Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Ngoại thương và chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Cơ sở II: Trang trọng và đầy tự hào

1352

* Foreign Trade University – HCMC Campus solemnly held the 60th Anniversary Ceremony of the Foreign Trade University and celebrated the Vietnamese Teachers’ Day 20/11

On November 10th, 2020, Foreign Trade University – HCMC Campus solemnly held the 60th Anniversary Ceremony of the Foreign Trade University and celebrated the Vietnamese Teachers’ Day 20/11 to marked the path of formation and development with pride, as well as honor the staff and officials of Foreign Trade University dedicated to the education sector. The Ceremony ended successfully and left unforgettable memories for the participants.

Thành lập từ năm 1960 đến nay, trường Đại học Ngoại thương được biết đến là một trong những trường Đại học danh tiếng và uy tín nhất Việt Nam. Trong suốt chặng đường phát triển của mình, Nhà trường luôn nỗ lực để thực hiện sứ mạng đào tạo nhân tài và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, quản trị kinh doanh, tài chính – ngân hàng, luật, công nghệ và ngoại ngữ; sáng tạo và chuyển giao tri thức khoa học đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phát triển năng lực học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên; rèn luyện kỹ năng làm việc và lối sống trong môi trường quốc tế hiện đại. Trường còn là nơi phổ biến tri thức khoa học, nghề nghiệp cho cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, là trung tâm giao lưu học thuật và văn hóa giữa các quốc gia và dân tộc trên thế giới.

Hướng đến các giá trị cốt lõi “Chất lượng – Hiệu quả – Uy tín – Chuyên nghiệp – Hiện đại”, trường Đại học Ngoại thương tự hào là chiếc nôi đào tạo ra những cán bộ quản lý, quản trị, doanh nhân xuất sắc, những công dân toàn cầu đã gặt hái được nhiều thành công trên mọi lĩnh vực không chỉ ở Việt Nam mà còn trên trường quốc tế. Trường Đại học Ngoại thương cũng là một trong số ít các trường Đại học ở Việt Nam có cơ sở đào tạo ở cả 2 miền Bắc, Nam với Trụ sở chính đặt tại Thủ đô Hà Nội, Cơ sở II tại Thành phố Hồ Chí Minh và Cơ sở Quảng Ninh.

Trải qua gần 30 năm xây dựng và trưởng thành, Cơ sở II đã không ngừng hoàn thiện và phát triển cả về lượng và chất, trở thành một trung tâm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh quốc tế cho khu vực phía Nam. Cơ sở II vinh dự và tự hào là bộ phận trực thuộc, góp một phần công sức trong thành quả chung của Nhà trường, tạo nên một diện mạo ngày càng hoàn thiện hơn, nâng tầm cho thương hiệu Ngoại thương.

Nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm thành lập Trường, Cơ sở II đã tổ chức chuỗi các hoạt động, sự kiện đa dạng và đầy ý nghĩa như: Hội thảo khoa học quốc gia “Đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics định hướng nghề nghiệp quốc tế”; Lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Ngoại thương; Dự án Greening FTU2: sinh viên các khoá lớp thi đua, thực hiện các dự án cải tạo cảnh quan Cơ sở II; Hoạt động bình chọn và tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2020 cấp Trường được đông đảo giảng viên trẻ tham gia; Cuộc thi hát “FTUNE – 60 years with colors”; Cuộc thi ảnh “FTUPIC – 60 years with our notes”; Cuộc thi viết “FTULINE – 60 years with our words”; Cuộc thi thiết kế áo khoác “FTUniform – 60 years with our belief”; cuộc thi cắm hoa giữa các khóa lớp và tặng hoa Thầy Cô nhân dịp 20/11…Cũng như các năm trước đó, với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, Cơ sở II  tổ chức thăm hỏi cựu giáo chức nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11…

Hoà chung không khí hân hoan của ngành giáo dục cả nước kỷ niệm 38 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020), ngày 10/11/2020, Cơ sở II đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Ngoại Thương và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nhằm ghi dấu chặng đường hình thành và phát triển đầy tự hào, tri ân và vinh danh các viên chức nhà trường đã và đang cống hiến cho sự nghiệp giáo dục – đào tạo.

