Hội thảo định hướng nghề nghiệp: Giám đốc Marketing nhãn hàng với thực tế hoạt động nghiên cứu thị trường và triển khai kế hoạch truyền thông tích hợp

457

* Career orientation workshop: “Brand Marketing Director with practical market research activities and implementation of integrated communication plans” at Foreign Trade University – HCM Campus

      On April 24th, 2021, Foreign Trade University – HCM Campus held a “Career orientation workshop: Brand Marketing Director with practical market research activities and implementation of integrated communication plans” for students interested in the Marketing field.

         Ngày 24/04/2021 vừa qua, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức “Hội thảo định hướng nghề nghiệp: Giám đốc marketing nhãn hàng với thực tế hoạt động nghiên cứu thị trường và triển khai kế hoạch truyền thông tích hợp” cho các em sinh viên có sự yêu thích và quan tâm tới lĩnh vực Marketing. Tham gia buổi hội thảo, về phía diễn giả khách mời có sự hiện diện của Chị Phạm Thị Diệu Anh – Giám đốc AIM Academy, đại diện nhãn hàng VinFast. Về phía Cơ sở II có sự hiện diện của ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban TT&QHĐN.

          Phát biểu tại buổi hội thảo, ThS Lê Giang Nam nhấn mạnh về việc Cơ sở II rất quan tâm đến việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, Nhà trường luôn cố gắng để xây dựng nền tảng vững chắc nhất cho sinh viên trong suốt thời gian các bạn học tập tại Trường. Hoạt động hướng nghiệp cho sinh viên được tổ chức thông qua nhiều hình thức khác nhau, từ các buổi hội thảo, gặp gỡ trao đổi trực tiếp đến các chương trình trực tuyến, lồng ghép nội dung vào các bài giảng, đưa sinh viên đi tham quan thực tế doanh nghiệp, mời các chuyên gia, báo cáo viên về chia sẻ cho sinh viên. Để làm nên thành công chung của các chương trình định hướng nghề nghiệp, không thể không nhắc đến vai trò của Doanh nghiệp trong việc phối hợp cùng với Cơ sở II để cùng tham gia đào tạo và xây dựng lộ trình nghề nghiệp cho sinh viên. Thay mặt cho Cơ sở II, ThS Lê Giang Nam cũng tặng những bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn đến các diễn giả đã dành thời gian để đến chia sẻ những kiến thức marketing bổ ích cho các em sinh viên.

          Trong khuôn khổ của hội thảo, của Chị Phạm Thị Diệu Anh – Giám đốc AIM Academy cũng chia sẻ thêm: “Việc Doanh nghiệp hợp tác cùng với Nhà trường để đem lại nhiều lợi ích và giá trị thiết thực cho sinh viên không chỉ là vinh dự mà còn là trách nhiệm, thể hiện đóng góp của Doanh nghiệp vào sự phát triển chung của toàn xã hội. Các hoạt động được tổ chức cùng hướng đến việc xây dựng một tương lai tri thức, một thế hệ sinh viên ra trường được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, thái độ, đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao và sẵn sàng làm việc trong môi trường quốc tế năng động, cạnh tranh”.

         Khác với các chương trình hội thảo khác, tại hội thảo định hướng nghề nghiệp lần này, sinh viên được giao một thử thách thực tế liên quan đến lĩnh vực Marketing để cùng phân tích và đưa ra giải pháp. Sinh viên được yêu cầu đóng vai trò là nhãn hàng VinFast – cụ thể là phân khúc ngành hàng xe máy điện. Nhiệm vụ của các bạn sinh viên là thực hiện một kế hoạch truyền thông tích hợp nhằm tái định vị cho sản phẩm xe máy điện, hướng tới xây dựng một tương lai xanh bền vững với ngân sách marketing 10 tỉ đồng. Trước tình huống trải nghiệm thực tế, bằng những kiến thức lý thuyết đã được học và những chia sẻ từ chuyên gia về phương pháp nghiên cứu thị trường cũng như cách triển khai một kế hoạch truyền thông tích hợp, các nhóm sinh viên đã rất năng động, sáng tạo đưa ra chiến lược của riêng mình và có một số phần trình bày được các diễn giả đánh giá là rất ấn tượng, thể hiện được tài năng và bản lĩnh của sinh viên Ngoại thương. Trong đó, hai nhóm sinh viên đến từ lớp K58A đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với các anh chị khách mời khi có phần trình bày rất sâu sắc, sáng tạo, nội dung chặt chẽ và logic.

Các bạn sinh viên tích cực và năng động trong hoạt động trải nghiệm tại Hội thảo
(Students were active and dynamic in experience activities at the workshop)

           Nhận xét về tiềm năng của sinh viên Ngoại thương, chị Diệu Anh chia sẻ: “Các bạn rất thông minh, tiềm năng, có kiến thức chắc chắn, nhạy bén và hoàn toàn có thể ứng tuyển vào các vị trí marketing trong các công ty. Nhiều sinh viên Ngoại thương đã rất thành công trong lĩnh vực makreting và trở thành giám đốc các nhãn hàng, ngành hàng, có tầm ảnh hưởng lớn”. Kết thúc buổi hội thảo, đại diện cho các bạn tham gia chương trình, sinh viên Nguyễn Thành Nguyên – Lớp trưởng K58A đã bày tỏ những lời cảm ơn sâu sắc đến Nhà trường, Quý doanh nghiệp, Quý chuyên gia đã tạo điều kiện để sinh viên Ngoại thương có cơ hội được tiếp cận với các tình huống kinh doanh thực tế khi mới chỉ là sinh viên. Những chia sẻ như vậy sẽ rất hữu ích và giúp sinh viên có thể định hướng rõ ràng hơn con đường nghề nghiệp trong tương lai và có những sự chuẩn bị tốt hơn ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Trong những năm gần đây, bên cạnh các hội thảo định hướng nghề nghiệp, Cơ sở II còn tổ chức nhiều hoạt động thực tế khác nhằm giúp các em sinh viên trang bị thêm nhiều kỹ năng và kiến thức thực tiễn để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh hội nhập.

Các em sinh viên chụp hình cùng diễn giả tại Hội thảo
(Speakers took pictures with FTU-HCMC students at the workshop)