Kết nối nguồn lực hướng tới gia tăng lợi ích cho sinh viên, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương phối hợp trường Đại học Phan Thiết tổ chức hội thảo trực tuyến “Khởi nghiệp sáng tạo trong thời đại số”

959

Đánh giá cao vai trò của mạng lưới đối tác trong quá trình phát triển, Cơ sở II không chỉ quan tâm đến việc mở rộng hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp, mà Nhà trường còn rất quan tâm đến việc thiết lập mối quan hệ và kết nối nguồn lực với các Trường Đại học trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ thoả thuận hợp tác với Trường Đại học Phan Thiết, chiều ngày 20/7/2021, Trường Đại học Phan Thiết và Trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II đã phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến “Khởi nghiệp sáng tạo trong thời đại số”.

Hội thảo nhằm xây dựng, thúc đẩy và hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, trang bị kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại số cho sinh viên Trường Đại học Phan Thiết và sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương, giúp sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp. Hoạt động cũng là một trong những hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động hợp tác giữa hai Trường, hướng tới lợi ích sinh viên và sự phát triển bền vững.

Tại buổi Hội thảo, về phía Trường Đại học Phan Thiết có sự tham dự của TS Trần Tình – Trưởng Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế kiêm Trưởng Khoa Kỹ thuật Công nghệ; TS, KTS Châu Thanh Hùng – Phó Trưởng Khoa Kỹ thuật Công nghệ; TS Nguyễn Tấn Ý – Phó Trưởng Khoa Kỹ thuật Công nghệ; ThS Lê Anh Linh – Phó Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh cùng cán bộ, giảng viên, nhân viên và hơn 140 sinh viên đến từ các Khoa chuyên môn của nhà trường tham dự dưới hình thức trực tuyến. Về phía Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP HCM có sự tham dự của ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, các chuyên viên của Ban cùng hơn 40 sinh viên thuộc Câu lạc bộ Cộng đồng Khởi nghiệp trẻ Ehub.

Chia sẻ tại buổi hội thảo, TS Trần Tình gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý thầy cô Trường Đại học Ngoại thương đã kết nối chuyên gia và phối hợp tổ chức hội thảo. Thầy cũng mong muốn hai Nhà trường sẽ có nhiều hoạt động hợp tác ý nghĩa trong thời gian tới.

Cũng tại buổi hội thảo, ThS Lê Giang Nam chia sẻ “Hướng đến chuẩn quốc tế trong quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương rất quan tâm đến việc mở rộng và triển khai hiệu quả các hoạt động hợp tác với các đối tác, trong đó có các trường Đại học. Hy vọng rằng, trong thời gian tới Đại học Phan Thiết và Cơ sở II sẽ kết nối được các nguồn lực thế mạnh của mỗi bên, đóng góp vào sự phát triển chung”.

Thầy Nguyễn Tấn Huy – Phó Tổng Giám đốc LYND Holdings – Tổng Thư ký Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam – Sáng lập Trung tâm Huấn luyện Kỹ năng Thế hệ trẻ – Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Vườn ươm Khởi nghiệp Việt – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần VBI đã đồng hành, truyền cảm hứng khởi nghiệp đến với đông đảo sinh viên, chia sẻ các kinh nghiệm hữu ích về khởi nghiệp, quy trình xây dựng dự án khởi nghiệp, cũng như giải đáp các thắc mắc của sinh viên xoay quanh vấn đề khởi nghiệp. Bên cạnh đó, buổi Hội thảo cũng có sự tham gia chia sẻ của Thầy Nguyễn Hưng Hòa – Trưởng Ban điều hành Trung tâm Huấn luyện Thế Hệ Trẻ.

Buổi hội thảo nhận được sự quan tâm đông đảo của cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Đại học Phan Thiết cũng như sinh viên Trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II. Sự thành công của hội thảo đã đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác giữa hai trường, góp phần xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững, lâu dài trong tương lai.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi Hội thảo trực tuyến “Khởi nghiệp sáng tạo trong thời đại số”:

csii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-phoi-hop-dai-hoc-phan-thiet-khoi-nghiep-sang-tao-trong-thoi-dai-so-1

csii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-phoi-hop-dai-hoc-phan-thiet-khoi-nghiep-sang-tao-trong-thoi-dai-so-2
TS Trần Tình – Trưởng Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế kiêm Trưởng Khoa Kỹ thuật Công nghệ – ĐH Phan Thiết
csii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-phoi-hop-dai-hoc-phan-thiet-khoi-nghiep-sang-tao-trong-thoi-dai-so-3
ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban Truyền thông và Quan hệ đối ngoại – Cơ sở II
csii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-phoi-hop-dai-hoc-phan-thiet-khoi-nghiep-sang-tao-trong-thoi-dai-so-4
Thầy Nguyễn Tấn Huy – Báo cáo viên buổi Hội thảo
csii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-phoi-hop-dai-hoc-phan-thiet-khoi-nghiep-sang-tao-trong-thoi-dai-so-5
Thầy Nguyễn Hưng Hòa chia sẻ tại buổi Hội thảo