Tham dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Ngoại thương, có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo quốc tế; PGS, TS Lê Thái Phong – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; PGS, TS Trần Thị Kim Anh – Trưởng Khoa Kế toán – Kiểm toán; PGS, TS Hoàng Xuân Bình – Trưởng Khoa Đào tạo trực tuyến và Phát triển nghề nghiệp; PGS, TS Trịnh Thị Thu Hương – Phó Viện trưởng Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế; TS Vũ Huyền Phương – Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học ; ThS Nguyễn Trà Mi – Phó trưởng Phòng Tổ chức – Hành chính; ThS Trần Đắc Lộc – Phó Trưởng phòng Quản lý – Đào tạo; ThS Phan Kim Thoa – Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh chuyên ngành. Về phía Cơ sở II có sự tham dự của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II; ThS Phạm Thu Thủy – Phó Giám đốc Cơ sở II; TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II, Trưởng, phó các đơn vị, viên chức và sinh viên Cơ sở II. Về phía đại biểu, khách mời Cơ sở II hân hạnh tiếp đón quý Thầy Cô cựu giáo chức Nhà trường, đại diện Hội cựu sinh viên Trường Đại học Ngoại thương, đại diện Hội Doanh nhân Ngoại thương cùng đại diện các doanh nghiệp, tổ chức là đối tác đã đồng hành với Cơ sở II trong nhiều năm qua.

Tại buổi Lễ, PGS,TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường đã thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường phát biểu chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường – đây là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của Nhà trường, là cơ hội cho các thế hệ Thầy, Trò gặp gỡ, giao lưu đồng thời nhìn lại những thành tựu đã đạt được, từ đó tiếp tục phát huy, nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng đòi hỏi và kỳ vọng của nhân dân, hoàn thành sứ mạng đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Đây cũng là dịp để các thế hệ giảng viên, sinh viên Cơ sở II ôn lại những truyền thống, giá trị tốt đẹp của nghề giáo và tôn vinh những người lái đò thầm lặng ngày đêm mang tâm huyết, trí tuệ, không quản ngại khó khăn, gian khổ cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Thầy gửi lời cảm ơn đến toàn thể các Cán bộ, viên chức, học viên và sinh viên Cơ sở II nói riêng, trường Đại học Ngoại thương nói chung đã và đang nỗ lực góp phần làm rạng danh Nhà trường.

Trong thời gian vừa qua, thầy và trò Cơ sở II đã luôn nỗ lực trong công tác dạy và học, không ngừng đổi mới, nghiên cứu, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập, đào tạo đội ngũ sinh viên có đầy đủ kỹ năng chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động quốc tế và đạt được những thành quả đáng khích lệ.

Thay mặt Cơ sở II phát biểu tại buổi Lễ, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hiệu trưởng và lãnh đạo Nhà trường đã luôn quan tâm, sâu sát, đặt nhiều tình cảm, kịp thời chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để cán bộ, giảng viên Cơ sở II được phát triển mọi mặt, phát huy những thế mạnh trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

Thầy cũng gửi lời cảm ơn trân trọng đến tập thể cán bộ, viên chức Cơ sở II, những người đã cống hiến hết mình cho Cơ sở II nói riêng và trường Đại học Ngoại thương nói chung. Đồng thời, Giám đốc Nguyễn Xuân Minh gửi lời cảm ơn đến các anh chị cựu sinh viên, học viên đã luôn dành nhiều tình cảm, sự quan tâm đến các em sinh viên và Nhà trường qua nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho sinh viên.

Nhân dịp đặc biệt này, Ông Trần Hữu Đoàn – Phó chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân Ngoại Thương, đại diện cho cựu sinh viên trường đại học Ngoại Thương đã phát biểu chúc mừng và gửi tặng Cơ sở II nhân dịp 60 năm – màn hình led trị giá 150 triệu đồng thay lời cảm ơn và tri ân đến Ban lãnh đạo cùng tập thể viên chức Nhà trường.

