Hội thảo định hướng nghề nghiệp cùng ACCA: Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả – Sự kiện đồng tổ chức bởi trường Đại học Ngoại thương CSII TP. HCM và Hiệp hội kế toán công chức Anh Quốc ACCA

407

*Career Orientation Talkshow: Effective Teamwork Skills – co-organized by FTU HCMC Campus and ACCA

On December 03, 2021, Business Administration & Finance – Accounting Faculty – FTU HCMC Campus cooperated with ACCA to host an online talkshow to share with FTU2 students the practical experiences of teamwork skills at the workplace. The event attracted a large number of students and lots of valuable information was delivered by the guest speakers from ACCA and PwC during the conference.

Tối ngày 03/12/2021, buổi toạ đàm nghề nghiệp trực tuyến với chủ đề “Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả” đã diễn ra vô cùng sôi nổi thu hút sự quan tâm tham dõi của gần 100 sinh viên Trường Đại học Ngoại thương, Cơ sở 2 tại TP. HCM.

Mở đầu chương trình, PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TPHCM đã khẳng định ý nghĩa của chủ đề Hội thảo là đem đến cho sinh viên cái nhìn toàn diện về kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, để các bạn có thể đón đầu xu hướng tuyển dụng tương lai một cách hiệu quả nhất. Kỹ năng làm việc nhóm luôn được xem là một trong những kỹ năng cần thiết để phát triển sự nghiệp thành công và cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cúng tìm kiếm ở ứng viên tương lai, nhất là khi các doanh nghiệp đều đang nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc “Đa dạng và hoà hợp”

Hội thảo vinh dự có sự góp mặt của đại diện từ phía Ban tổ chức và các diễn giả, gồm:

  • PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TPHCM
  • Chị Nguyễn Thụy Minh Châu, Trưởng Đại diện ACCA Việt Nam
  • Anh Đào Trọng Hoàng, Trưởng phòng Kiểm toán Tài chính, PwC Việt Nam
  • Chị Lê Thị Mỹ Hạnh – Trưởng Ban Quan hệ Đối tác, ACCA Việt Nam

Hội thảo trực tuyến “Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả” do Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) và Trường Đại học Ngoại Thương CSII phối hợp tổ chức, dành riêng cho các bạn sinh viên FTU2 hướng tới mục đích cung cấp cho sinh viên những kỹ năng và “bí kíp” cần thiết để các em có thể làm việc hiệu quả cùng một đội nhóm bất kỳ với sự đa dạng về các thành viên nhóm. Đó là hành trang quan trọng không chỉ trong cuộc sống mà còn để thành công trong công việc tương lai của các em.

Tại hội thảo, các diễn giả nhấn mạnh vai trò của kỹ năng làm việc nhóm. Đặc biệt, khi xu hướng làm việc hậu đại dịch đang chuyển dần sang làm việc từ xa hay làm việc kết hợp (Hybrid working), kỹ năng làm việc nhóm cũng đóng vai trò thiết yếu để mỗi người có thể làm việc và học tập hiệu quả. Mỗi cá nhân đều mang trong mình những quan điểm, kỹ năng và thế mạnh riêng. Gen Z – những bạn trẻ luôn sôi nổi, năng động, đầy nhiệt huyết lại càng mang đậm màu sắc cá tính của bản thân hơn. Bởi cái tôi cao và không ngần ngại thể hiện quan điểm riêng, việc làm việc nhóm và cân bằng ý kiến trong một đội nhóm đa dạng vẫn là một vấn đề mà nhiều Gen Z gặp phải. Vì vậy, nắm được kỹ năng làm việc nhóm không chỉ thúc đẩy sự hòa hợp trong quá trình cộng tác mà còn giúp đạt hiệu quả công việc tốt hơn bởi sự gia tăng về độ sáng tạo, đổi mới cũng như khả năng kết hợp trong một đội ngũ để tiến tới thành công.

Hội thảo cũng nhận được nhiều câu hỏi từ các bạn sinh viên về kinh nghiệm làm việc nhóm trên thực tế và các chia sẻ nhiệt tình từ các diễn giả.

Hội thảo là một trong những hoạt động thường xuyên do trường Đại học Ngoại thương phối hợp với ACCA đào tạo các kỹ năng mềm cho sinh viên nhằm chuẩn bị tốt nhất cho công việc trong tương lai.

hoi-thao-dinh-huong-nghe-nghiep-cung-acca-1
PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu khai mạc chương trình
(Assoc. Dr. Nguyen Thi Thu Ha delivered the welcoming speech)

hoi-thao-dinh-huong-nghe-nghiep-cung-acca-2
Đại diện BTC và các diễn giả nhiệt tình chia sẻ tại buổi toạ đàm
(Representatives from the Organizing Committee and guest speakers at the Career Talk)