Hợp tác toàn diện Nhà trường – Doanh nghiệp tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận thực tiễn tại Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II

536

Trong 3 ngày, từ 14/1/2019 đến ngày 16/1/2019, đã diễn ra liên tiếp các buổi trao đổi, làm việc giữa Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II với Tổ chức Xúc tiến Quốc tế hóa Nhật Bản (JAPI), Hiệp hội Giáo dục Kế toán Nhật Bản và Trường Nhật ngữ Futabata nhằm phát triển hợp tác  các hoạt động nâng cao kỹ năng nghề nghiệp hiện đại và tăng cường cơ hội trải nghiệm quốc tế tại Nhật Bản dành cho sinh viên.

Tham dự buổi làm việc, về phía Tổ chức JAPI có ông Takayasu Omura – Chủ tịch JAPI, đại diện của Hiệp hội Giáo dục Kế toán là ông Hideki Kakimo – Giám đốc điều hành Hiệp hội, từ phía trường Nhật ngữ Futabata là ông Do Hwan Hur – Phó Hiệu trưởng. Về phía Cơ sở II có ThS Nguyễn Thị Như Ý- Trưởng Bộ môn Tiếng Nhật và đại diện Ban Truyền thông và Quan hệ đối ngoại đã tiếp đón và làm việc với các đối tác.

Tại buổi trao đổi, ThS Nguyễn Thị Như Ý- Trưởng Bộ môn Tiếng Nhật gửi lời cảm ơn JAPI đã hợp tác cùng nhà trường trong quá trình quốc tế hóa giáo dục đại học. Phía JAPI đã bày tỏ vui mừng trước những bước đi khởi đầu tốt đẹp trong mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên. Ông Takayasu Omura – Chủ tịch JAPI đã đánh giá cao những hợp tác của Cơ sở II trong năm vừa qua thông qua các hoạt động kết nối Doanh nghiệp và nhà Lãnh đạo Nhật Bản với sinh viên. Trong thời gian tới, JAPI mong muốn sẽ thúc đẩy, mở rộng các cơ hội Intership tại Nhật Bản hỗ trợ sinh viên  Cơ sở II được làm việc và trải nghiệm cuộc sống tại Nhật Bản, tiếp cận với những kỹ năng làm việc, triết lý kinh doanh của người Nhật trong môi trường làm việc quốc tế, chuẩn bị nền tảng kiến thức vững chắc cho công việc tương lai ngay sau khi ra trường.

Ngoài ra, Hiệp hội Giáo dục Kế toán Nhật Bản là đơn vị chuyên tổ chức các hoạt động giáo dục và cuộc thi cấp chứng chỉ nghề nghiệp trong lĩnh vực Kế toán, Luật chuyên ngành và Kỹ năng nghề nghiệp tại Nhật Bản cũng chia sẻ kế hoạch tổ chức kỳ thi tại Việt Nam vào năm 2020. ThS Nguyễn Thị Như Ý, Trưởng Bộ môn Tiếng Nhật đã bày tỏ nguyện vọng được hợp tác với Hiệp hội để triển khai, tổ chức các Hội thảo Kỹ năng nghề nghiệp giúp sinh viên tiếp cận hiệu quả nhất các kiến thức nghề nghiệp từ những chuyên gia đầu ngành của Nhật Bản.

Kết thúc các buổi làm việc, ông Do Hwan Hur – Phó hiệu trưởng Trường Nhật ngữ Futabata cam kết trao tặng học bổng Khóa học Tiếng Nhật và Chuyến thăm quan giao lưu văn hóa 4 tuần tại Nhật Bản dành cho sinh viên đạt giải nhất tại cuộc thi Tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản dự kiến được tổ chức vào tháng 5 sắp tới tại Cơ sở II. Đây là phần thưởng ý nghĩa để sinh viên có thêm trải nghiệm sống và học tập tại Nhật Bản, giúp sinh viên mở rộng kiến thức thực tiễn về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản trong thời gian học tập tại đây.

Dưới đây là hình ảnh các buổi làm việc:

1452-hop-tac-toan-dien-nha-truong-doanh-nghiep-tao-co-hoi-cho-sinh-vien-tiep-can-thuc-tien-truong-dhnt-cs-ii-1
Bộ môn Tiếng Nhật chụp ảnh kỷ niệm với đại diện Hiệp hội Giáo dục Kế toán Nhật Bản
1452-hop-tac-toan-dien-nha-truong-doanh-nghiep-tao-co-hoi-cho-sinh-vien-tiep-can-thuc-tien-truong-dhnt-cs-ii-2
Ông Do Hwan Hur – Phó hiệu trưởng Trường Nhật ngữ Futabata trình bày kế hoạch hợp tác với Cơ sở II
1452-hop-tac-toan-dien-nha-truong-doanh-nghiep-tao-co-hoi-cho-sinh-vien-tiep-can-thuc-tien-truong-dhnt-cs-ii-3
Buổi làm việc giữa Ông Takayasu Omura – Chủ tịch JAPI và ThS Nguyễn Thị Như Ý – Trưởng Bộ môn Tiếng Nhật