Nâng cao chất lượng công tác truyền thông cho viên chức, Cơ sở II tổ chức tập huấn “Kỹ năng viết bài, đưa tin hoạt động tại Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương”

633

*Training session on “Skills to write articles and report on activities” at Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus.
On September 8, 2021, Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus held a training session on “Skills to write articles and report on activities” in order to equip staffs with basic knowledge and skills in the field of media and journalism, which are useful in improving the quality of communication activities at Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus.

Nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về lĩnh vực truyền thông cho viên chức, giúp nâng cao chất lượng công tác truyền thông tại Cơ sở II, ngày 08/9/2021, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi tập huấn “Kỹ năng viết bài, đưa tin hoạt động tại Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương”.

Buổi tập huấn có sự góp mặt của BTV Võ Huỳnh Tấn Tài – hiện đang công tác tại Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh – HTV với vai trò báo cáo viên; ThS Nguyễn Thị Huỳnh Giao – Phó trưởng Ban Truyền thông và Quan hệ đối ngoại; Các chuyên viên Ban TT&QHĐN, đại diện các Ban và các Bộ môn cùng các viên chức khác tại các đơn vị ở Cơ sở II thường xuyên phụ trách công tác viết bài, đưa tin nội bộ. Nhân dịp này, ThS Nguyễn Thị Huỳnh Giao chia sẻ “Công tác truyền thông góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Nhà trường nói chung, Cơ sở II nói riêng. Trong những năm vừa qua, mảng truyền thông càng được chú trọng và được định hướng ngày càng phải chuyên nghiệp, hướng tới đối tượng tiếp nhận tthông tin và tận dụng được xu hướng hiện đại trên nền tảng đa kênh. Chính vì thế buổi tập huấn được tổ chức với mong muốn là dịp trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng, nâng cao những kỹ năng, kiến thức cần thiết cho hoạt động truyền thông của Ban TT&QHĐN cũng như viên chức tại Cơ sở II,… Đặc biệt đối với báo cáo viên – BTV Võ Huỳnh Tấn Tài – người có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực truyền thông báo chí, sẽ mang lại nhiều chia sẻ giá trị từ kinh nghiệm thực tế cho viên chức tham dự.

Trong buổi tập huấn, báo cáo viên đã mang lại những thông tin hữu ích liên quan đến kỹ năng chọn lọc thông tin cho một bản tin; Cách thức viết một bản tin sự kiện hấp dẫn và cách chọn hình ảnh phù hợp cho bản tin thông qua 3 phần nội dung chính: Truyền thông đối ngoại; Truyền thông đối nội và Truyền thông đa kênh.

Xuyên suốt buổi chia sẻ, BTV Võ Huỳnh Tấn Tài liên tục nhấn mạnh vai trò của việc xác định đúng đối tượng tiếp cận nội dung trong công tác truyền thông nói chung, bởi lẽ xác định đúng đối tượng chính là yếu tố quyết định, ảnh hưởng đến phương án triển khai kế hoạch truyền thông sau này. Cũng theo báo cáo viên, đối với bất kì sản phẩm tin bài nào, muốn truyền đạt thành công thông điệp đến với khán giả thì cần xác định đúng 3 yếu tố: Đối tượng tiếp nhận thông tin là ai? Cách thức triển khai kế hoạch truyền thông như thế nào? Mục đích của kế hoạch truyền thông là gì?

Trong buổi chia sẻ, ThS Võ Huỳnh Tấn Tài cũng liên tục đặt ra những câu hỏi, vấn đề mang tính thực tiễn, gắn liền với công tác truyền thông tại trường, từ đó cùng các thầy/cô, chuyên viên có mặt trong buổi chia sẻ thảo luận sôi nổi và đưa ra những giải pháp truyền thông hết sức hữu ích.

Tin rằng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Cơ sở II, cùng với sự nhiệt huyết, tận tâm, nỗ lực trong công tác của toàn thể viên chức, hoạt động truyền thông nội bộ của các đơn vị nói riêng và của Cơ sở II nói chung sẽ ngày càng chuyên nghiệp, phát triển hơn nữa.

Dưới đây là hình ảnh của buổi tập huấn:

Tap-huan-ky-nang-viet-bai-dua-tin-1
BTV Võ Huỳnh Tấn Tài (hiện công tác tại HTV) đảm nhận vai trò báo cáo viên trong buổi tập huấn
Tap-huan-ky-nang-viet-bai-dua-tin-2
Các viên chức tham dự trao đổi sôi nổi tại buổi tập huấn