Kết nối Nhà trường – doanh nghiệp – địa phương thực hiện dự án cộng đồng từ cuộc thi leadership 4.0 tại Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương TP. HCM

546

Cuộc thi Leadership 4.0 – 2019, cuộc thi tìm kiếm nhà lãnh đạo trẻ trong kỷ nguyên 4.0 quy mô cấp thành phố, được tổ chức bởi CLB Lý luận Trẻ Trường ĐH Ngoại thương CSII đã đi được gần nửa chặng đường khi tổ chức thành công Vòng 1 – Viết chắc – Biết rộng – Nói chuẩn (1/12-9/12/2018), Chặng 1 Vòng 2 – Hiểu thấu (15/12/2018 – 5/1/2019), đồng thời đang triển khai Chặng 2 Vòng 2 – Thuyết phục (6/1/2019 – 24/2/2019). Một trong những điểm đột phá của Leadership 4.0 – 2019 là tạo môi trường để thí sinh vận dụng năng lực lãnh đạo của mình thông qua hoạt động thực tế tại địa phương. Được sự hỗ trợ của các đơn vị tài trợ, đại diện là Perolas Villas Resort, BTC đã có chuyến tiền trạm đầu tiên về xã Tân Thành, (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận),  chuẩn bị cho việc thực hiện dự án cộng đồng trong khuôn khổ Vòng 3 – Đổi mới và Dẫn dắt (2/3/2019 – 24/3/2019).

Trong 02 ngày (21-22/01/2019), BTC cuộc thi cùng với đại diện đơn vị bảo trợ chuyên môn (Proself) đã đến gặp và làm việc với ông Trương Thanh Bình – đại diện Perolas Villas Resort (thuộc Khu du lịch quốc tế Hòn Lan) – Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) nhằm thảo luận về kế hoạch triển khai dự án mà đơn vị làm cầu nối, đồng thời đề xuất thêm nhiều ý tưởng mới nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại đơn vị nói riêng và các khu Resort ven biển Bình Thuận nói chung trong tương lai.

1464-cuoc-thi-leadership-4.0-1
Đại diện BTC trao quà lưu niệm cho ông Trương Thanh Bình – đại diện Perolas Villas Resort – Nhà tài trợ kim cương của cuộc thi

Điểm nhấn tại chuyến đi lần này là chuyến thăm và làm việc với UBND Xã Tân Thành, Huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận để liên hệ về việc thực hiện 02 dự án cộng đồng tại xã. Đoàn đã trao đổi với đại diện chính quyền địa phương: Ông Nguyễn Ngọc Năm – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thành – về một số ý tưởng cho dự án cộng đồng mà BTC đã nghiên cứu, chọn lọc, cũng như lắng nghe nhu cầu và định hướng phát triển của địa phương. Qua buổi làm việc, hai bên đã thống nhất ý tưởng để định hướng các thí sinh Top 8 thực hiện dự án cộng đồng trong thời gian tới, liên quan đến bảo vệ môi trường, giữ gìn, tôn tạo mỹ quan bờ biển và các tuyến đường giao thông tại địa phương, hướng đến xây dựng nông thôn mới.

1464-cuoc-thi-leadership-4.0-2
BTC và đại diện doanh nghiệp đồng hành của Leadership 4.0 – 2019 đến gặp và làm việc với đại diện lãnh đạo xã Tân Thành
1464-cuoc-thi-leadership-4.0-3
BTC và đại diện doanh ngiệp đồng hành của Leadership 4.0 trao quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo xã Tân Thành

Dưới sự hướng dẫn và đồng hành từ chính quyền địa phương, BTC Leadership 4.0-2019 đã tham quan và khảo sát những địa điểm như: các đoạn đường mà địa phương đang có kế hoạch xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, các khu vực ven biển là điểm nóng của vấn đề rác thải biển… nhằm lên ý tưởng và kế hoạch triển khai cho các dự án sắp tới.

1464-cuoc-thi-leadership-4.0-4
Đoàn tiền trạm đi khảo sát các điểm nóng tập kết rác ven biển

Chuyến tiền trạm tiếp theo về địa phương với sự tham dự của các thí sinh Top 8 dự kiến sẽ được tiến hành sau tết Nguyên đán, nhằm trao đổi cặn kẽ hơn cũng như thí điểm một số giải pháp mà các dự án đề xuất. Dự kiến, Leadership 4.0 – 2019 sẽ bàn giao 02 dự án trọng điểm của cuộc thi cho địa phương vào  23, 24/3 – hướng đến dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Qua chuyến đi tiền trạm lần đầu tiên, BTC hướng đến xây dựng những giá thiết thực nhất, nhất quán với giá trị cốt lõi “Thi thực – Học thực – Lợi ích thực”, Leadership 4.0 – 2019 luôn cố gắng mang đến cơ hội để các bạn trẻ không chỉ phát triển bản thân mà còn góp phần hun đúc những khát khao, hoài bão: xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, kiến tạo cộng đồng văn minh, nghĩa tình, vì một môi trường sống xanh, sạch, đẹp, nhất là môi trường các vùng ven biển. Vùng đất Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, nơi tọa lạc của những địa danh du lịch nổi tiếng như mũi Kê Gà, núi Tà Cú, những vườn thanh long xanh mướt sáng rực giữa trời đêm, những làng chài mỗi ngày tấp nập các chuyến tàu về đầy cá nặng, và chắc chắn, không thể thiếu những dự án nghỉ dưỡng quy mô, góp phần thay đổi diện mạo của vùng đất trong tương lai… là điểm đến đầu tiên mà các chiến binh Leadership 4.0 sẽ đặt chân.

Bên cạnh sự kết nối địa phương trực tiếp từ Perolas Villas Resort – Nhà tài trợ kim cương của Leadership 4.0 – 2019, các dự án cộng đồng tại Bình Thuận lần này còn được đồng hành bởi các doanh nghiệp: Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Tập đoàn gạch men Hoàng Gia (Royal Holdings), Công ty Bất động sản Thủ Thiêm (Thu Thiem Real) – đồng tài trợ Vàng, Công ty Tư vấn và quản trị tinh thần Proself (Bảo trợ chuyên môn), IMAS Marketing Partner (Cố vấn marketing và Truyền thông), S.O.C (Nhà tài trợ Bạc),  Vé Xe Rẻ (Nhà tài trợ đồng hành) và các doanh nghiệp khác.