Nâng cao chất lượng đào tạo – Yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh của chương trình Chất lượng cao

521

Thực hiện mục tiêu đào tạo những sinh viên ưu tú, có năng lực vượt trội về kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ và kĩ năng làm việc trong môi trường quốc tế, từ năm 2008, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh đã triển khai Chương trình đào tạo Cử nhân Chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh cho sinh viên hệ chính quy ở tất cả các chuyên ngành đào tạo. Trong 10 năm qua, Chương trình Cử nhân Chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh đã gặt hái được nhiều thành tựu rất đáng tự hào với phần lớn sinh viên đạt kết quả học tập tốt, nhiều sinh viên đạt giải trong các cuộc thi lớn ở tầm quốc gia, quốc tế và được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Tuy nhiên, quá trình hội nhập quốc tế về giáo dục và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đặt ra cho Nhà trường yêu cầu không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo để sinh viên Chương trình Chất lượng cao tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường lao động quốc tế.

Trong bối cảnh đó, ngày 24 tháng 01 năm 2019, Cơ sở II đã tổ chức “Hội nghị Nâng cao chất lượng đào tạo Chương trình Chất lượng cao tại Cơ sở II từ năm 2019” nhằm tạo ra diễn đàn trao đổi với sự tham gia của viên chức quản lý và giảng viên về thực trạng triển khai và các biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo trong thời gian tới. Hội nghị đã diễn ra với không khí thảo luận sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp và đề xuất có tính khả thi cao và gắn liền với thực tiễn đào tạo chất lượng cao tại Cơ sở II. Trong đó, đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo và tăng tính kết nối và giao lưu quốc tế của sinh viên Chương trình Chất lượng cao là hai vấn đề thu hút được nhiều sự quan tâm của viên chức quản lý và giảng viên.

Thay mặt Ban Giám đốc phát biểu chỉ đạo và kết luận tại Hội nghị, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định tầm quan trọng, sự quan tâm đầu tư của Nhà trường dành cho Chương trình Chất lượng cao và chỉ đạo Ban Điều hành Chương trình phối hợp với các đơn vị có liên quan phối hợp triển khai ngay những giải pháp có tính khả thi cao và phù hợp với các quy định hiện hành, đồng thời đưa ra các đề xuất cụ thể, chi tiết để xin chủ trương của Nhà trường nhằm từng bước tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo Chương trình Chất lượng cao một cách bền vững trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu tại hội nghị:

1466-nang-cao-chat-luong-dao-tao-yeu-to-quyet-dinh-nang-luc-canh-tranh-cua-chuong-trinh-clc-1.jpg
PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại Hội nghị
1466-nang-cao-chat-luong-dao-tao-yeu-to-quyet-dinh-nang-luc-canh-tranh-cua-chuong-trinh-clc-2
Viên chức quản lý và các giảng viên tham dự chụp hình lưu niệm tại Hội nghị