Giao lưu kết nối thực tiễn với Đoàn lãnh đạo Công ty Entry tại Đại học Ngoại thương Cơ sở II

521

Với mong muốn tăng cường mở rộng kết nối doanh nghiệp, Cơ sở II đã thực hiện nhiều hoạt động ký kết với các công ty Nhật Bản nhằm tạo cơ hội cho sinh viên học hỏi và tiếp cận môi trường làm việc thực tế. Từ năm 2018, Entry chính thức là một trong những đối tác quan trọng đồng hành với Cơ sở II cùng triển khai các chương trình đưa sinh viên đi thực tập thực tế tại Nhật Bản, góp phần nâng cao tính thực tiễn của chương trình đào tạo Tiếng Nhật tại Cơ sở II.

Ngày 29/8 vừa qua, đoàn lãnh đạo của Entry đã đến báo cáo kết quả tiếp nhận sinh viên thực tập tại công ty sau một năm triển khai hoạt động với 6 sinh viên tham gia chương trình thực tập từ 6 tháng đến 1 năm. Sự năng động, ham học hỏi và tích cực hợp tác trau dồi các kỹ năng làm việc với người Nhật đã được Ông Jun Teramoto – Giám đốc Công ty đánh giá cao trong phần báo cáo. Entry cũng bày tỏ mong muốn tiếp nhận sự quay trở lại công ty của số sinh viên này sau khi hoàn thành chương trình tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, công ty đã có phần giao lưu với giảng viên và sinh viên tiếng Nhật về môi trường làm việc, những yêu cầu thực tiễn khi làm việc tại một Doanh nghiệp Nhật Bản. Đây là một trong những nội dung liên quan đến Internship thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên trong bối cảnh ngày càng tăng các nhu cầu được trải nghiệm công việc thực tế trên đất nước Nhật Bản ngay khi các bạn chưa tốt nghiệp. Phía các thành viên đoàn Entry cũng đặt nhiều câu hỏi liên quan đến nguyện vọng công việc sau khi sinh viên ra trường.

Buổi giao lưu kết nối thực tiễn với đoàn lãnh đạo Entry cho thấy vai trò quan trọng trong việc gắn kết kiến thức chương trình học tập tiếng Nhật với trải nghiệm thực tế của sinh viên, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng từ phía doanh nghiệp Nhật Bản mà Cơ sở II nói riêng và Trường Đại học Ngoại thương nói chung đang hướng đến.

Dưới đây là một số hình ảnh của Buổi giao lưu:

1860-internship-entry-1
Giảng viên và sinh viên Bộ môn tiếng Nhật chụp hình kỷ niệm với Đoàn lãnh đạo Entry
1860-internship-entry-2
Sinh viên chăm chú lắng nghe phần chia sẻ của các thành viên trong Đoàn Entry