Để bày tỏ tấm lòng của mình cũng như thay lời tri ân của các thế hệ sinh viên của trường đến các thế hệ thầy Cô giáo em Phạm Văn Lực, sinh viên lớp K57G, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường đã phát biểu chia sẻ cảm nghĩ của mình dành cho quý Thầy Cô giáo nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường và kính tặng thầy Hiệu trưởng lẵng hoa tươi thắm tri ân Thầy Cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Trong buổi Lễ kỷ niệm, Cơ sở II trình chiếu clip tuyên dương những tấm gương viên chức, người học, cựu người học tiêu biểu đã có những đóng góp cho Cơ sở II nói riêng và trường Đại học Ngoại thương trong suốt thời gian qua cũng như động viên, khích lệ các viên chức tiếp tục phấn đấu trong công tác. Đồng thời, nhằm tôn vinh, tri ân những đóng góp của tập thể viên chức Cơ sở II trong công tác giáo dục, Thầy Hiệu trưởng đã tuyên dương và trao giấy khen cho viên chức Cơ sở II đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua năm học 2019-2020 và Giám đốc Nguyễn Xuân Minh đã trao tặng Giấy chứng nhận cho Nhà giáo trẻ – Viên chức trẻ tiêu biểu cấp cơ sở năm học 2019-2020.

Bên cạnh những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị chu đáo, công phu tạo nên sự trang trọng, hoành tráng cho buổi Lễ, tiết mục giao lưu giữa cán bộ – giảng viên, cựu sinh viên và các em sinh viên với các ca khúc do chính Cựu sinh viên sáng tác cũng đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc đẹp trong mỗi giảng viên, khách mời và sinh viên.

Những thành tựu xây đắp bằng tâm huyết và trí tuệ, bằng ý chí và nghị lực, bằng niềm vui và cả những trăn trở theo năm tháng. Kỷ niệm 60 năm là khoảnh khắc để suy ngẫm, thấu hiểu những trải nghiệm và đúc kết những bài học kinh nghiệm quý báu -hành trang quan trọng để Nhà trường tiếp tục những bước đi vững chắc trong chặng đường tiếp theo. Sự sáng suốt và tâm huyết của lãnh đạo Nhà trường, sự đoàn kết, đồng lòng và những nỗ lực không ngừng nghỉ của mỗi thành viên trong đại gia đình Ngoại thương là những viên gạch quý góp phần nâng tầm thương hiệu trường Đại học Ngoại thương trong chặng đường sắp tới.

Sau đây là một số hình ảnh lưu niệm đẹp tại buổi Lễ:

Lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Ngoại thương (1960-2020)
PGS,TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Ngoại thương
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II phát biểu tại buổi Lễ
Ông Trần Hữu Đoàn – Phó chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân Ngoại Thương, gửi tặng Cơ sở II nhân dịp 60 năm – màn hình led trị giá 150 triệu đồng thay lời cảm ơn và tri ân đến Ban lãnh đạo cùng tập thể viên chức Nhà trường
PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cảm ơn đại diện Cựu sinh viên trường Đại học Ngoại thương

PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường tuyên dương và trao giấy khen cho viên chức Cơ sở II đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua năm học 2019-2020
Giám đốc Nguyễn Xuân Minh trao tặng Giấy chứng nhận cho Nhà giáo trẻ – Viên chức trẻ tiêu biểu cấp cơ sở năm học 2019-2020
Đại diện sinh viên Cơ sở II kính tặng lãnh đạo Nhà trường lẵng hoa tươi thắm tri ân Thầy Cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và kỷ niệm 60 năm thành lập Trường
Liên khúc hát về Trường Đại học Ngoại thương: Hành khúc Đại học Ngoại thương (tác giả: Trần Quốc Điền) – Ngoại thương 60 năm khúc hát tự hào (tác giả: Lê Xuân Bắc) giao lưu giữa giảng viên, cựu sinh viên và các em sinh viên

Những tiết mục đặc sắc của viên chức và sinh viên Cơ sở II
Lãnh đạo Nhà trường chụp hình lưu niệm cùng quý đại biểu, khách mời và tập thể viên chức Cơ sở II tại Lễ kỷ niệm
PGS TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương cùng Ông Võ Tân Thành – Phó Chủ tịch VCCI, Giám đốc VCCI-HCM cùng điều hành buổi tọa đàm “Đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics định hướng nghề nghiệp quốc tế”
Lãnh đạo Nhà trường chụp hình lưu niệm cùng quý đại biểu tham dự Hội thảo Khoa học Quốc gia năm 2020 tại Cơ sở II