Hội thảo quốc tế “Kinh nghiệm tổ chức đón tiếp các tổ chức, khách quốc tế” với các diễn giả đến từ Hoa Kỳ

609

Không ai có thể phủ nhận rằng, toàn cầu hóa là một xu thế tất yếu đã và đang tạo nên những thay đổi tích cực trên toàn thế giới. Với Việt Nam, xu thế toàn cầu hóa đã mang lại cho thế hệ trẻ nhiều cơ hội giao lưu, kết nối với các tổ chức quốc tế, thiết lập những mối quan hệ toàn cầu, góp phần mở rộng quan hệ kinh tế, chính trị, ngoại giao. Tuy nhiên, trong hành trình bước chân vào hội nhập quốc tế, thế hệ trẻ Việt Nam cũng vấp phải không ít băn khoăn, trở ngại trong việc tổ chức, đón tiếp các tổ chức, đoàn khách quốc tế.

Căn cứ Kế hoạch số 565/KH-CSII ngày 03/04/2019, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. HCM đã kết hợp với Tổ chức Trao đổi nguồn lực Quốc tế REI-VN tổ chức Hội thảo quốc tế với chuyên đề “Kinh nghiệm tổ chức đón tiếp các tổ chức, khách quốc tế” tại hội trường B101 vào sáng ngày 12/4/2019.
Về phía REI, có sự hiện diện của Ông Slater Craig Wellingtion – Giám đốc tổ chức REI – Việt Nam; Tiến sĩ Meredith, Cheryl Lynn – Trưởng đoàn, chuyên gia về quản lý và tổ chức, Giám đốc điều hành nhân sư ̣cấp cao; Ông Lancaster Loren Thomas – Đồng trưởng đoàn, chuyên gia tài chính – đầu tư; Bà Madero Merrily Dente – Chuyên gia lãnh đạo, quản lý và xử lý các vấn đề phức tạp của tổ chức, doanh nghiệp đa quốc gia; Ông Kang James Woo – Chuyên gia quốc tế về tuyển dụng và đào tạo quốc tế; Ông McHugh Terence Hugh – Chuyên gia đầu tư quốc tế; Ông Cygan Kenneth Joseph – Chuyên gia phát triển kinh doanh toàn cầu; Ông Gauger Chad John – Chuyên gia lãnh đạo quốc tế và quản lý rủi ro; Ông Sohn Minyoung – Chuyên gia đầu tư quốc tế; Ông Vernon Randy Doyle – Nhân viên của REI tại Mỹ; Bà Vernon Jill Ann – Nhân viên của REI tại Mỹ; Bà Slater Kristine Kay – Phụ trách tài chính của đoàn;
Về phía Cơ sở II có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II; ThS Phạm Thu Thủy – Phó Giám đốc Cơ sở II; Trưởng/Phó các đơn vị; giảng viên Cơ sở II và hơn 100 sinh viên đại diện các khóa lớp, các câu lạc bộ, các hội và đoàn thanh niên.
Buổi hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi, trao đổi tích cực và cởi mở giữa các chuyên gia đoàn REI cùng các bạn sinh viên. Các chuyên gia đã giúp các bạn giải đáp những khúc mắc, những suy tư trăn trở trong quá trình hoạt động, tham gia các tổ chức quốc tế, trong việc giao tiếp với khách quốc tế có dịp đến thăm Việt Nam. Một số thắc mắc có thể nhắc đến và được quan tâm như là những khác biệt về văn hóa cần tránh khi trò chuyện, những chủ đề mà các bạn sinh viên được khuyên có thể sử dụng trong việc bắt chuyện với tổ chức, khách quốc tế. Không những thế, nhằm mục đích giúp các bạn sinh viên có cơ hội thực hành và tiếp cận rõ hơn với tình huống thực tế, các chuyên gia đoàn REI đã đích thân tham gia vào tình huống giả định cùng các bạn sinh viên, qua đó chia sẻ thêm những kỹ năng giao tiếp cần thiết trong thực tế cũng như trong môi trường làm việc sau này tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia.
Kết thúc buổi hội thảo, các bạn sinh viên đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc tổ chức đón tiếp các tổ chức, khách quốc tế cũng như là bước đệm vững chắc cho mục tiêu tham gia làm việc trong các công ty, tổ chức quốc tế sau này.

1576-Kinh-nghiem-to-chuc-don-tiep-cac-to-chuc-khach-quoc-te-1
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II và Ông Slater Craig Wellingtion – Giám đốc Tổ chức REI – Việt Nam chụp hình cùng giảng viên, sinh viên tham dự hội thảo
1576-Kinh-nghiem-to-chuc-don-tiep-cac-to-chuc-khach-quoc-te-1
Ông Slater Craig Wellingtion – Giám đốc Tổ chức REI – Việt Nam chụp hình cùng giảng viên, sinh viên và khách mời tham dự hội thảo