốt các quy định của Nhà trường, tích cực chủ động tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động của Đoàn TN – Hội SV triển khai để rèn luyện và phát triển kỹ năng, có thái độ đúng đắn trong học tập, rèn luyện, mạnh dạn và chủ động tương tác với giảng viên trong quá trình học tập để đạt được kết quả tốt nhất, để tự tin và thành công trong công việc sau khi ra trường.

Tại buổi Đối thoại, Trưởng, Phó các đơn vị chức năng trực tiếp giải đáp các ý kiến, đề xuất của sinh viên về cơ sở vật chất, thông tin thư viện, khóa luận tốt nghiệp, lịch học lịch thi, hoạt động ngoại khóa, phòng học tự quản,… Tất cả các ý kiến, đề xuất của sinh viên đều được Ban Giám đốc, Trưởng, Phó các đơn vị giải đáp cụ thể, thỏa đáng, rõ ràng, giải tỏa những lo lắng, băn khoăn của sinh viên.

Kết thúc buổi đối thoại, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh phát biểu tổng kết, hoan nghênh các ý kiến đóng góp thẳng thắn trên tinh thần xây dựng của sinh viên. Cơ sở II cam kết đáp ứng các đề xuất chính đáng và thiết thực của sinh viên nhằm ngày càng nâng cao chất lượng giảng dạy và phục vụ người học.

Ban Giám đốc Cơ sở II cảm ơn Trưởng, Phó các đơn vị, các Thầy Cô, Ban chấp hành Đoàn TN – Hội SV đã tận tình và dành nhiều tâm huyết cho các công tác của Cơ sở II trong năm qua và đã tham gia trả lời các câu hỏi của người học trong buổi đối thoại.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi Đối thoại:

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II, chủ trì buổi Đối thoại
Ban QLĐT trả lời ý kiến, đề xuất của sinh viên về đào tạo, lịch học, lịch thi và Lễ trao bằng tốt nghiệp
Sinh viên phát biểu ý kiến, đề xuất trong buổi đối thoại