Giảng Viên Và Sinh Viên Bộ Môn Tiếng Nhật Đến Tham Quan Nhà Máy Shiseido Tại Khu Công Nghiệp Amata

721

Ngày 25/10/2017, Bộ môn tiếng Nhật trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II TPHCM đã tổ chức buổi tham quan thực tế nhà máy Shiseido Việt Nam cho sinh viên lớp Tiếng Nhật năm thứ 4. Buổi tham quan đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng và những bài học bổ ích cho sinh viên.

Công ty TNHH Shiseido là một trong những công ty sản xuất mỹ phẩm lâu đời và nổi tiếng nhất trên thế giới. Nhà máy Shiseido tại Khu công nghiệp Amata (Biên Hòa, Đồng Nai) là nhà máy chuyên sản xuất các mặt hàng mỹ phẩm phục vụ cho thị trường Nhật Bản và có diện tích sử dụng lớn nhất trong chuỗi 15 nhà máy của Shiseido trên toàn thế giới.

Đến tham quan nhà máy lần này, sinh viên đã nhận được sự đón tiếp nhiệt tình và chu đáo của Ban lãnh đạo Nhà máy. Đúng theo phong cách Nhật Bản, ngay trước khi bước chân vào khu vực sản xuất, các bạn sinh viên đã được hướng dẫn cụ thể về những quy định đảm bảo vệ sinh, bảo mật thông tin tuyệt đối bên trong nhà máy. Toàn bộ giày dép, ba lô được gửi bên ngoài và sinh viên được thay trang phục của nhà máy. Để bảo mật quy trình sản xuất, khách tham quan không được phép chụp ảnh trong suốt quá trình tham quan.

Sinh viên vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi tận mắt chứng kiến hoạt động của toàn bộ dây chuyền sản xuất loại mỹ phẩm danh tiếng trên thị trường và được người phụ trách giải thích cụ thể từng công đoạn của sản phẩm. Hơn thế, được dùng thử dòng sản phẩm của Shiseido có lẽ là trải nghiệm thú vị khó quên đối với các bạn vì 90% sản phẩm của nhà máy Shiseido Việt Nam được xuất sang thị trường Nhật Bản nhưng rất ít trong số các sản phẩm này được bày bán tại Việt Nam.

Sự ấm cúng và thân thiện trong mội trường làm việc của Shiseido được cảm nhận rất rõ khi các bạn sinh viên cùng tham gia bữa trưa với lãnh đạo và nhân viên nhà máy. Đặc biệt, sinh viên thật sự ấn tượng với một không khí cởi mở, tran hòa giữa lãnh đạo và nhân viên, khẩu phần ăn phong phú đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho người lao động tại đây. Đó chính là tôn chỉ đối xử nhân viên của Nhà máy, tôn trọng người lao động vì chính họ là người trực tiếp quyết định chất lượng sản phẩm.

Cuộc giao lưu giữa sinh viên và ông Toshiyuki Matsukubo, Giám đốc Bộ phân Đảm bảo chất lượng cùng với lãnh đạo Phòng Nhân sự đã giúp các bạn hiểu hơn về triết lý kinh doanh của công ty, những điểm mạnh và điểm yếu của người Việt Nam khi làm việc trong doanh nghiệp Nhật Bản. Đặc biệt, các thông tin về chế độ thực tập, cơ hội tuyển dụng tại Nhà máy Shiseido thu hút sự quan tâm của nhiều bạn vì cho dù là một sinh viên thực tập hay là nhân viên chính thức, Shiseido luôn mong muốn tìm kiếm những cộng sự nỗ lực hết mình trong học tập cũng như trong công việc .

Kết thúc chuyến tham quan thực tế, các bạn sinh viên đều rất hài lòng và hy vọng sẽ có nhiều chuyến tham quan hơn nữa đến các doanh nghiệp để có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức lẫn kinh nghiệm thực tế từ môi trường làm việc. Chuyến đi đã giúp các bạn hiểu hơn về tiêu chuẩn 5S trong công ty Nhật Bản, cách tổ chức quản lý chất lượng sản phẩm và chấp hành kỷ luật của doanh nghiệp Nhật cũng như những điều cần lưu ý trong quá trình ứng tuyển tại các công ty. Đây thực sự là một hoạt động hữu ích và thiết thực đối với sinh viên năm cuối để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho công việc tương lai.

901-giang-vien-va-sinh-vien-bo-mon-tieng-nhat-den-tham-quan-nha-may-shiseido-tai-khu-cong-nghiep-amata