Hợp tác doanh nghiệp và Nhà trường giúp sinh viên tăng cường kiến thức tiếng Nhật thương mại và kỹ năng nghề nghiệp tại Cơ sở II

618

Trong 2 ngày 8/3/2019 và 11/3/2019, Bộ môn Tiếng Nhật đã phối hợp với Học viên Ehle và Công ty Entry tổ chức chuỗi hoạt động nhằm trang bị, hỗ trợ sinh viên các kiến thức tiếng Nhật thương mại và kỹ năng làm việc tại môi trường doanh nghiệp Nhật Bản. Đây là những đối tác đang đồng hành với Cơ sở II triển khai các chương trình đưa sinh viên đi thực tập thực tế tại Nhật Bản, góp phần nâng cao tính thực tiễn của nội dung đào tạo Tiếng Nhật tại Cơ sở II.

Buổi Workshop chủ đề Marketing được diễn ra với phần trình bày của Giáo sư Michitoshi Okamoto của Học viện Ehle. Giáo sư Michitoshi Okamoto đã từng tham gia giảng dạy nhiều khóa học dành cho các vị trí lãnh đạo người Việt Nam trong các doanh nghiệp Nhật Bản, đóng góp vai trò làm cầu nối các vị trí quản lý này giữa môi trường doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam. Cách tiếp cận thông qua những tình huống marketing thực tế tại các doanh nghiệp Nhật Bản để dẫn đến các khái niệm cơ bản và phần thực hành của sinh viên đã giúp các bạn nhanh chóng làm chủ kiến thức và có nhiều sáng tạo thú vị trong phần thuyết trình.

1524-hop-tac-doanh-nghiep-va-nha-truong-1
Giáo sư Michitoshi Okamoto và các sinh viên chụp hình kỷ niệm Buổi Workshop

Tiếp theo là Buổi Tọa đàm về kiến thức, kỹ năng tham gia Intership tại Nhật Bản do ông Jun Teramoto – Tổng giám đốc Công ty Entry trực tiếp chia sẻ. Đây là nội dung thu hút sự quan tâm của rất nhiều sinh viên trong bối cảnh ngày càng tăng các nhu cầu được trải nghiệm công việc thực tế trên đất nước Nhật Bản ngay khi các bạn chưa tốt nghiệp. Điều kiện tuyển dụng, mục tiêu, nội dung hoạt động Intership của Entry đã giúp các bạn hiểu hơn các yêu cầu, lợi ích tham gia và cả những cơ hội nghề nghiệp trong tương lại. Hơn nữa, những hình ảnh và lời nhắn nhủ từ các sinh viên đã tham gia như một sự khẳng định về ý nghĩa và hiệu quả của chương trình hợp tác giữa Cơ sở II và Công ty Entry.

1524-hop-tac-doanh-nghiep-va-nha-truong-2
Đại diện Cơ sở II, PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hà và Giảng viên Bộ môn Tiếng Nhật đón nhận bức tranh kỷ niệm từ đoàn Công ty Entry
1524-hop-tac-doanh-nghiep-va-nha-truong-3
Ông Jun Teramoto – Tổng giám đốc Công ty Entry trả lời câu hỏi quan tâm của sinh viên

Những hoạt động trên thể hiện vai trò quan trọng của việc gắn kết kiến thức chương trình học tập tiếng Nhật với trải nghiệm thực tế của sinh viên, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng từ phía doanh nghiệp Nhật Bản mà Cơ sở II nói riêng và Trường Đại học Ngoại thương nói chung đang hướng đến.