Giảng viên và sinh viên Cơ sở II giao lưu với Đoàn sinh viên Đại học Nagoya, Nhật Bản

600

Ngày 22/11/2018, tại Phòng Đa năng VJCC đã diễn ra buổi giao lưu giữa sinh viên Cơ sở II với Đoàn sinh viên Đại học Nagoya Nhật Bản. Đây là lần thứ 3 các sinh viên Trường Đại học Nagoya do giáo sư Yoshio Sano làm trưởng Đoàn đến thăm và giao lưu tại Cơ sở II trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác học thuật, giao lưu văn hóa thường niên giữa hai trường. Chương trình không chỉ tổ chức tìm hiểu, giao lưu văn hóa mà còn là cơ hội quý báu để sinh viên Cơ sở II thể hiện năng lực, trau dồi khả năng tiếng Nhật ngoài giờ học trên lớp.

Trong không khí thân thiện và cởi mở, sinh viên hai trường đã có phần giới thiệu về các hoạt động nổi bật và thành tựu của trường mình. Đại học Nagoya tự hào là nơi có nhiều Giáo sư đạt giải Nobel trong những năm qua và là một trong những trường đại học lớn của miền Trung Nhật Bản. Tại Việt Nam, Đại học Nagoya đã lựa chọn Trường Đại học Ngoại thương là đơn vị đối tác để triển khai các hoạt động giao lưu về văn hóa, học thuật cho đội ngũ giảng viên và sinh viên giữa hai trường.

Tại buổi giao lưu, trong trang phục áo dài cách tân, nhóm múa “ Nón lá” đã gây bất ngờ thích thú cho các sinh viên trường bạn với tiết mục văn nghệ đậm chất Việt ngay sau phần trình bày về xu hướng học tập, nghiên cứu và các hoạt động đội nhóm của sinh viên Cơ sở II. Phần thảo luận nhóm diễn ra hết sức sôi nổi với các chủ đề văn hóa, tập quán và lối sống thường ngày, vừa quen thuộc vừa mới lạ giữa hai nền văn hóa Việt –  Nhật nói chung và sinh viên hai trường nói riêng. Chương trình khép lại với màn biểu diễn đồng ca vui tươi của đoàn sinh viên Đại học Nagoya, để lại nhiều ý nghĩa trong hoạt động giao lưu quốc tế tại Cơ sở II.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi giao lưu ngày 22/11/2018:

1356-giang-vien-va-sinh-vien-co-so-ii-giao-luu-voi-doan-sinh-vien-dai-hoc-nagoya-nhat-ban-1
Giảng viên và sinh viên Cơ sở II chụp hình kỷ niệm với Đoàn sinh viên Đại học Nagoya, Nhật Bản
1356-giang-vien-va-sinh-vien-co-so-ii-giao-luu-voi-doan-sinh-vien-dai-hoc-nagoya-nhat-ban-2
Ngôn ngữ tiếng Nhật trở thành cầu nối, gắn kết sinh viên hai Trường
1356-giang-vien-va-sinh-vien-co-so-ii-giao-luu-voi-doan-sinh-vien-dai-hoc-nagoya-nhat-ban-3
Niềm vui và sự tự tin hiện rõ trên khuôn mặt các bạn sinh viên