Hướng tới phát triển quan hệ doanh nghiệp bền vững: Cơ sở II tổ chức tập huấn cho Ban TT&QHĐN về kỹ năng thiết kế phương án hợp tác win-win

620

*Foreign Trade University – HCMC Campus held a training session on skills of designing “win-win cooperation strategy” for the Department of Communications and Community Relations. 

On November 24th, 2020, Foreign Trade University – HCMC Campus held a training session on skills of designing “win-win cooperation strategy” for the Department of Communications and Community Relations. At the training session, there was Prof. Dr.Nguyen Xuan Minh – Director of FTU-HCMC Campus, and all staff of the Department of Communications and Community Relations.

Là một cơ sở giáo dục đại học uy tín bậc nhất tại khu vực phía Nam, Cơ sở II trường đại học Ngoại thương tại TP.HCM luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến hoạt động hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp nhằm đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho sinh viên, cho đối tác, và đặc biệt để góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học, cũng như quản lý theo định hướng chuẩn quốc tế cho Nhà trường.

Để mạng lưới hợp tác doanh nghiệp của Cơ sở II rộng rãi hơn với chất lượng hợp tác cao hơn, ngày 24/11/2020 vừa qua, Cơ sở II đã tổ chức buổi tập huấn với chủ đề “Hợp tác Cơ sở II – doanh nghiệp: Kỹ năng thiết kế phương án win-win”. Buổi tập huấn có sự tham gia của PGS,TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II; và toàn thể viên chức Ban Truyền thông – Quan hệ đối ngoại.

Trong buổi tập huấn, PGS,TS Nguyễn Xuân Minh đã chia sẻ về những mục tiêu, yêu cầu đối với công tác quan hệ doanh nghiệp tại Cơ sở II. Thầy nhấn mạnh “Quan hệ doanh nghiệp là một hoạt động quan trọng, có ý nghĩa rất lớn trong quá trình phát triển Nhà trường từ công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, đến việc tổ chức đi tìm hiểu thực tế, các cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên,… Do vậy, công tác này phải được thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản, có kế hoạch theo định hướng đôi bên cùng có lợi, cùng nhau đóng góp những giá trị thiết thực nhất cho cộng đồng, xã hội”.

Bên cạnh đó, Thầy cũng hướng dẫn rất chi tiết về các công việc cần làm trước, trong và sau khi gặp gỡ doanh nghiệp. Theo đó, việc tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp, hiểu được nhu cầu của doanh nghiệp và những nội dung mà Cơ sở II có thể hỗ trợ được cho doanh nghiệp là hoạt động quan trọng Ban cần phải chú ý thực hiện. Trong suốt quá trình tiếp xúc với doanh nghiệp, Ban cần có sự phân công công tác rõ ràng, khoa học cho từng chuyên viên, cần có nhật ký công tác để mỗi chuyên viên đều nắm rõ tiến trình làm việc với doanh nghiệp. Đặc biệt, Ban cần chủ động triển khai các hoạt động hợp tác đã thống nhất với doanh nghiệp, định kỳ tổ chức đánh giá hiệu quả các hoạt động hợp tác và thường xuyên có các cải tiến trong công tác để hiệu quả ngày càng cao hơn.

Các viên chức Ban TT&QHĐN cũng trình bày những thuận lợi, khó khăn trong công tác hợp tác doanh nghiệp và lắng nghe những chia sẻ từ PGS,TS Nguyễn Xuân Minh về những phương pháp để giải quyết hiệu quả.

Kết thúc buổi tập huấn, thay mặt các viên chức của Ban TT&QHĐN, ThS Lê Giang Nam-Trưởng Ban, đã gửi lời cảm ơn chân thành đến PGS,TS Nguyễn Xuân Minh về những kiến thức bổ ích và rất thực tế Thầy đã chia sẻ cũng như sự động viên, truyền lửa và tạo động lực cho toàn thể viên chức của Ban. Với sự nghiêm túc, chỉn chu và chuyên nghiệp trong công tác, Cơ sở II tin rằng hoạt động hơp tác doanh nghiệp sẽ ngày một phát triển hơn về cả số lượng và chất lượng.

PGS,TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II chụp ảnh lưu niệm cùng toàn thể viên chức Ban Truyền thông – Quan hệ đối ngoại tại buổi tập huấn.
Prof. Dr.Nguyen Xuan Minh – Director of FTU-HCMC Campus took photographs with all staff of the Department of Communications and Community Relations at the training session.