Lễ tuyên dương khen thưởng giảng viên hướng dẫn, sinh viên đạt giải các cuộc thi học thuật HKII năm học 2019-2020

360

Nhằm thể hiện sự quan tâm kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám đốc đối với sinh viên tham gia các cuộc thi học thuật, biểu dương những thành tích đạt được của sinh viên và giảng viên hướng dẫn, đồng thời động viên, khuyến khích sinh viên tham gia các cuộc thi học thuật, phong trào nghiên cứu, sáng tạo trong sinh viên, ngày 13/7/2020, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng Giảng viên hướng dẫn, sinh viên đạt giải các cuộc thi học thuật học kỳ II năm học 2019-2020.

Đến tham dự buổi Lễ, có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Phó Bí thư Đảng bộ Bộ phận Cơ sở II, Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Bí thư Đảng bộ Bộ phận Cơ sở II, Phó Giám đốc Cơ sở II; TS Trần Quốc Trung – Phó GĐ Cơ sở II; quý thầy cô là Trưởng, Phó các đơn vị; quý phụ huynh của sinh viên đạt giải cùng các Giảng viên hướng dẫn và sinh viên được tuyên dương khen thưởng.

Tại Lễ tuyên dương PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Phó Bí thư Đảng bộ Bộ phận Cơ sở II, Giám đốc Cơ sở II Đại học Ngoại thương đã phát biểu chúc mừng, biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả đáng tự hào mà thầy trò Cơ sở II đã nỗ lực đạt được tại các cuộc thi tầm cỡ khu vực và quốc gia trong học kỳ II năm học 2019-2020.

Trong học kỳ II năm học 2019-2020, mặc dù ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 nhưng Cơ sở II vẫn luôn cố gắng và tuyển chọn các đội tuyển tham gia nhiều cuộc thi khác nhau. Các đội tuyển của Cơ sở II đã phải cùng thi đấu và xếp chung bảng với các đội tuyển vô cùng lớn mạnh đến từ các trường ĐH hàng đầu Việt Nam và khu vực. Từ các kết quả đạt được, cho thấy rằng bên cạnh việc giảng dạy đào tạo theo những yêu cầu trong các chương trình theo quy định của Nhà trường thì các thầy cô giáo còn khơi gợi cho các sinh viên hướng nghiên cứu mới gắn liền với thực tiễn kinh doanh và hỗ trợ cho các sinh viên trong các kỳ thi. PGS,TS Nguyễn Xuân Minh nhắn nhủ và mong rằng các thầy cô giáo và sinh viên sẽ lan tỏa nhiệt huyết của mình, lan tỏa trí tuệ để có thể khẳng định thương hiệu của trường Đại học Ngoại thương không chỉ ở trong phạm vi toàn quốc mà còn cả trên thế giới.

Trong buổi lễ, thầy cô, sinh viên cùng các bậc phụ huynh đã cùng nhau nhìn lại chặng đường ôn luyện, thi đấu và vỡ òa cảm xúc khi nhận kết quả thông qua những hình ảnh, clip kỷ niệm, thông qua đó có thể thấy sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của thầy và trò Cơ sở II trong công tác NCKH đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào góp phần giữ vững và nâng cao vị thế của Trường Đại học Ngoại thương trong môi trường học thuật.

Trong học kỳ II năm học 2019 – 2020, dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô và sự nỗ lực hết mình của các em sinh viên, lần đầu tiên trong lịch sử, đội thi Enzima của Cơ sở II đã xuất sắc trở thành quán quân cuộc thi Hult Prize khu vực Đông Nam Á để đến với chương trình đào tạo Accelerator toàn cầu 2020 – trở thành ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng $1.000.000 của cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất hành tinh.

Bên cạnh đó, các đội tuyển khác cũng đã đạt được nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi cấp quốc gia. Cụ thể như sau:

– 01 Giải đặc biệt, 01 Giải Nhì, 02 giải ba và 17 giải Khuyến khích cuộc thi Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng

– 01 Giải Nhất, 02 giải Nhì cuộc thi KPMG Ideation Challenge

– 01 Giải Khuyến khích cuộc thi Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam

Tại buổi Lễ tuyên dương, Lãnh đạo Cơ sở II đã trao tặng giấy khen, giấy chứng nhận và những món quà khích lệ tinh thần nghiên cứu, sáng tạo cho giảng viên hướng dẫn và sinh viên đạt giải các cuộc thi học thuật học kỳ II năm học 2019-2020.

Nhằm đáp lại sự quan tâm, hỗ trợ tận tình của Nhà trường, Ban Giám đốc, quý thầy cô, sinh viên Nguyễn Kha Bảo Nhi – lớp K58CLC3 thuộc nhóm Enzima đạt giải Nhất cuộc thi Hult Prize khu vực Đông Nam Á đại diện toàn thể sinh viên đã gửi đến Ban Giám đốc, quý thầy cô lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất. Bên cạnh đó, sinh viên Nguyễn Kha Bảo Nhi đã chia sẻ lại hành trình đầy ý nghĩa khi đồng hành cùng cuộc thi, đậy thật sự là một hành trình trọn vẹn vì trên chặng đường ấy, các em đã đặt trọn sự cố gắng, trọn cái tâm, đam mê của mình vào và hơn hết đã chiến thắng được chính bản thân mình, không bao giờ cho phép mình dừng bước trước khó khăn.

Buổi lễ đã khép lại trong không khí phấn khởi và tự hào của thầy trò Cơ sở II. Những thành tích của sinh viên, sự cố gắng của đội ngũ cán bộ giảng viên, viên chức Nhà trường sẽ góp phần viết tiếp những trang sử đầy tự hào của Trường Đại học Ngoại thương nói chung và Cơ sở II nói riêng.

Một số hình ảnh của buổi  tuyên dương:

Ban Giám đốc, Giảng viên hướng dẫn và sinh viên chụp hình lưu niệm
Ban Giám đốc, Giảng viên hướng dẫn và sinh viên chụp hình lưu niệm
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II phát biểu chúc mừng và ghi nhận, biểu dương thành tích mà các Thầy Cô và sinh viên đã đạt được.
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II phát biểu chúc mừng và ghi nhận, biểu dương thành tích mà các Thầy Cô và sinh viên đã đạt được.
TS Nguyễn Thu Hằng nhận kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Ban chấp hành trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn từ PGS, TS Nguyễn Xuân Minh
TS Nguyễn Thu Hằng nhận kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Ban chấp hành trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn từ PGS, TS Nguyễn Xuân Minh
Ban Giám đốc Cơ sở II trao Giấy chứng nhận, Giấy khen và quà tặng cho Giảng viên hướng dẫn, sinh viên đạt giải các cuộc thi HKII năm học 2019-2020
Ban Giám đốc Cơ sở II trao Giấy chứng nhận, Giấy khen và quà tặng cho Giảng viên hướng dẫn, sinh viên đạt giải các cuộc thi HKII năm học 2019-2020