Họp rà soát, điều chỉnh về loại hình, khối lượng hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng tại Cơ sở II năm học 2018-2019

929

Nhằm nâng cao chất lượng công tác về hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng của đơn vị, sáng ngày 03/12/2018, Cơ sở II  đã tổ chức họp rà soát, điều chỉnh về loại hình, khối lượng hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng tại Cơ sở thành phố Hồ Chí Minh năm học 2018 – 2019. Đến tham dự cuộc họp rà soát có sự hiện diện của Ban Giám đốc; Trưởng, Phó các đơn vị của Cơ sở II và đại diện Ban chấp hành Đoàn TN – Hội SV.

Tại cuộc họp, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II, nhấn mạnh trách nhiệm của các đơn vị giáo dục trong việc kết nối và tổ chức các hoạt động phục vụ cộng đồng. Riêng tại Cơ sở II cần tập trung vào 2 mục đích chính là  (1) kết nối doanh nghiệp, các cơ quan đoàn thể, tổ chức gắn với các hoạt động của Cơ sở II và (2) triển khai các hoạt động gắn kết của Cơ sở II với cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội. Những hoạt động được tổ chức cần phải thu hút được đông đảo doanh nghiệp, viên chức và sinh viên tham gia và mang lại những giá trị lợi ích thiết thực cho công động.

ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban TT&QHĐN đã trình bày báo cáo các hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng trong năm học 2017 – 2018, đồng thời trình bày dự thảo Kế hoạch tổ chức hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng tại Cơ sở II năm học 2018-2019 với đa dạng nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực do các đơn vị đăng ký. Trên cơ sở chủ trì và phối hợp với các đơn vị chức năng ngoài trường, nhiều hoạt động ý nghĩa dự kiến sẽ được thực hiện nhằm hỗ trợ và mang đến những giá trị cho cộng đồng như: Ủng hộ học bổng Nguyễn Hữu Thọ, quỹ “Vì người nghèo; Vận động CĐV đóng góp 01 ngày lương ủng bộ đồng bào bị thiên tai bão lũ theo phát động của Công đoàn Trường; Hỗ trợ pháp lý cho người yếu thế; Triển khai các hoạt động định hướng  nghề nghiệp, giảng dạy kỹ năng mềm, tư vấn chọn ngành, chọn nghề và chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp ôn luyện thi IELTS để đạt điểm cao; Tổ chức các lớp dạy kỹ năng mềm cho trẻ em; Tham gia hỗ trợ chiến dịch Xuân tình nguyện; Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh về công tác kỹ thuật. Hướng dẫn cho người dân về  lắp đèn chiếu sáng, sửa chữa thiết bị điện, nước… Tổ chức lớp tập huấn miễn phí cho trẻ em từ 8-10 tuổi ngụ tại P 25 – Q Bình Thạnh với chủ đề: “Hướng dẫn một số kỹ năng sử dụng máy vi tính và internet”,…

Sau báo cáo của Trưởng Ban TT&QHĐN, Trưởng, Phó các đơn vị đã đề xuất về các hình thức, thời gian, cách thức tổ chức các hoạt động sau cho tiết kiệm thời gian nhưng đạt hiệu quả cao, trong đó có phối hợp vài hoạt động làm một để tăng tính hiệu quả và toàn diện hơn trong một hoạt động được triển khai.

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II phát biểu tổng kết và đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện và sáng tạo của các đơn vị đăng ký tổ chức các hoạt động và mong rằng không chỉ là một đơn vị uy tín trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, Cơ sở II còn lan toả tinh thần “tương thân, tương ái”, “vì lợi ích cộng đồng” đến các em sinh viên và xã hội.

Dưới đây là hình ảnh tại cuộc họp:

1383-hop-ra-soat-dieu-chinh-ve-loai-hinh-khoi-luong-hoat-dong-ket-noi-va-phuc-vu-cong-dong-tai-co-so-ii-nam-hoc-2018-2019